Khai mạc giải đua xe đạp tranh Cup Truyền hình TPHCM 2022

Thứ Tư, 06/04/2022 16:31

|

(CAO) Giải đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp Truyền hình TPHCM lần thứ 34 năm 2022 với tên gọi “Non sông liền một dải-Niềm tin chiến thắng” đã khai mạc sáng 6/4 và bước tiếp vào chặng 2 - Vòng đua TP.Hạ Long-Bãi Cháy-Hạ Long (64 km).

Chặng đua 2 vòng quanh Hạ Long
Lần đầu tiên đăng cai điểm xuất phát, Quảng Ninh đã khẳng định được điều kiện cơ sở vật chất của tỉnh trong việc phối hợp đăng cai các sự kiện thể thao quốc gia, phát triển mạnh mẽ du lịch của tỉnh, qua đó góp phần quảng bá, tuyên truyền về vùng đất, con người Quảng Ninh.
Cung đường đua vòng quanh Hạ Long
Lễ khai mạc
Ban tổ chức tại điểm xuất phát
Tại đây, giải được kéo dài 3 ngày (5 đến 7/4) với các chặng đua: chặng 1 - đua cá nhân tính giờ (4km); chặng 2 - Vòng đua tại TP.Hạ Long-Bãi Cháy-Hạ Long (64 km); chặng 3 - Hòn Gai-Cẩm Phả-Hạ Long-Uông Bí (Quảng Ninh)-Hải Phòng (122 km).
Những hình ảnh trong chặng 2 giải đua

Dưới sự cổ vũ của đông đảo du khách và nhân dân địa phương cũng như công tác chuẩn bị tốt đường đua ở chặng 2 với nhiều cung đường biển đẹp, thoáng mát cùng các cảnh quan đẹp, đặc trưng nhất của TP Hạ Long, lễ khai mạc đã diễn ra ngắn gọn, nhiều màu sắc, trong đó có lễ tôn vinh, trao áo vàng chặng 1 cho Igor Frolov, tay đua người Nga của đội TPHCM Vinama.

Sau khi xuất phát hơn 25km, ngay ngã rẽ lên cầu Bãi Cháy, nhóm 2 của đoàn đua - bao gồm các VĐV mạnh như Lê Nguyệt Minh, Nguyễn Tấn Hoài, Trịnh Đức Tâm bất ngờ bị lạc đường. Việc này khiến đường đua chỉ còn một số ít tay đua ở nhóm đầu. Phải đến hơn 6 phút sau, nhóm 2 mới quay trở lại đường đua chính để tiếp tục thi đấu.

Không có người cạnh tranh ở những đoạn nước rút cuối cùng, VĐV người Mông Cổ Erdenebat Bilguunjargai của Kenda Đồng Nai đã về nhất chặng, về hạng nhì là Võ Thanh An, hạng ba là Ngô Văn Phương.

Trao giải thưởng cho các cua rơ về nhất chặng
Áo trắng thuộc về tay đua Nguyễn Văn Bình (TPHCM New Group)

Theo thông tin từ Ban tổ chức, do xảy ra sự cố bất ngờ nên thành tích của các tay đua ở chặng này không tính vào bảng tổng sắp chung cuộc mà chỉ trao giải thưởng địa phương. Vì thế áo vàng vẫn thuộc về tay đua người Nga Igor Frolov (TPHCM Vinama), áo trắng thuộc về Nguyễn Văn Bình (TPHCM New Group) và ngôi nhất đồng đội vẫn thuộc về TPHCM Vinama.

Tay đua người Nga Igor Frolov (TPHCM Vinama) tiếp tục nhận áo vàng

Nhân dịp này, đại diện nhà tài trợ Tôn Đông Á trao tặng 300 triệu đồng cho tuyến đầu chống dịch y tế tỉnh Quảng Ninh và trao 30 triệu đồng đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của TP.Hạ Long.

Nhà tài trợ Tôn Đông Á trao tặng quà cho tuyến đầu chống dịch y tế tỉnh Quảng Ninh và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Sáng 7-4, cuộc đua sẽ tiếp diễn với chặng thứ 3 từ TP.Hạ Long đi Hải Phòng dài 122 km.

Khởi tranh cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM - Tôn Đông Á 2022
 

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang