'Kền kền' đoạt Siêu Cup châu Âu trong trận đấu có 5 bàn thắng

Thứ Tư, 10/08/2016 06:52  | Tường Lân

|

(CAO) Hai bàn thắng quý giá của các hậu vệ ở những phút cuối cùng giúp Real Madrid đoạt Siêu Cup châu Âu trong trận đấu với Sevilla diễn ra rạng sáng nay (10-8) tại Trondheim, Na Uy.

Các bàn thắng

Đúng như phát biểu trước trận đấu, tân HLV của Sevilla, Jorge Sampaoli không ngần ngại chơi đôi công với Real ngay khi trận đấu bắt đầu. Tuy nhiên ý đồ này ngay lập tức nhận trái đắng sau pha bóng xuất thần của Asensio. Phút 21, từ khoảng cách khá xa, cầu thủ này tung cú sút hiểm hóc, đưa bóng vào góc cao khung thành, hạ gục thủ môn Rico, mở tỷ số trận đấu.

Có bàn dẫn trước, “Kền kền” chơi thoải mái trong hầu hết thời gian còn lại của hiệp một. Tuy nhiên, họ bất ngờ phải nhận bàn thua từ một pha tấn công không mấy nguy hiểm của Sevilla. Phút 41, trong vòng vây của các hậu vệ Real, Franco Vazquez nhanh chân tung ra cú dứt điểm, bóng vượt qua tầm với của thủ thành Đội bóng Hoàng gia, vào lưới.

Bước sang hiệp 2, nhà ĐKVĐ Europa League chơi chắn chắn hơn bên phần sân nhà, điều này hạn chế tối đa những pha bóng nguy hiểm của Real. Trong khi sức ép chưa được cụ thể bằng bàn thắng thì thầy trò HLV Zidane phải trả giá vì để lộ nhiều khoảng trống bên phần sân nhà.

Niềm vui của Real - Ảnh: Getty Images

Phút 72, Vitolo có pha đi bóng lắc léo trong vào cấm của Real, buộc trung vệ Sergio Ramos phạm lỗi và trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Đối mặt với Casilla, cầu thủ vừa vào sân thay người Yevhen Konoplyanka dễ dàng nâng tỷ số lên 2-1 cho Sevilla.

Càng về cuối trận, trận đấu càng trở nên kịch tính với sức ép lớn từ phía Real. Tuy nhiên, những pha dứt điểm cuối cùng của họ lại tỏ ra thiếu chính xác hoặc “quá hiền”.

Mãi đến phút bù giờ thứ 3, trong khi các CĐV Sevilla chuẩn bị ăn mừng chiến thắng thì điều bất ngờ mới xảy ra. Từ đường treo bóng của Lucas Vazquez bên cánh phải, Ramos trông tư thế trống trải đánh đầu gỡ hoà 2-2 cho Real, đưa trận đấu sang hiệp phụ.

Đây là danh hiệu châu Âu thứ 19 trong lịch sử của Real - Ảnh: Getty Images

Mặc dù chơi hơn người trong phần lớn thời gian thi đấu của hai hiệp phụ nhưng Real Madrid không thể tìm được đường vào khung thành Sevilla. Trong lúc NHM chờ đợi loạt sút Penalty cân não thì Dani Carvajal bừng sáng với một pha đi bóng táo bạo rồi dứt điểm thành bàn, mang về danh hiệu cho đội bóng Hoàng gia.

Thắng 3-2, Real Madrid giành danh hiệu châu Âu thứ 19 trong lịch sử CLB. Ngoài ra, Zidane trở thành người thứ 5 giành Siêu Cup châu Âu trong tư cách là cầu thủ và huấn luyện viên, sau Luis Enrique, Pep Guardiola, Carlo Ancelotti và Diego Simeone.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang