Anh – Iceland: Kỳ đà cản mũi “Tam sư”

Thứ Ba, 28/06/2016 00:10  | Anh Duy

|

(CAO) Trận cầu 2h sáng mai 28-6 (giờ VN) trên sân Riviera giữa Iceland và “Tam sư” Anh chứng kiến màn so kè giữa một trong những ứng viên của chức vô địch Euro năm nay với Iceland. Với lối chơi đầy khó chịu cùng khát khao chiến thắng mãnh liệt, Iceland có thể đóng vai “kỳ đà” cản mũi tuyển Anh chạm đến vinh quang.

Đội bóng của quốc gia với dân số vỏn vẹn 330.000 người Iceland lần đầu tiên viết nên kỳ tích khi vượt qua vòng bảng Euro. Đối mặt với “tam sư” sáng mai, đoàn quân HLV Lars Lagerback có thể vỗ ngực tự hào khi từ một đội tuyển vô danh, kỳ Euro này họ được sánh với Leicester – đội bóng đã làm nên kỳ tích.

Đến sân Riviera sáng mai, đội tuyển xứ băng mang đến thành tích đứng nhì bảng F. Cầm hòa “ông lớn” Bồ Đào Nha 1-1, cho tuyển Áo nếm mùi bại trận với tỉ số 2-1, chưa kể màn cầm hòa thuyết phục trước Hungary. Quá đủ để khẳng định Iceland là một trong những “ngựa ô” tỏa sáng nhất mùa Euro này.

Từ đội bóng xếp thứ 131 trên bảng xếp hạng FIFA hồi tháng 6-2012, Iceland đã lập nên kỳ tích khi hiện tại trên bảng xếp hạng họ đã vươn lên vị trí 34. Sáng mai, “tam sư” sẽ phải chật vật để vượt qua gương mặt mới này.

Vòng bảng vừa qua, Iceland đã thể hiện một lối chơi biến hóa thích ứng với từng đối thủ. Nếu như với tuyển Bồ với hàng công mạnh mẽ, Iceland đã chọn lối đá phòng ngự an toàn khiến C.Ronaldo phải bực dọc: “ Iceland chỉ chơi phòng ngự, phòng ngự, và phòng ngự, thể hiện một tâm lý nhược tiểu” thì với trận Áo, họ thi triển lối chơi phản công mạnh mẽ khiến tuyển này “thua không kịp ngáp”. Cách chơi thiên biến vạn hóa khiến Iceland trở thành đối thủ nguy hiểm.

Với những gì đã thể hiện, sáng mai Iceland hoàn toàn có thể đóng vai trò "kỳ đà" cản mũi tuyển Anh lọt vào tứ kết - Ảnh: AFP

Trong khi đó, Anh lại đem đến những màn trình diễn thất vọng trên đất Pháp. Chỉ thắng xứ Wales 2-1 trong khi hai trận còn lại của vòng bảng họ đều cầm hòa với Nga và Slovakia.

Vấn đề của Anh chính là dù cầm chịch trận đấu, họ thiếu những cầu thủ có khả năng dứt điểm tốt. Điểm sáng của “tam sư” chính là tiền vệ trung tâm Rooney khi anh là người tung ra những đường chuyền kiến tạo đem lại cơ hội ghi bàn cho đồng đội. Thế nhưng “một cánh én không thể làm nên mùa xuân” khi đồng đội của anh không tận dụng tốt những cơ hội đó. Thiếu một chân sút xa đẳng cấp như Hamsik của Slovakia để tung ra màn dứt điểm chính xác, Anh đang chật vật tìm lối chơi phù hợp trước đội hình chơi phòng ngự cực tốt của Iceland.

Dù trong tay sở hữu nhiều cầu thủ dàn sao nhưng thiếu một nhân tố tỏa sáng, một “Payet” cho tuyển mình, sáng mai nếu không cẩn trọng “Tam sư” hoàn toàn có thể bị “kỳ đà” Iceland cản mũi.

Nếu không cẩn trọng, Anh hoàn toàn có thể bị Iceland cho "nếm mùi" bằng lối chơi phòng ngự chặt chẽ của họ - Ảnh: Reuters

Đội hình dự kiến của Anh: Hart – Walker, Cahill, Smalling, Rose – Dier, Wilshere, Rooney – Lallana, Kane, Vardy.

Đội hình dự kiến của Iceland: Halldorsson – Saevarsson, Arnason, R.Sigurdsson, Skulason – Gudmundsson, Bjarnasson, G. Sigurdsson, Bjarnason – Sigthorsson, Bodvarsson.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang