Giải Marathon TP.HCM đánh dấu 5 năm tổ chức

Thứ Bảy, 07/10/2017 12:09  | Ngọc Uyên

|

(CAO) Giải Marathon TP.HCM (HCMC Marathon 2018) sẽ diễn ra vào ngày 14-1-2018. Đây là lần thứ 5 giải được tổ chức bởi Pulse Active, bên cạnh việc tiếp tục nhận được sự chỉ đạo mạnh mẽ của Sở Văn hóa và Thể thao cùng việc phối hợp chặt chẽ với Liên đoàn Điền kinh TP.HCM.

Giải vinh dự được Tổng cục Du lịch Việt Nam bảo trợ và định hướng trở thành điểm nhấn góp phần phát triển du lịch nước nhà.

Chinh phục cầu Phú Mỹ

Tháng 2-1992, cuộc thi marathon quốc tế đầu tiên của Việt Nam được tổ chức là sự kiện thật bất ngờ của thể thao nước nhà với gần 250 vận động viên đến từ 26 quốc gia tham dự. Và đến tháng 12-2013, Giải việt dã TP.HCM - HCMC Run chinh phục Cầu Phú Mỹ chính thức ra đời đã gây ấn tượng với hơn 5.303 người tham dự tại ba nội dung 10km, 5km, 3km và tạo tiền đề cho sự trở lại mạnh mẽ của phong trào thể dục thể thao nói chung và chạy bộ nói riêng tại Việt Nam.

Với việc không ngừng đạt được những thành tích đáng kể tại các kỳ tổ chức thường niên, HCMC Marathon đã chính thức bổ sung thêm cự ly 42km vào năm 2017 bên cạnh các nội dung 21km, 10km và 5km, đánh dấu mốc lịch sử 25 năm marathon tại Thành phố. Sự lớn mạnh của Giải được minh chứng qua số lượng người tham dự gia tăng rõ rệt trong năm vừa qua. Cụ thể từ năm tổ chức đầu tiên đến nay đã cho thấy, số lượng người tham dự đã tăng ấn tượng, từ khoảng 5.000 người tham dự năm 2013 đã tăng lên đến gần 7.500 người ở năm 2017 đến từ hơn 40 quốc gia trên thế giới, đặc biệt là các VĐV chạy marathon đến từ Nhật Bản, Anh, Singapore, Mỹ, Pháp, Đài Loan...

Các em nhỏ hào hứng tham gia giải

Như truyền thống đón năm mới của TP.HCM từ nhiều năm nay, HCMC Marathon là dịp để tất cả mọi người kể từ khách du lịch đến người dân thành phố có thể khởi đầu một năm đầy hứng khởi. Tiền thân là giải việt dã TP.HCM - HCMC Run nay vinh dự được gọi là Giải Marathon TP.HCM đã thu hút hơn 24.000 người tham dự trong 4 năm tổ chức vừa qua, trong đó có sự tham dự của một số gương mặt công chúng như Tăng Thanh Hà, Á hậu Quốc tế Thuý Vân, Siêu mẫu Thanh Hằng, Phillip Nguyễn, Hoa hậu biển Nguyễn Thị Loan… Ngoài ra, HCMC Run 2016 còn thu hút sự tham dự của Vũ Phương Thanh hay còn biết đến với thành tích cô gái Việt đầu tiên vượt qua 250km sa mạc Chile.

Chương trình năm 2018 dự kiến sẽ diễn ra trong hai ngày 13 và 14-1-2018, bắt đầu với Warm-up Day (Ngày hội Khởi động), Kids’ Dash (Hoạt động chạy bộ dành cho trẻ em) và tiếp nối là Race day (Ngày chạy chính thức). Giám đốc Điều hành Pulse Active, ông Bady Phạm chia sẻ: “Chúng tôi lấy làm vinh dự và tự hào là đơn vị tổ chức Giải Marathon TP. Hồ Chí Minh – HCMC Marathon 2018 dưới sự chỉ đạo và hướng dẫn của Sở Văn hóa và Thể thao TP. Hồ Chí Minh cùng Liên đoàn Điền kinh TP. Hồ Chí Minh cùng sự bảo trợ của Tổng Cục Du Lịch Việt Nam. Pulse Active coi việc mở rộng và phát triển Giải là sứ mệnh của mình nhằm góp phần cổ vũ cộng đồng yêu thể thao tại Việt Nam, đồng thời đóng góp vào sự phát triển của lĩnh vực thể thao kết hợp với du lịch nước nhà. Chúng tôi tập trung giới thiệu HCMC Marathon ra thế giới cùng với việc quảng bá hình ảnh năng động và tràn đầy sức sống của thành phố chúng ta.”

Niềm vui chiến thắng

Thông tin đăng ký:

HCMC Marathon chủ trương khuyến khích người dân sinh sống tại TP.HCM tham dự sự kiện với mức phí thấp hơn mức dành cho người nước ngoài đăng ký. Mức phí ưu đãi cũng có thể áp dụng cho người nước ngoài có thẻ tạm trú tại Việt Nam. Thời gian đăng ký cũng chia làm ba giai đoạn để khuyến khích người dân đăng ký tham dự sớm, lên kế hoạch chinh phục đường chạy trong thời điểm đón năm mới.

Thông tin chi tiết và đăng ký được chia sẻ tại www.hcmcmarathon.com. Thời hạn đăng ký từ nay đến hết ngày 31-10 cho mức phí Đăng ký sớm - Early Bird. Và từ 1-11 đến cận ngày chạy cho mức phí thường.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang