Những điều chưa biết về tân binh triệu đô của Manchester City

Thứ Ba, 02/08/2016 16:08  | Sa Mộc

|

(CAO) Báo chí quốc tế đồng loạt đưa tin, Leroy Sane, món hàng mơ ước của HLV Pep Guardiola đã cập bến thành Manchester chuẩn bị kiểm tra y tế. Sau bao ngày chờ đợi, cuối cùng tất cả cũng đã được toại nguyện.

Sau thời gian dài điều đình, mức giá của tiền đạo cánh 20 tuổi rơi vào khoảng 31,2 triệu bảng anh, thấp hơn nhiều so với đồn đoán ban đầu: 40 triệu bảng. Đến với “Man xanh”, Sane sẽ mặc sức tung hoành chứ không phải “của để dành”. Bởi, dưới trướng Pep ở thời điểm hiện tại, không có cầu thủ chạy cánh nào thực sự nổi bật.

Leroy hiện đang ở Manchester để kiểm tra y tế - Ảnh: Daily Mail

Ngoài tài năng thiên bẩm trên sân cỏ, thì cuộc sống của Sane cũng hết sức thú vị. Anh sinh ra trong gia đình “con nhà nòi”, không có thần tượng cụ thể, là một trong những viên ngọc quý của lò đào tạo Schalke 04.

Con nhà nòi

Việc Leroy theo nghiệp thể thao, với nhiều người trong gia đình và cả bạn bè, như một lẽ tất nhiên. Bởi, mẹ của anh là Regina Weber, người từng đoạt huy chương đồng ở Olympic 1984 ở môn thể dục dụng cụ và là người bất khả chiến bại tại Đức trong những năm còn thi đấu.

Gia đình nhỏ của Leroy - Ảnh: Suedkurier

Cha của Leroy là Souleyman, sinh ra ở Senegal, di cư tới Pháp lúc 4 tuổi, ông cũng là một cầu thủ, chủ yếu chơi bóng ở Đức. Thế mạnh của cựu tiền đạo Souleyman là tốc độ, ông chỉ mất 10,7 giây để hoàn thành 100m. Điều đó giải thích cho việc vì sao Souleyman gặp rồi cưới Regina cũng như màu da ngăm đen của Leroy. Chưa hết, ngoài quốc tịch Đức, Leroy còn có quốc tịch Pháp.

Leroy không có thần tượng cụ thể, nhưng theo lời của ông bố Souleyman, thì anh thường mê mẩn theo dõi những cầu thủ cỡ trình độ Lionel Messi và Cristiano Ronaldo hàng giờ mà không biết chán.

Tiền đạo này nói rằng, anh tự tin vào năng lực của bản thân nên không cần phải đặc biệt ái mộ một ai đó. Nhưng, trong 1 lần trả lời phỏng vấn trên 11 Freuder, Leroy đã ngượng ngùng tiết lộ, anh đã “run như chiếc lá trước gió” khi ra mắt tại Champions League ở Madrid.

Không lớn nhất, nhưng tài năng nhất

Leroy có 2 anh em trai, đều tập luyện ở Schalke. Anh tên là Kim, đang chơi cho đội U23, trong khi Sidi thuộc biên chế U12. Trong 3 anh em, Leroy là người được đánh giá cao nhất. “Schalke đặc nhiều kỳ vọng vào các lứa cầu thủ trẻ và nhiều người trong số họ đã đủ khả năng phục vụ đội 1, trước đây là Julian Draxler, Donis Avdijaj và giờ là em trai tôi”, Kim tự hào giới thiệu.

Hành trình phiêu lưu của Leroy bắt đầu vào năm 2001, ở Gelsenkirchen, chỉ ít lâu sau người cha nghỉ hưu, ở CLB Wattenscheid. Sau đó, Leroy chuyển đến Shalke năm 2005, rồi Bayern Leverkusen 3 năm.

Ông Souleyman và 3 người con trai tài năng - Ảnh: Bild

Năm 2008, Leroy lại quay trở lại mái nhà Schalke 04 cho tới năm 2015. “Cậy ấy kế thừa được những gene tốt nhất từ cha mình. Chúng tôi mong rằng, cậu ấy có thể đi theo bước chân của ông ấy”, Giám đốc thể thao của Schalke Horst Heldt, bình luận.

Với những bước tiến vượt bậc ở đội trẻ, Schalke 04 đã tưởng thưởng cho anh bằng hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên, ký vào 3-2017. Hợp đồng có thời hạn 3 năm, đến 30-6-2017. Sau này, nhờ sự thích nghi tuyệt vời của anh khi lên đội 1, Leroy còn được đội mở rộng hợp đồng, thời hạn mới kéo dài tới 2019.

Ngôi sao tuyến trẻ

Leroy luôn ghi được dấu ấn mỗi khi ra sân, cho dù thi đấu cho đội trẻ hay đội 1 của Schalke 04. Anh đã dẫn dắt đU19 của Schalke vào tới được bán kết UEFA Youth mùa 2013-2014 và chỉ chịu thua Barcelona. “Những gì cậu ấy đã thể hiện là ở đẳng cấp cao nhất. Thế nên, chẳng có gì ngạc nhiên khi nhiều CLB lớn quan tâm đến cậu ấy”, Heldt tiếp tục tự hào tiếp thị.

Ngay từ khi chơi cho các đội trẻ, tài năng của Leroy đã rất nổi trội - Ảnh: Getty Image

Tuy nhiên, cái tên Leroy chỉ thực sự nổi danh ngoài biên giới nước Đức sau cuộc chiến giữa Schalke 04 – Real Madrid tại Champions League 2014 - 2015. Sane đã ghi một bàn thắng cực đẹp vào lưới Iker Casillas. Cùng với Meyer và Draxler, anh là một trong những cầu thủ trẻ nhất của Schalke ghi bàn trong 1 giải đấu của châu Âu.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang