HLV Park Hang Seo: Việt Nam có lợi thế hơn Malaysia

Thứ Năm, 15/11/2018 19:10

|

(CAO) Tối 16-11, đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào lượt trận thứ hai tại bảng A, AFF Suzuki Cup 2018. Đối thủ của chúng ta là Malaysia. Câu hỏi được đặt ra là chúng ta liệu đã chuẩn bị kỹ càng?

Trong những ngày vừa qua tại Hà Nội, vé luôn là chủ đề nóng bỏng. Thậm chí, sức lan tỏa của nó còn lan sang cả mạng xã hội. Truyền thông đã tốn không ít giấy mực về nó. Có thể nói cho đến thời điểm này, dù đã sát đến ngày trận đấu diễn ra nhưng vé vẫn không hạ nhiệt. Điều đó cho thấy sự kỳ vọng của NHM dành cho trận đấu này là vô cùng lớn lao!

Xoay quanh câu chuyện vé, nhiều cầu thủ cũng lâm vào cảnh khốn khổ trước trận đấu diễn ra. Dù cho LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã có 8 vé mời và thêm 20 suất có thẻ mua vé giá gốc nhưng các cầu thủ vẫn đau đầu. Chính vì thế, điều mà HLV Park Hang-seo lo lắng nhất chính là tâm lý của các cầu thủ. Bởi lẽ, vấn đề chuyên môn chưa được giải quyết thì trên sân thi đấu các cầu thủ sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều tâm lý.

Hai HLV và đội trưởng hai đội tại buổi họp báo hôm nay

Tạm gác câu chuyện vé sang một bên. Trận đấu này, đội tuyển Việt Nam sẽ có lực lượng mạnh nhất để nghênh chiến trước đội tuyển Malaysia. Một đối thủ được xem là khó chơi và đầy duyên nợ với bóng đá Việt Nam. Một chiến thắng sẽ đảm bảo thêm sự chắc chắn nơi đầu bảng giúp ông Park có nhiều toan tính hơn ở chặng đường sắp tới vốn còn đây gian nan.

Ngoại trừ việc tiền vệ Huy Hùng chấn thương, đội tuyển Việt Nam được dự báo là sẽ ra sân với đội hình như trận gặp Campuchia. Có thể nói, lợi thế lớn của chúng ta là có quãng nghỉ dài ngày hơn so với đối thủ. Đối thủ có sự già dặn kinh nghiệm cộng sức trẻ. Đó được xem là vũ khí vô cùng lợi hại của đội tuyển Malaysia dưới triều đại HLV Tan Cheng Hoe.

Thêm vào đó, khắc tinh của chúng ta chính là Talaha, cầu thủ này đã trên dưới 3 lần chọc thủng mành lưới của đội tuyển Việt Nam tại các kỳ AFF Cup. Lần gần nhất là vào năm 2014. Qua đó, chấm dứt luôn giấc mộng vàng! Điều mà người hâm mộ chắc chắn trong tối nay không chỉ dừng lại ở việc đòi nợ mà phải kết liễu được đối thủ. Điều đó, các cầu thủ đội tuyển Việt Nam cũng đang thể hiện rõ sự quyết tâm của mình.

Hy vọng rằng với những toan tính chiến lược của thầy Park, các cầu thủ sẽ nỗ lực hết mình để đạt được mục tiêu mình đề ra. Qua đó, giúp người hâm mộ cảm thấy nức lòng và tin tưởng Đội tuyển nhiều hơn trên chặng đường sắp tới.

Hôm nay, trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Park Hang Seo chia sẻ: "Trước một trận đấu tôi không đặt quá nhiều sự kỳ vọng, nhưng tuyển Việt Nam có lợi thế lớn khi được nghỉ 7 ngày trọn vẹn, trong khi Malaysia chỉ có 3-4 ngày. Quan trọng hơn, tinh thần tập luyện cũng như tâm lý của các cầu thủ khá hoàn hảo, toàn đội đều sẵn sàng ra sân giành kết quả tốt nhất.

HLV Park Hang Seo

Tôi nghĩ là HLV trưởng ai cũng muốn có 3 điểm mỗi khi ra sân. Triết lý của tôi cũng vậy, đã ra sân phải giành chiến thắng. Tôi từng xem các trận đấu của Malaysia, các trợ lý của tôi cũng từng đối đầu với họ trong quá khứ. Tôi nghĩ với những gì đã có, vốn hiểu biết về đối thủ đã đủ để lên đấu pháp hợp lý, giành kết quả tốt nhất”.

Còn HLV trưởng đội tuyển Malaysia Tan Cheng Hoe cho biết: "Việt Nam có lợi thế lớn khi được chơi trên sân nhà và được nghỉ nhiều ngày hơn so với Malaysia. Chúng tôi vừa đá với Lào ngày 12-11 và đến Hà Nội vào chiều 14-11. Thời gian chuẩn bị ít, hy vọng là các cầu thủ giữ được phong độ như hai trận thắng trước Campuchia và Lào. Tôi hài lòng với 6 điểm sau hai trận thắng vừa qua. Với điểm số như vậy tôi dễ tính toán hơn. Nếu giành được 1 điểm trước Việt Nam cũng là tốt.

HLV Tan Cheng Hoe

Ở Việt Nam tôi biết HLV Park Hang Seo rất nổi tiếng. Ông ta được các cầu thủ rất tin tưởng tuyệt đối. Tôi theo dõi trong thời gian dài về bóng đá Việt Nam. Trong quá khứ và hiện tại họ đều rất mạnh. Trận đấu ngày mai chúng tôi đặc biệt tập trung cho hàng phòng ngự. Các hậu vệ phải hết sức đề phòng với 3 cầu thủ là Quang Hải, Văn Quyết và Công Phượng”.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang