Đại thắng, Real Madrid viết nên lịch sử

Chủ Nhật, 04/06/2017 07:52

|

(CAO) Với việc đánh bại Juventus đến 4-1 trong trận chung kết Champions League diễn ra rạng sáng 4-6, Real Madrid đã đi vào lịch sử khi là đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công ngôi vương.

Real Madrid đã vô địch mùa giải trước và đang có phong độ cao khi đã lên ngôi ở La Liga. Nhưng nhiều người không thể tin trận chung kết với họ lại dễ dàng đến vậy. Juventus tiếp tục làm vua ở Italia với cú đúng danh hiệu quốc nội. Họ còn sở hữu hàng phòng ngự chắc chắn nhất giải khi chỉ để thủng lưới có 3 bàn, mà tính từ sau vòng bảng đến trước trận chung kết thì họ cũng chỉ mới để thua có 1 bàn.

Vậy mà mọi thứ chỉ hơi khó khăn với Real trong 45 phút đầu tiên. “Bà đầm già” vẫn thi đấu kín kẽ với hàng phòng ngự vốn là điểm mạnh của họ. Dù vậy, Ronaldo với bản năng sát thủ vẫn biết cách tận dụng thời cơ khai thông bế tắc. Phút 20, Real tổ chức đợt phản công. Bóng đi từ chân Benzema tìm đến vị trí của Ronaldo. Ngôi sao người Bồ chọc khe thông minh cho Carvajal rồi liền sau đó nhận bóng trả về từ đồng đội để tung cú dứt điểm chéo góc hạ gục thủ thành Buffon.

Dù có bàn dẫn trước song Real cũng chỉ duy trì được lợi thế trong có 7 phút. Juventus trong một lần hiếm hoi tổ chức tấn công lại có được một tuyệt phẩm đẹp mắt. Cựu sao của Real Higuain chuyền bóng bằng ngực cho Mandzukic sau khi nhận bóng từ đồng đội. Tiền đạo người Crotia có pha ngã người vô lê bất ngờ khiến cầu trường sân Milennium ở Cardiff phải dậy sóng.

Thế nhưng, đó cũng là những gì tốt nhất mà Juventus làm được. Thời gian còn lại, đặc biệt là trong hiệp 2, trận đấu trở thành vở diễn mà Real mới là nhân vật chính. Phút 61, trong bối cảnh đội nhà vẫn còn đang bế tắc, Casemiro đã lên tiếng và lần này lại là một siêu phẩm. Cú dứt điểm từ khoảng cách không dưới 30 mét của tiền vệ người Brazil không khó chịu nhưng lực đi là rất mạnh khiến tài nghệ của Buffon trở nên vô nghĩa.

Bàn thắng của Casemiro như giúp cho Real có lợi thế về mặt tinh thần. Chính vì vậy mà ngay lập tức họ có thêm bàn thứ ba. Phút 64, tận dụng tình huống chủ quan của hậu vệ đối phương, Modrid cướp bóng rồi phối hợp với Carvajal bên cánh phải. Anh thoát xuống rồi chuyền về rất nhanh cho Ronaldo băng cắt mặt dứt điểm một chạm nâng tỉ số lên 3-0.

Mọi hy vọng gỡ hòa của Juve bị nhấn chìm khi Juan Cuadrado lãnh thẻ vàng thứ 2 ở phút 84 và phải rời sân. Tận dụng lợi thế hơn người, tiền đạo vào sân từ ghế dự bị Marco Asensio ghi thêm bàn thắng cuối cùng trong những phút bù giờ ấn định chiến thắng 4-1.

Thắng lợi này giúp cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha tiếp tục nối dài thành tích vô địch cúp C1 nhiều lần nhất trong lịch sử. Đồng thời, họ còn trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công danh hiệu từ khi nó chính thức mang tên Champions League vào năm 1992.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang