Olympic Việt Nam: 'Thuyền to phải chịu sóng lớn'

Thứ Năm, 30/08/2018 17:17

|

(CAO) Thất bại 1-3 trước Olympic Hàn Quốc vào đêm thứ 4 là một kết quả xứng đáng của các thầy trò HLV Park Hang-seo. Nói thế không phải vì các cầu thủ Olympic Việt Nam không hay mà vì đối thủ của chúng ta trên cơ về mọi mặt.

Dù cả hai đều phải trải qua 120 phút thi đấu ở vòng Tứ kết, nhưng nền tảng thể lực của các cầu thủ Hàn Quốc là vượt trội hơn hẳn các cầu thủ Việt Nam. Tận dụng tối đa lợi thế của mình, các cầu thủ áo trắng thường xuyên “vỗ mặt” và sử dụng kỹ thuật trong các tình huống 1 đối 1 nhằm ép các cầu thủ Việt Nam phải bứt tốc liên tục.

Chính lối chơi khó chịu này đã khiến cho hàng phòng ngự của Việt Nam với những cầu thủ đã bị căng cơ, chuột rút ở trận đấu trước hụt hơi một cách nhanh chóng.

Bên cạnh đó, các lỗ hỗng phòng ngự đã xuất hiện ở các trận đấu trước của Olympic Việt Nam bị Hàn Quốc khai thác rát triệt để. Sự xộc xệch của bộ 3 trung vệ Đình Trọng – Duy Mạnh – Tiến Dũng cùng với khả năng hỗ trợ phòng ngự kém của Đức Huy – Xuân Trường đã mở ra những khoảng trống mênh mông cho đối thủ khai thác.

Nếu chơi đúng phong độ thì Olympic Việt Nam hoàn toàn có thể lần đầu tiên trong lịch sử giành được huy chương đồng tại một kỳ Á vận hội.

Ba bàn thua là một kết quả đúng với cục diện trên sân ở trận đấu đã qua, nhưng cũng khó trách được các cầu thủ hay HLV Park Hang-seo khi những cầu thủ tấn công của Hàn Quốc đều thuộc dạng siêu sao ở châu Á thời điểm hiện tại. Nếu Son Heung-min đã đạt đến tầm cỡ thế giới thì nhũng cái tên còn lại như Lee Seung-woo, Hwang Jo-ui hay Hwang Hee-chan đều là những ngôi sao sáng giá bậc nhất tại sứ sở kim chi.

Tuy nhiên, cũng không thể nào đánh giá thấp các điều chỉnh của HLV Park trong hiệp 2 khi chúng ta đã có thế trận tốt hơn hẳn. Bàn thắng của Minh Vương một lần nữa lại chứng minh được bản tâm lý thi đấu vững vàng của các cầu thủ Việt Nam – điều mà chúng ta vẫn còn thiếu trong quá khứ.

Trận thua trước Hàn Quốc chính là một kết quả phù hợp với HLV Park và các học trò ở thời điểm hiện tại. Khi các học trò của ông vẫn còn rất trẻ và chặng đường phía trước của cả HLV Park lẫn bóng đá Việt Nam vẫn còn dài. Thành quả đã qua chứng tỏ chúng ta đủ tiềm năng để vươn tầm châu lục, nhưng không có nghĩa là thành công sẽ đến trong ngày một ngày hai.

Bỏ qua thất bại trước Olympic Hàn Quốc, các cầu thủ Việt Nam sẽ có 3 ngày nghỉ ngơi để chuẩn bị cho trận đấu tranh huy chương đồng cùng với Olympic UAE, đội bóng để thua 0-1 trước Olympic Nhật Bản ở trận bán kết thứ 2.

Xét về phong độ ở giải lần này, đây là một đối thủ vừa tầm của Olympic Việt Nam. Nếu chơi đúng phong độ thì Olympic Việt Nam hoàn toàn có thể lần đầu tiên trong lịch sử giành được huy chương đồng tại một kỳ Á vận hội.

Trong lịch sử của ASIAD, chỉ có 2 quốc gia từ Đông Nam Á từng làm được điều này là Indonesia (1958) và Malaysia (1962, 1974). Trận đấu tranh huy chương đồng sẽ được diễn ra vào lúc 15h ngày 1-9.

Olympic Việt Nam dừng bước trước đội bóng hàng đầu châu Á
 

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang