Cựu tiền vệ Premier League qua đời ở tuổi 30 khi thi đấu tại Trung Quốc

Thứ Ba, 06/06/2017 08:00  | Tường Lân

|

(CAO) Cựu tiền vệ của Newcastle United, Cheick Tioté bất ngờ qua đời sau một cơn đau tim trong khi tập luyện tại câu lạc bộ ở giải hạng 2 Trung Quốc.

Cầu thủ người Bờ Biển Ngà gia nhập Beijing Enterprise Group (Trung Quốc) ở đầu mùa giải 2016-2017 sau bảy năm cống hiến tại St James Park.

Tioté hiện sống ở Trung Quốc và vợ ông là Madah đang mang thai đứa con thứ ba, sẽ ra đời trong tuần này.

The Guardian đưa tin, cầu thủ 30 tuổi này ngã gục tại sân tập vào thứ hai và được đưa đến một bệnh viện địa phương nhưng không có phép màu xảy ra.

"Cheick Tioté qua đời sau khi gục tại sân tập với câu lạc bộ”, đại diện của Tioté là Emanuele Palladino cho biết. "Chúng tôi không thể nói thêm gì vào lúc này và chúng tôi yêu cầu sự riêng tư cho gia đình anh ấy".

Trong tuyên bố của mình, CLB Beijing Enterprise Group nói rằng: "Trong một buổi tập như thường lệ vào lúc 6 giờ chiều ngày thứ 2, Cheick Tioté đột nhiên ngất xỉu và được đưa đến bệnh viện. Nhưng những nỗ lực của bác sĩ thất bại và anh ấy qua đời vào lúc 7 giờ tối”.

Bàn thắng quý như vàng của Tioté vào lưới Arsenal - Nguồn: NUFC TV

Người quản lý cũ của Cheick Tioté tại Newcastle, Alan Pardew nói: “Anh ấy là một cầu thủ tuyệt vời. Anh ấy hội đủ những gì bạn muốn ở một cầu thủ Newcastle. Cuộc sống không công bằng và tôi sẽ rất nhớ Cheick Tioté”.

Ngay khi nhận tin, CLB Newcastle cũng phát đi một tuyên bố: "Chúng tôi đau lòng khi hay Cheick Tioté qua đời ở tuổi 30. Newcastle United sẽ luôn là gia đình, bạn bè, đồng đội của Cheick”.

HLV của Newcastle, Rafa Benitez, nói: "Đây thật sự là nỗi buồn quá lớn. Anh ấy là một người chuyên nghiệp, tận tụy và trên hết là một người đàn ông tuyệt vời”.

Tioté bắt đầu sự nghiệp tại một CLB nhỏ ở Bờ Biển Ngà trước khi chuyển đến Anderlecht khi còn là một thiếu niên. Anh gia nhập Newcastle năm 2010 với giá 3,5 triệu bảng Anh. Tại đây, anh có hơn 150 lần ra sân trước khi sang Trung Quốc thi đấu hồi đầu mùa.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang