Brazil phải vượt qua được rào cản tâm lý nếu muốn vô địch

Thứ Bảy, 09/06/2018 10:30

|

(CAO) Đội hình tham dự World Cup 2018 của Brazil đồng đều và vượt trội hơn so với 4 năm trước. Năm nay Brazil là ứng cứ viên cho chức vô địch, tuy nhiên nếu muốn nâng cao chiếc cúp danh giá thì Selecao cần phải vượt qua rào cản tâm lý của chính mình.

Áp lực tâm lý luôn đè nặng trên vai những cầu thủ Selecao, người dân Brazil đang mong chờ thế hệ vàng này sẽ mang về chiếc cúp vàng danh giá. Thất bại trên sân nhà 4 năm trước vẫn khiến CĐV Brazil không thể nào quên được. Chính vì vậy World Cup 2018 là cơ hội tốt để Brazil một lần nữa trỗi dậy và phục thù.

World Cup 2018 là cơ hội cho Brazil khẳng định lại sức mạnh.

Đội hình của Brazil năm nay đồng đều ở các tuyến với hàng công là những ngôi sao như Neymar, Firmino… Hàng tiền vệ gồm Coutinho, Willian, …, hàng thủ là những cái tên chắc chắn như Thiago Silva, Marcelo, … và 2 người gác đền đáng tin cậy là Alisson, Ederson.

Đội hình tham dự World Cup 2018 của Brazil được đánh giá cao. Ảnh: AP

Chắc chắn năm nay những trận cầu của Brazil sẽ vô cùng ‘máu lửa’ và đầy kịch tính. Tuy nhiên, Brazil cần phải chuẩn bị thật kĩ để không đi vào 'vết xe đổ'. 4 năm trước HLV Scolari đã mắc 1 sai lầm lớn và sau đó đoạn kết ‘ác mộng’ đã đến với Selecao.

Brazil thảm bại trước Đức tại World Cup 2014.

Trước trận đấu với tuyển Đức, dù thiếu vắng Neymar nhưng Selecao vẫn được đánh giá ngang tầm với Cỗ xe tăng. Nhưng rồi chính HLV Scolari đã làm tinh thần của toàn đội xuống thấp, ông chủ động cho học trò của mình chơi phòng thủ trước Đức. Chiến thuật này thất bại thảm hại và khung thành của Brazil liên tục rung lên.

HLV Tite được kì vọng sẽ giúp Brazil bước lên đỉnh vinh quang.

Việc xây dựng chiến thuật ảnh hưởng rất lớn đến toàn đội bóng và đặc biệt là tinh thần. Nếu giữ vững được tinh thần thì các cầu thủ hoàn toàn có thể xoay chuyển tình thế. CĐV Selecao đang rất kì vọng HLV Tite sẽ giúp Brazil ‘lột xác’ và bước lên đỉnh vinh quang.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang