Một CĐV Nga hai lần bị bắt tại Pháp

Thứ Tư, 22/06/2016 05:50  | Đức Thiện

|

(CAO) Alexander Shprygin có mặt trên khán đài trận đấu giữa Nga và xứ Wales bị cảnh sát Pháp bắt giữ. Đây là lần thứ hai CĐV này bị bắt khi theo chân “Gấu Nga” tham dự Euro.

Shprygin là thủ lĩnh của một nhóm CĐV Nga được cho là có liên quan đến phe cực hữu tại Nga (có liên quan đến phân biệt chủng tộc). Anh này là một trong số 20 người Nga bị chính quyền Pháp trục xuất ra khỏi nước này vì liên can đến nạn bạo lực đang diễn ra tại Euro.

Phát ngôn viên Bộ nội vụ Pháp, ông Pierre-Henri Brandet cho biết Alexander Shprygin bị giữ lại tại sân vận động ở Toulouse, chỉ 3 ngày sau khi anh bị trục xuất.

Alexander Sphrygin là 1 trong số 20 người Nga bị trục xuất khỏi Pháp tuần vừa rồi - Ảnh: AP

Hành động trở lại lần này có thể sẽ khiến cho Shprygin bị trục xuất lần thứ hai trong chưa đầy một tuần. Trước đó, bất chấp lệnh trục xuất, Shprygin đăng trên Twitter rằng anh quay trở lại Pháp bằng một lộ trình khác thường, kèm theo tấm ảnh được cho là một sân bay ở Barcelona (Tây Ban Nha). Nhiều người cho rằng Shprygin đến được Pháp bằng đường bộ.

Ngoài ra, Shprygin còn đăng một tấm hình bên ngoài sân vận động cùng một số người mà anh cho biết là những quan chức lãnh sự quán của Nga.

Hiện tại, Visa EU của Shprygin không bị hủy bỏ khi anh bị trục xuất khỏi Pháp hồi tuần trước. Tuy nhiên, anh bị cấm quay trở lại quốc gia đang là chủ nhà của Euro 2016. Anh chắc chắn sẽ bị yêu cầu quay về nước nếu bị phát hiện xuất hiện tại bất cứ sân bay nào của quốc gia này.

The Guardian cho biết, Shprygin tham gia vào Ủy ban chính phủ Nga trong việc giám sát chuẩn bị cho World Cup 2018 của nước này. Anh từng thừa nhận đăng hình biểu tượng của phe cực hữu trên mạng nhưng từ chối xác nhận rằng anh cũng như tổ chức mình phân biệt chủng tộc.

Sau trận thua xứ Wales hôm 21-6 vừa qua, tuyển Nga chính thức chia tay với Euro 2016. Có vẻ như việc này sẽ giúp cho chính phủ Pháp cảm thấy nhẹ nhõm khi không phải lo lắng về sự trở lại của thành viên cực đoan người Nga này.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang