Paul Pogba đến MU - Phúc họa khó lường

Chủ Nhật, 21/08/2016 14:13  | Sa Mộc

|

(CAO) Thương vụ thế kỷ đã kết thúc tốt đẹp sau khi “Quỷ đỏ” đồng ý trả cho Juventus gần 100 triệu Bảng Anh và Pogba 290 ngàn Bảng Anh /tuần, cùng hợp đồng 5 năm.

Số tiền 15 triệu Bảng Anh phải trả cho cò Mino Raiola cũng được CLB thành Manchester bao thầu. Hợp đồng này biến Pogba trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới, bỏ xa 2 cái tên đình đám Gareth Bale (86 triệu Bảng Anh) và Cristiano Ronaldo (80 triệu Bảng Anh).

Pogba chính thức là người của MU - Ảnh: Daily Mail

Lúc trả tiền cho Juventus, hẳn người Manchester cảm thấy vô cùng đau lòng, không chỉ vì cái giá cắt cổ mà “Bà đầm già” đòi hỏi, mà còn vì cầu thủ người Pháp chính là người mà “Quỷ đỏ” bỏ khá nhiều công sức để đào tạo và phải bất đắc dĩ bán anh vào tay Juventus năm 2012 với giá chỉ 800 Bảng Anh. Sai lầm của Manchester United vào năm 2012 đã được cò Raiola và Juventus tận dụng triệt để.

Jose Mourinho đã dùng nhiều lời có cánh để ca ngợi tân binh này: “Paul là một trong những cầu thủ giỏi nhất thế giới và sẽ là nhân tố chủ chốt của đội bóng mà tôi muốn xây dựng cho tương lai.

Cậu ấy nhanh, mạnh mẽ, ghi bàn tốt và đọc trận đấu giỏi hơn rất nhiều đàn anh. Ở tuổi 23, cậu ấy sẽ có cơ hội chiếm lĩnh một suất chính thức ở đây trong nhiều năm tới. Cậu ấy trẻ và sẽ còn tiếp tục phát triển. Tương lai nhiều cơ hội trở thành biểu tượng của CLB”.

Pogba sẽ được sự ủng hộ toàn lực của Mourinho - Ảnh: Express

Đúng như nhận xét của Mourinho, Pogba quả thật chững chạc hơn số tuổi mà mình sở hữu. Những lời phát biểu của anh trong những ngày đầu trở lại Manchester không làm mất lòng ai.

“Rời Manchester ở tuổi 18 là một quyết định sáng suốt không chỉ cho bản thân tôi và câu lạc bộ, vì nó đúng thời điểm. Bây giờ, là thời gian mà tôi phải quay trở lại và bước về phía trước. Old Trafford, tôi đến đây!

Tôi luôn có sự tôn trọng sâu sắc với những CLB mà mình từng thi đấu. Juventus sẽ là một phần trong cuộc sống của tôi và tôi luôn nhớ, yêu và biết ơn CLB, đội bóng và đặc biệt là những CĐV. Tôi hy vọng, các bạn sẽ tôn trọng quyết định của tôi. Một trong những điều đẹp nhất của tình bạn là sự thấu hiểu”, Pogba chia sẻ.

Dù có sự ủng hộ hết mực của HLV Mourinho và sự trưởng thành hơn tuổi, song chẳng ai chắc tương lai của Pogba ở sân Old Trafford toàn màu hồng. Đầu tiên, sự cạnh tranh ở Manchester United khốc liệt hơn Juventus rất nhiều. Thứ hai, ở đây, tuyển thủ Pháp sẽ phải đụng độ nhiều cá tính lớn: Zlatan Ibrahimovic, Wayne Rooney,…

Ở Juventus, Pogba là số 1 - Ảnh: Getty Images

Có thể nói, trong những năm khoác áo sọc đen-trắng, Pogba được Juventus o bế hết mực. Vì nhiều nguyên nhân khác nhau, anh không gặp quá nhiều sự cạnh tranh ở vị trí của mình và luôn được các đời HLV của “Bà đầm già” ưu ái, tạo điều kiện tốt nhất để anh hoàn thiện bản thân ở vị trí tiền vệ trung tâm.

Ở Manchester United, mọi chuyện khác hẳn. Sở dĩ, Pogba quyết định dứt áo ra đi năm 2012 là vì không được ngài Alex Ferguson bảo đảm vị trí chính thức ở đội 1. Lần trở về này, mọi chuyện cũng không dễ dàng. Nếu anh chơi ở vị sở trường, sẽ phải chiến đấu cùng lão tướng Michael Carrick, Fellaini và Ander Herrera, cầu thủ chơi khá ấn tượng ở mùa giải trước.

Tuy nhiên, có vẻ Mourinho thích để Pogba chơi tự do ở hàng tiền vệ hơn, có thể sẽ đẩy anh lên cao, lúc đó sự cạnh tranh còn quyết liệt hơn với Mata, Lingard, Mkhitaryan. Chắc chắn, Pogba là ngôi sao trẻ duy nhất được Mourinho o bế, bởi Martial, Rashford hay Bailly cũng rất tài năng và đáng được đối xử như những niềm hy vọng lớn.

Vị thế của Rooney đang bị lung lay bởi sự xuất hiện của Ibrahimovic và Pogba - Ảnh: Eurosport

Chỉ có điều Pogba không phải là người lo lắng nhất đội, bởi bên cạnh anh còn có Rooney. Đội trưởng Rooney luôn là gương mặt đại diện cho “Quỷ đỏ”, nhưng vị thế của anh đang bị lung lay với sự xuất hiện trước đó của Zlatan Ibrahimovic và giờ là Paul Pogba.

Hào quang của anh đã bị 2 tân binh dưới trướng “siêu cò” Mino Raiola che mờ. Dù là tân binh và chưa đóng góp được gì cho Manchester, Ibrahimovic đã được chọn làm đội phó. Trong khi, Pogba lại được đội bóng trả lương cao ngất ngưỡng (290 ngàn Bảng Anh/tuần), gần bằng Rooney: 300 ngàn Bảng Anh/tuần.

Trên Daily Mail, có một bài báo khá ẩn dụ, với đoạn viết: “Manchester United sẽ là một CLB chiến đấu. Pogba là một người chơi kickbox giỏi, Wayne Rooney yêu boxing còn Ibrahimovic có đai đen taekwondo. Tuy nhiên, nếu thật sự chiến đấu, cả trên sân cỏ lẫn ngoài đời thực, hẳn Rooney là người bị lép vế, vì cả thể hình lẫn sức mạnh anh không bằng 2 tân binh kể trên. Nhưng, vấn đề là Rooney liệu có cam tâm?”.

Pogba còn là một đấu sỹ kickbox giỏi - Ảnh: Daily Mail

Với 100 triệu bảng Anh đã bỏ ra, nếu những màn thể hiện của Pogba trong màu áo đỏ mùa 2016-2017 không bằng Ronaldo và Messi thì sẽ là thất bại lớn của Manchester United.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang