Việt Nam – Malaysia: Sân nhà chưa chắc đã là lợi thế

Thứ Sáu, 16/11/2018 12:36

|

(CAO) Đối đầu với Malaysia, các cầu thủ trẻ của thầy Park được kỳ vọng sẽ mang lại niềm vui dành cho người hâm mộ tại Việt Nam.

HLV Park Hang-seo trong cuộc họp báo trước trận đấu vào hôm qua

Trong quá khứ, ĐT Malaysia dù ở lúc đỉnh cao hay thời kì đi xuống đều là đối thủ “khó chịu” đối với ĐT Việt Nam. Thất bại trước Malaysia ở chung kết SEA Game 2009 hay gần nhất là trận thua 2-4 bất ngờ ngay tại Mỹ Đình chính là bài học nhãn tiền dành cho HLV Park Hang-seo cùng các học trò.

Theo ông Dương Vũ Lâm, Trưởng đoàn bóng đá Việt Nam: "Đội tuyển Việt Nam và Malaysia đang là hai đội bóng rất đáng xem ở thời điểm này. Điều đó đến từ sự phát triển của bóng đá trẻ và những thành công mà lứa trẻ của cả hai quốc gia đạt được trong năm qua.

Ông Dương Vũ Lâm

Với sức trẻ của cả hai đội, cuộc đối đầu này không chỉ là chung kết của bảng A như nhiều người dự đoán mà còn sẽ là thước đo chuẩn xác cho sự trưởng thành của các cầu thủ U23 Việt Nam sau 1 năm thành công”.

Tán thành với ý kiến của ông Dương Vũ Lâm, ông Trần Quốc Tuấn - Tổng Thư Ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết thêm: "Sân nhà là một lợi thế những cũng sẽ là một áp lực khủng khiếp mà các cầu thủ Việt Nam phải vượt qua.

HLV Tan Cheng Hoe dù đã dành nhiều lời có cánh cho đội tuyển Việt Nam và chỉ đặt mục tiêu giành lấy 1 điểm tại sân Mỹ Đình, nhưng đây hoàn toàn có thể là “hư chiêu” từ vị chiến lược gia 50 tuổi này. Với những cầu thủ tốc độ và thể hình tốt, đội tuyển Malaysia nhiều khả năng sẽ tăng cường khoét vào hai cánh – điểm yếu của sơ đồ 3 hậu vệ để tận dụng các pha bóng bổng. Thủ thành Văn Lâm chính là lợi thế không nhỏ của Việt Nam trong việc chống các đường bóng bổng – ngón đòn đã bao lần “hạ sát” được các cầu thủ áo đỏ”.

Ông Trần Quốc Tuấn cho biết thêm: "Một điểm sẽ kết quả chấp nhận được cho cả hai, nhưng dĩ nhiên HLV Park cũng như các cầu thủ sẽ không đá cầm chừng mà quyết tâm chứng tỏ sức mạnh. Đặc biệt, khi vấn đề về vé xem trận đấu này đã gây ra khá nhiều bức xúc cho NHM thì đây là thời điểm các cầu thủ cần phải cống hiến hơn 100% sức mạnh nhằm giữ lại niềm tin cho khán giả Việt”.

Ông Trần Quốc Tuấn

“Tỉ số của trận đấu sẽ rất sít sao với cách biệt tối thiểu. Đội nào giành được lợi thế dẫn bàn trước sẽ có được lợi thế hơn bởi lối chơi của cả hai ở thời điểm này đều là phòng ngự - phản công chủ động. Chính vì lẽ đó, trận đấu sẽ được đẩy nhanh tốc độ ngay sau tiếng còi khai cuộc”.

Đội hình dự kiến của Việt Nam: Văn Lâm; Tiến Dũng, Đình Trọng, Duy Mạnh, Hùng Dũng, Xuân Trường; Công Phượng, Quang Hải, Anh Đức.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang