NHA tối 1-4: Liverpool đại thắng derby, Chelsea gục ngã, MU hòa thất vọng

Chủ Nhật, 02/04/2017 05:55  | Đức Thiện

|

(CAO) Các trận đấu thuộc vòng 30 giải Ngoại hạng Anh (Premier League) trở lại vào đêm 1-4 sau loạt trận quốc tế. Chelsea đang dẫn đầu BXH bất ngờ sẩy chân, trong khi MU lại có thêm một trận hòa ngay tại Old Trafford.

Liverpool 3-1 Everton

 

Không phải là trận đấu tâm điểm vòng này, song trận derby vùng Merseyside luôn được đặc biệt chú ý. Liverpool dù không có phong độ cao gần đây vẫn được đánh giá cao hơn đối thủ nhờ đẳng cấp và yếu tố sân nhà.

Họ nhanh chóng chứng minh được sự vượt trội. Ngay phút thứ 8, “Lữ đoàn đỏ” đã vươn lên dẫn trước đối thủ. Sadio Mane là tác giả của một pha solo dũng mãnh loại bỏ đến 4 cầu thủ áo xanh trước khi tung cú sút chìm khiến thủ thành Joel Robles chỉ biết chôn chân đứng nhìn.

Cầu thủ Liverpool ăn mừng bàn thắng - Ảnh: EPA

Ngoài pha lập công này, hiệp một còn chứng kiến thêm hai bàn nữa. Liverpool trước khi vươn lên đã để cho Everton gỡ hòa ở phút 28. Từ quả đá phạt của đội khách bên cánh trái, bóng lộn xộn trong vòng cấm của Liverpool. Bất ngờ, Matthew Pennngton tung ra cú sút cận thành ghi bàn trong lần đầu tiên ra sân tại Premier League.

Tuy nhiên, Liverpool cũng chỉ mất có 3 phút để tái lập thế dẫn trước. Lần này, Philippe Coutinho là người có pha cứa lòng đẹp mắt nâng tỉ số lên 2-1. Đến phút thứ 60, Divock Origi vào sân từ ghế dự bị ấn định chiến thắng 3-1 quan trọng cho “Lữ đoàn đỏ”.

Chelsea 1-2 Crystal Palace

 

Ở thời điểm này, việc Chelsea để thua có lẽ là điều khó tin. Càng khó tin hơn khi nói họ gục ngã chỉ trong có 11 phút đầu của trận đấu dù có bàn dẫn trước, đá trên sân nhà, và trước một đội bóng đang vất vả trụ hạng.

Vậy mà vòng 30 đã được chứng kiến điều không thể đó. Thật vậy, dù có những đồn đoán về chấn thương song The Blues vẫn có được đội hình khá mạnh. Nhờ đó, họ sớm vươn lên ở phút thứ 5 với pha lập công của Cesc Fabregas.

Chelsea (áo xanh) bất ngờ gục ngã ở vòng 30 - Ảnh: CLB Chelsea

Nhưng đến phút thứ 9, Wilfried Zaha đã gỡ hòa cho Crystal Palace. Dù nhận bóng trong thế khó nhưng Zaha vẫn bình tĩnh xử lý và trước vòng vây đến 4 hậu vệ áo xanh, anh vẫn tự tin dứt điểm bằng chân không thuận khiến Thibaut Courtois bó tay.

Có lẽ Chelsea không thể ngờ tới việc họ là các chuyên gia phản công lại phải đầu hàng trước lối đá mà đối phương bắt chước mình. 2 phút sau khi gỡ hòa, Palace tiếp tục thể hiện sự sắc bén trong khâu phản công. Benteke nhận bóng rồi thoát xuống cực nhanh, chỉ cần một tình huống một chạm với đồng đội anh đã ở trong vị trí trống trải. Không vội vã, cựu tiền đạo Liverpool nhấp bóng để loại Courtois rồi mới lốp bóng tinh tế nâng tỉ số lên 2-1.

Và đó cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu dù chủ nhà Chelsea có đến hơn 89 phút để gỡ hòa. Dẫu sao, trận thua này chắc chắn không ảnh hưởng gì đến ngôi đầu của họ.

Manchester United 0-0 West Brom

 

Old Trafford từng là tử địa với không chỉ các đội bóng nhỏ mà còn với cả các ông lớn. Vậy mà mùa giải năm nay lại chứng kiến điều ngược lại. Trước vòng 30, Manchester United có đến 6 trận hòa trên sân nhà dù chỉ đối đầu các đối thủ yếu như Burnley, Stoke, Bournemouth,…

Và sau khi vòng đấu này khép lại, họ đã nâng chuỗi thành tích thất vọng đó lên con số 7. Ông Mourinho có thể đổ lỗi cho việc vắng nhiều ngôi sao quan trọng trong đó có Ibrahimovic và Pogba. Tuy nhiên, rõ ràng West Brom đã có một trận cầu quả cảm và sự tự tin của họ có thể được tiếp nối bởi trận thắng tưng bừng Arsenal 3-1 ở vòng trước.

MU lại gây thất vọng trên sân nhà - Ảnh: Getty Image

Thật vậy, tuyến tiền vệ và phòng ngự của West Brom hoạt động không biết mệt mỏi khi chặn đứng các đợt lên bóng của “Quỷ đỏ”. Càng đáng buồn hơn khi những người gieo sầu lại MU lại chính là sản phẩm mà họ đào tạo ra. Darren Fletcher chỉ huy tuyến giữa đắn chặn cực tốt, trong khi trung vệ Johnny Evans luôn xuất hiện kịp thời tại các điểm nóng. Còn Ben Foster thì có một ngày tuyệt vời với nhiều lần cứu thua mà xuất sắc nhất chính là pha bay người đẩy cú phạt của Marcus Rashford phút thứ 88.

Hòa trận này, MU có nguy cơ trở lại vị trí thứ 6 nếu như Arsenal có được chiến thắng trước Manchester City trong trận cầu tâm điểm diễn ra vào ngày 2-4.

Kết quả các trận đấu còn lại tối 1-4

Burnley 0-2 Tottenham

Hull 2-1 West Ham

Leicester 2-0 Stoke

Watford 0-0 Sunderland

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang