Euro không chỉ có bạo lực

Thứ Ba, 28/06/2016 11:30  | Sa Mộc

|

(CAO) Kể từ khi Euro 2016 khai màn, những tin tức hậu trường liên quan đến giải đấu lớn nhất châu Âu này chỉ toàn bạo lực, xung đột, bị thương và cả cái chết. 

Dường như, mùa hè Pháp không chỉ là nơi để các ngôi sao bóng đá trên khắp châu Âu phô diễn tài năng, mà còn là mặt trận để các holigan ở mọi nẻo đường chứng tỏ mình.

Tuy nhiên, thật ra thì Euro 2016 không chỉ có vậy, thấp thoáng đâu đó vẫn xuất hiện những nghĩa cử cao đẹp, nhân văn đúng tinh thần mà bóng đá hướng đến: Chúng ta là một (We are the one).

Jay Keating (đeo kính) bên cạnh 4 ân nhân của mình (áo xanh lá) và phe vé (áo hồng) - Ảnh: Mirror

Chúng ta có thể xem như đây là một kiểu “đền ơn tiếp nối” phiên bản bóng đá. Chuyện là, khi đang chuẩn bị vào xem trận CH Ireland gặp Thụy Điển ở lượt đầu tiên, 4 chàng trai trẻ người Ireland đã gặp người đồng hương bị mất vé và cả 4 người đã góp tiền mua chiếc vé khác cho người đàn ông đó.

Brian Kerrigan, một trong 4 chàng trai kể: “Chúng tôi đang đi loanh quanh tìm cổng đúng trên vé để vào sân vận động. Khi chúng tôi đến dưới cầu, thì thấy một người đàn ông Ireland đang đứng lẻ loi một mình. Anh ấy giải thích với chúng tôi là đã làm mất vé. Dĩ nhiên, chúng tôi rất đồng cảm với anh ấy. May mắn hơn nữa, là ngay lập tức chúng tôi đã tìm được một phe vé trên đường”.

Chỉ sau khi chia tay, cả 4 mới biết Keating là người hùng - Ảnh: Mirror

Người đàn ông đó giải thích, chiếc vé đó là quà cưới mà vợ tặng. Họ đã mua chiếc vé trận CH Ireland và Thụy Điển với giá 50 euro. Brian tiếp: “Chúng tôi phải chung tiền lại vì không ai trong chúng tôi mang nhiều tiền cả. Anh ấy đã rất vui mừng”.

Chỉ sau này, khi đã chia tay, cả nhóm mới biết, Jay Keating, tên của người đàn ông đó, là một người hùng. “Phải lâu sau, chúng tôi mới biết, anh ấy chính là người đã thực hiện CPR (hồi sức tim phổi) để cứu một người đàn ông lớn tuổi bị đột quỵ gần sân vận động. Anh ấy mới thật sự là người hùng, chứ nghĩa cử của chúng tôi chẳng là gì cả”, Brian tiết lộ tiếp.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang