Tuyển Anh lần đầu vô địch World Cup U20

Chủ Nhật, 11/06/2017 19:50

|

(CAO) Đội tuyển Anh đã đánh bại Venezuela 1-0 trong trận chung kết World Cup U20 diễn ra chiều 11-6. Qua đó họ giành được chức vô địch một cách xứng đáng.

Việc cả hai đội giành được quyền vào chơi trận chung kết đều là kết quả bất ngờ. Tuy nhiên với màn trình diễn xuyên suốt giải đấu thì đây là những sự góp mặt hoàn toàn có lý.

Ở trận đấu này, cả hai đều thi đấu cống hiến với quyết tâm lên ngôi. Tuy nhiên, tuyển Anh là những người thể hiện sự vượt trội khi có nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Một trong số đó sớm được tận dụng để giúp họ có được bàn mở tỉ số sớm.

Phút 34, tiền đạo Dominic Calvert-Lewin tận dụng sai lầm của hàng phòng ngự Venezuela để trừng phạt đối thủ sau hai cú dứt điểm quyết đoán. Có được bàn thắng, hai đội lại càng thi đấu cống hiến hơn. Tuyển Anh thì quyết tâm kết liễu trận đấu sớm, trong khi Venezuela phải nỗ lực để gỡ hòa.

Đáng lẽ trận đấu phải có thêm nhiều bàn thắng nữa, nhưng trong ngày thi đấu kém duyên thì các cầu thủ hai bên đều không thể tận dụng thành công. Ngay cả khi được hưởng phạt đền ở phút 73, Peneranda cũng không thể đánh bại thủ thành Woodman để gỡ hòa cho Venezuela.

Tỉ số 1-0 được giữ hết trận giúp cho tuyển Anh có lần đầu tiên vô địch tại giải World Cup U20. Đây cũng là danh hiệu lớn đầu tiên của FIFA mà “Tam sư” giành được kể từ khi vô địch World Cup 1966.

U20 Italia giành hạng 3

Trong trận tranh hạng 3 diễn ra trước đó, Italia đã có trận đấu quả cảm trước Uruguay. Dù thể lực suy yếu cùng với việc bị đối phương áp đảo nhưng thủ thành Plizzari đã thi đấu chói sáng để giúp Italia giữ sạch lưới suốt 120 phút. Trên loạt sút luân lưu, anh tiếp tục tỏa sáng với 2 pha cứu thua để giúp Italia giành chiến thắng 4-1, qua đó giành được hạng 3 chung cuộc.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang