Hàng công nhạt nhoà, Việt Nam hoà không bàn thắng trước CLB Nhật Bản

Thứ Bảy, 12/11/2016 20:23  | Tường Lân

|

(CAO) Chơi nhỉnh hơn đối thủ trong phần lớn thời gian thi đấu nhưng các cầu thủ Việt Nam không thể một lần xuyên thủng mảnh lưới CLB Avispa Fukuoka (Nhật Bản) trong trận giao hữu trước thềm AFF Suzuki Cup 2016 diễn ra trên sân Cần Thơ tối 12-11.

Với lợi thế sân nhà và sự cổ vũ của khoảng 40.000 khá giả trên khán đài, tuyển Việt Nam chủ động dâng cao tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, các học trò HLV Nguyễn Hữu Thắng gặp nhiều khó khăn trước hàng phòng ngự được bố trí khoa học phía Avispa Fukuoka.

Mãi đến phút 17, đội chủ nhà mới tạo được pha bóng đáng chú ý đầu tiên. Xuân Trường tung ra đường chuyền vượt tuyến cực kỳ chính xác để Văn Toàn thoát xuống xâm nhập vòng cấm địa và tung ra cú dứt điểm hiểm hóc. Nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Kamiyama, lưới của CLB Avispa Fukuoka có thể rung lên sau tình huống này.

Văn Toàn tung ra cú dứt điểm nhưng không thắng được thủ môn phía Fukuoka

Đến phút 45, Văn Toàn một lần nữa bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số trận đấu trong tình huống đối mặt với thủ môn đội bạn. Văn Quyết đi bóng thẳng vào trung lộ rồi chọc khe tinh tế cho Văn Toàn băng xuống tung ra cú sút đưa bóng chệch cột dọc khung thành trong gang tấc.

Trở lại sau giờ nghỉ giải lao, đoàn quân của HLV Nguyễn Hữu Thắng tiếp tục thi đấu trên chân các cầu thủ Avispa Fukuoka. Tuy nhiên, hàng công của tuyển Việt Nam tiếp tục có một hiệp hai kém duyên khi không thể một lần đưa bóng vào lưới đối thủ.

Một vài tình huống đáng chú ý như cú sút xa uy lực của Vũ Minh Tuấn trong một pha phản công nhanh ở phút 82. Bốn phút sau đó, thủ môn Kamiyama phát bóng hỏng và buộc phải phạm lỗi với Văn Thắng trong vòng cấm. Trọng tài chính không ngần ngại rút thẻ vàng cho cầu thủ người Nhật nhưng không có penalty cho tuyển Việt Nam, bởi trước đó Văn Thắng mắc lỗi việt vị.

Sau trận đấu này, HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ chốt danh sách 23 cầu thủ lên đường sang Myanmar đá vòng bảng AFF Suzuki Cup 2016. Tuyển Việt Nam sẽ di chuyển từ TP.HCM sang Yangon (Myanmar) trong ngày 15-11.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang