Chân dung danh thủ:

Một "Ngựa chứng" bất trị

Thứ Năm, 28/05/2015 11:27  | Tường Lân

|

(CAO) Nghịch ngợm, ngạo mạng, hay nổi nóng, thích gây gỗ với mọi người, vô kỷ luật và làm trò ngu ngốc là những gì người ta nói về “ngựa chứng” Mario Balotelli – một cầu thủ tài năng nhưng bất trị.

Super Mario bất trị bởi những cá tính biệt lập của mình. Người ta vẫn nhớ như in hình ảnh bất động của Bad Boy khi kéo áo lên ăn mừng bàn thắng và để lộ ra dòng chữ “Why Always Me?” trong trận Derby thành Manchester vào tháng 10 - 2011.

“Tại sao luôn là tôi?” – một câu hỏi đầy ngạo nghễ!

Balotelli muốn chứng minh cho cả thế giới thấy rằng, anh là người đặc biệt, và giới túc cầu duy nhất chỉ có một Super Mario. Tiền đạo người Ý hiển nhiên cho rằng mình là đỉnh nhất, anh coi thường mọi sự khuôn phép. Luôn tìm cách chế diễu, dèm pha những điều bản thân thấy chướng tai, gai mắt.

Bad Boy đã làm rối tung mọi thứ. Nhiều người chỉ trích cựu tiền đạo của Man City ồn ào và anh đã chứng minh cho họ thấy mình ồn ào thật sự. Bad Boy làm những điều khác thường, kỳ dị mà khi nhắc đến sẽ chẳng lẫn vào ai khác.

Bad Boy luôn làm làm điều ồn ào

Mario rủ em trai đột nhập vào nhà tù nữ ở Brescia (Italy) và khi bị bắt, anh đã khai rằng muốn xem nhà tù dành cho nữ như thế nào? Bad Boy phải nhờ lính cứu hoả đến giải vây vì đốt pháo hoa trong phòng tắm, hay việc mặc áo đấu của AC Milan khi đang thi đấu cho Inter Milan,... Chừng ấy cũng đủ để người ta đặt cho anh cái biệt danh “ngựa chứng”.

Phải chăng, cuộc sống khó khăn và đầy sống gió thời ấu thơ đã biến Balotelli trở nên như vậy?

Ít ai biết, cậu bé 3 tuổi có tên Balotelli được nhận làm con nuôi một gia đình người Italia. Và rồi khi nổi danh, cha mẹ ruột của anh đã đến đưa anh trở về nhà nhưng anh đã từ chối. Có lẽ, vết thương tinh thần từ thời ấu thơ đã hình thành tính cách nổi loạn của Balotelli.

Ắt hẳn giới mộ điệu còn nhớ rất rõ hình ảnh cậu bé ngây thơ e dè bước ra sân tập của Inter năm 2006 hay những pha ăn mừng đơn điệu khi ghi bàn,... Nhưng rồi nó cũng dần tan biến sau cái hình bóng cuồng loạn của Balotelli - con người của sự ồn ào.

Balotelli đá bóng theo cách của riêng anh. Sút, đi bóng, chuyền là ngẫu hứng, không theo sách vở, đường lối nào, khiến cả HLV và NHM nhiều lần phải giật mình. Balotelli đã nổi cáu với HLV Mancini vì ông bắt anh đá thế này thế nọ, gây gỗ đánh nhau với Micah Richards vì những hiềm khích cá nhân,...

Không một ai có thể ép buộc Mario làm theo ý họ, vì nếu làm được vậy thì có lẽ cái tên "ngựa chứng" sẽ không còn tồn tại nữa.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang