Các chuyên gia phân tích sau trận Việt Nam - Hàn Quốc

Thứ Tư, 29/08/2018 22:05

|

(CAO) Sau trận đấu gặp Hàn Quốc, Việt Nam đã dừng ở bán kết trước đội bóng vượt trội hơn về chuyên môn và thể lực. 

HLV Lê Thụy Hải:

Olympic Việt Nam đã có phần xuống sức sau trận đấu với Syria. Các cầu thủ chơi ở hàng tiền vệ trở nên chậm chạp và lóng ngóng trước sức tấn công của các cầu thủ Hàn Quốc.

Xuân Mạnh ở lần đầu tiên đá chính tỏ ra khá “khớp” và đuối sức trong các tình huống tranh chấp với những cầu thủ áo trắng. Xuân Trường có màn trình diễn khá tệ trước khi bị thay ra, tuy nhiên, khó lòng có thể trách cầu thủ mang áo số 6 khi cầu thủ này đã vấp phải những vấn đề về thể lực ở giải đấu năm nay.

HLV Lê Thụy Hải

Minh Vương chính là điểm sáng lớn nhất của Việt Nam ở trận đấu hôm nay, tuy nhiên, chỉ 45 phút trên sân là không đủ để cầu thủ của HAGL tạo được sự khác biệt. Thất bại này là hệ quả tất yếu khi các cầu thủ của Olympic Việt Nam đã không thể duy trì được thể lực sung mãn nhất để đối đầu với Olympic Hàn Quốc.

HLV Trần Bình Sự:

Thật đáng tiếc khi Olympic Việt Nam gục ngã tại vòng bán kết. Tuy nhiên, thực tế cho thấy Olympic Hàn Quốc vượt trội hơn hẳn các học trò của HLV Park Hang-seo. Chúng ta đã thua nhưng các cầu thủ trẻ của chúng ta đã khẳng định rằng Việt Nam sẽ còn tiến xa hơn nữa trong tương lai.

HLV Park thật sự là một chiến lược gia tài tình với khả năng đọc tình huống chính xác. Trong ba trận đấu loại trực tiếp liên tiếp, những sự thay đổi người của HLV người Hàn đều để lại điểm nhấn ấn tượng. Nếu cứ tiếp tục chơi với tinh thần và phong độ như thế này, việc chúng ta giành được ngôi vương tại AFF 2018 vào tháng 11 là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

HLV Trần Bình Sự​

Thất bại này cũng sẽ giúp HLV Park có được cái nhìn toàn diện hơn về các học trò của mình để đưa ra những chiến lược phù hợp nhất ở những giải đấu sắp tới.

Ở trận đấu này, các cầu thủ trẻ của Việt Nam dù đã chuẩn bị được tinh thần rất tốt nhưng khó lòng thoát khỏi được sự “căng cứng” khi đối đầu với các cầu thủ đẳng cấp cao bên phía Hàn Quốc. Chưa kể là trong đội hình của HLV Kim còn có đến 3 cái tên từng tham dự World Cup 2018.

 Cựu tuyển thủ Quốc gia Lê Công Vinh

Xét trên bình diện châu Á, bóng đá Hàn Quốc ở cấp độ nào cũng luôn được xem là một ông lớn, là ứng viên vô địch hàng đầu cho các giải đấu tại khu vực châu Á mà họ tham dự. Ở Asiad, Olympic Hàn Quốc đang là đương kim vô địch. Dù đội bóng này gặp khó khăn ở vòng bảng với trận thua sốc trước Malaysia nhưng ngay lập tức họ đã biết thay đổi cũng như kịp thời vào “phom” để tiến tới trận bán kết.

Và trận thắng trước thầy trò HLV Park Hang-seo cũng là điều được dự đoán trước của giời truyền thông và các chuyên gia bóng đá.

Lê Công Vinh

Lối chơi tấn công đa dạng mà Hàn Quốc trình diễn trước Olympic Việt Nam, chúng ta cũng hiểu tại sao họ được đánh giá là đội bóng mạnh nhất trong khu vực.

Nói chung đội hình Olympic Việt Nam khó có thể nào so sánh với Olympic Hàn Quốc được, nhưng chắc chắn có một cái hơn hẳn đội bạn lúc này là tâm lý và bản lĩnh trong thi đấu của chúng ta ngày một tiến bộ và khởi sắc.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang