Hoà Iraq, Olympic Brazil lâm nguy

Thứ Hai, 08/08/2016 10:50  | Tường Lân

|

(CAO) Không thể giành chiến thắng trước đối thủ dưới cơ Iraq, Olympic Brazil đang lâm nguy trên hành trình chinh phục đỉnh cao nhất môn bóng đá nam tại Olympic Rio 2016.

Olympic Brazil bước vào trận đấu thứ 2 bảng A với Iraq dưới áp lực phải thắng nếu không muốn tự làm khó mình ở lượt đấu cuối. Tuy nhiên, một lần nữa, Neymar và các đồng đội khiến NHM xứ Samba thất vọng tràn trề.

Với lợi thế sân nhà và sở hữu đội hình vượt trội, Brazil dễ dàng kiểm soát thế trận. Tuy nhiên, lối đá kỹ thuật của đội bóng vàng xanh gặp nhiều khó khăn trước hàng phòng ngự chơi rắn của Iraq. Hiệp một diễn ra tương đối chậm, không có nhiều tình huống đáng chú ý ngoại trừ cú sút chạm xà ngang của Augusto (Brazil) ở phút 44.

Sự thất vọng của Neymar - Ảnh: Getty Images

Sang hiệp 2, đội chủ nhà tràn lên tấn công. Họ liên tiếp tạo ra những cơ hội ăn bàn mười mươi, nhưng các cầu thủ Brazil lại tỏ ra vô duyên trong những tình huống quyết định. Phút 61, Gabriel Barbosa nỗ lực căng ngang nguy hiểm nhưng không có cầu thủ nào của Brazil kịp băng vào dứt điểm.

Đến phút 77, Maia tung ra cú sút táo bạo từ ngoài vòng cấm nhưng thủ môn Hameed (Iraq) xuất sắc bay người cản phá. Ở phút bù giờ thứ 2 của trận đấu, Renato Augusto bỏ lỡ cơ hội mười mươi để mở tỷ số cho Olympic Brazil khi dứt điểm vọt xà ngang ở khoảng cách hơn 5m và khung thành bị bỏ trống.

Hoà thất vọng khiến nguy cơ bị loại của chủ nhà Brazil càng cận kề khi họ chỉ giành được 2 điểm sau 2 trận đấu và không thể ghi nổi một bàn thắng nào. Ở lượt đấu cuối, Neymar và các đồng đồng buộc phải thắng đội đang dẫn đầu bảng là Đan Mạch nếu muốn đi tiếp.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang