Olympic Việt Nam dừng bước trước đội bóng hàng đầu châu Á

Thứ Tư, 29/08/2018 13:41

|

(CAO) Dù rất cố gắng nhưng đội bóng của chúng ta đã không thể làm nên bất ngờ trước Hàn Quốc - đội bóng hàng đầu châu Á. Thua với tỷ số 1-3, Olympic Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh huy chương đồng.

Ba bàn thắng của Hàn Quốc được ghi do công của cầu thủ số 17 Lee Seung-woo ở phút thứ 7 và phút thứ 53. Xen giữa pha lập công của Lee Seung-woo là bàn thắng của Hwang Ui-jo ở phút thứ 28.

Pha rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 của Việt Nam được thực hiện từ cú sút phạt tuyệt đẹp của cầu thủ vào thay người Minh Vương ở phút thứ 70 của trận đấu.

Từ nửa cuối hiệp 2, các cầu thủ Olympic Việt Nam liên tục tràn sang sân Hàn Quốc tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Sau pha rút ngắn tỷ số của Minh Vương, các cầu thủ của chúng ta lên tinh thần và tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn, trong đó đáng tiếc nhất là pha bỏ lỡ của Xuân Mạnh ngay sát cầu môn từ cú đá phạt góc. Bóng rơi vào người Xuân Mạnh nhưng cầu thủ này không đủ tinh tế để đưa bóng vào lưới và thủ môn đội Hàn Quốc đã bắt được bóng.

Văn Thanh cũng có cơ hội rất tốt ở cự ly gần, nhưng thay vì sút ngay anh lại hãm bóng để chỉnh, tuy nhiên cù hãm bóng hơi mạnh khiến bóng bật ra xa, hậu vệ Hàn Quốc đã lao vào cản phá ngay trước mũi giày của Văn Thanh.

Công bằng mà nói, ở trận này Hàn Quốc vượt trội hoàn toàn. Các cầu thủ xứ kim chi thủ kín kẽ và công sắc bén, trên cơ cả về kỹ thuật và tốc độ, khiến các cầu thủ Việt Nam vô cùng vất vả chống đỡ. Các miếng đánh của Hàn Quốc xộc thẳng vào trung lộ, khiến hàng tiền vệ và trung vệ Olympic Việt Nam rất khó cản phá. Cả 3 bàn thắng của Hàn Quốc đều được ghi từ những pha tấn công trung lộ.

Chúng ta thua do đối thủ quá mạnh, hơn về đẳng cấp, và một phần do Olympic Việt Nam đã vắt kiệt sức trong 120 phút của trận thắng Syria ở vòng tứ kết cách đây chưa đầy 48 giờ. Một số cầu thủ trụ cột như Hùng Dũng, Văn Hậu lại không thể góp mặt do chấn thương và thẻ phạt.

Không thể vào đến trận chung kết nhưng những gì Olympic Việt Nam thể hiện ở Asiad 2018 là cực kỳ thuyết phục, một lần nữa khẳng định bóng đá Việt Nam đủ tầm vươn xa ra khỏi khu vực, lên cấp châu lục trong tương lai không xa, nếu chúng ta có những lộ trình đúng đắn như đang đi.

Việt Nam vẫn còn cơ hội đoạt huy chương đồng. Đối thủ của chúng ta ở trận tranh huy chương đồng là đội thua trong trận bán kết thứ 2 giữa Nhật Bản và UAE.

Trận tranh huy chương đồng sẽ diễn ra vào lúc 15 giờ ngày 1-9. Sau đó sẽ là trận chung kết tranh huy chương vàng lúc 18 giờ 30 cùng ngày.

Kết thúc hiệp 1: Hàn Quốc tạm dẫn trước với tỷ số 0-2. Hai bàn thắng của đội bạn được ghi bởi Lee Seung-woo vào phút thứ 7 bằng pha đệm lòng và Hwang Ui-jo ở phút thứ 28 sau đường chuyền phá bẫy việt vị của Son Heung-min.

Pha đi bóng của Quang Hải giữa hai cầu thủ Hàn Quốc. Ảnh: Đức Đồng/Vnexpress.net

Trận đấu bán kết môn bóng đá nam Asiad 2018 giữa Olympic Việt Nam và Hàn Quốc đã bắt đầu:

Chào cờ trước trận đấu
Hàng ngàn CĐV tập trung tại phố đi bộ Nguyễn Huệ theo dõi, cổ vũ

Người dân TP.HCM, trong đó đông nhất là các bạn trẻ kéo đến phố đi bộ Nguyễn Huệ cổ vũ cho Olympic Việt Nam:

Không khí cuồng nhiệt đang len lỏi khắp nơi, từ đường phố cho đến các quán xá, nơi làm việc. Đâu đâu cũng bàn tán về trận đấu, về niềm tin chiến thắng, về thành tích lịch sử của bóng đá nước nhà:

Người đi đường ghé mua dụng cụ cổ vũ bên đường Lý Thái Tổ, quận 10
Những miếng dán sticker mang theo quốc kỳ nhỏ gọn được NHM ưa chuộng
Đồng phục cổ vũ đã xuống phố
Một cửa hàng đồ chơi trẻ nhỏ cũng bày bán đồ cổ vũ cho các em thiếu nhi
Người bán cờ được dịp kiếm thêm thu nhập
Đường phố Sài Gòn một màu cờ đỏ sao vàng
Cờ được chuẩn bị trước giờ thi đấu, sẵn sàng phục vụ NHM
HLV Park Hang Seo đã "xuất hiện" trên đường phố Biên Hòa
Những chiến thắng liên tiếp làm nức lòng NHM của đội tuyển Olympic Việt Nam đang khiến CĐV ngất ngây và đặt niềm tin vào chiến thắng chiều nay
Một CĐV mua áo Việt Nam vô địch

Theo ghi nhận của Báo Công an TP.HCM, trước giờ tiếng còi trận đấu vang lên, nhiều tuyến đường ở TP.Biên Hòa-Đồng Nai, hình ảnh đội tuyển Olympic Việt Nam và HLV Park Hang-seo xuất hiện tràn ngập, thể hiện tình yêu của NHM đối với đội tuyển con cưng và cũng là sẵn sàng cổ vũ cho trận bán kết chiều nay.

Còn tại TP.HCM, cờ và băng rôn cổ vũ cho tuyển Olympic Việt Nam được bày bán tràn ngập, lấn át các cửa hàng bánh Trung thu. Tại địa điểm coi ngoài trời lớn nhất ở TP là phố đi bộ Nguyễn Huệ sẽ tạm ngưng lưu thông từ 15 giờ chiều nay cho đến khi trận đấu kết thúc để CĐV có thể thoải mái cổ vũ cho đội tuyển, tránh những tai nạn có thể xảy ra.

Do trận đấu diễn ra sớm hơn so với những trận đấu trước, nên một số trường học, công ty, doanh nghiệp đã cho nhân viên được nghỉ trước 30 phút thời gian diễn ra trận đấu để cổ vũ.

Cập nhật...

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang