Việt Nam hòa Triều Tiên 1-1 đầy tiếc nuối

Thứ Ba, 25/12/2018 21:23

|

(CAO) Trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Cộng hòa Dân chủ nhân dân Triều Tiên trên sân nhà Mỹ Đình kết thúc với tỷ số hòa 1-1 đầy tiếc nuối cho Việt Nam khi chúng ta có nhiều cơ hội hơn.

Clip diễn biến chính trận đấu:

HLV Park Hang-seo đã phần nào có được điều mình muốn khi những thử nghiệm về mặt đội hình đạt kết quả tốt.

Trận giao hữu với ĐT CHDCND Triều Tiên có thể được xem là cơ hội thử nghiệm đội hình của huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi mà đội hình ĐTVN đã có rất nhiều sự thay đổi.

Thủ thành Tuấn Mạnh là người được lựa chọn bắt chính, trong khi đó bộ 3 trung vệ là sự kết hợp đầy mới mẻ khi Tiến Dũng, Thành Chung, Văn Hậu lần đầu được thi đấu cạnh nhau, hàng tiền vệ của ĐTVN là sự xuất hiện của Hồng Duy và Văn Đại ở hai cánh, Xuân Trường và Huy Hùng là bộ đôi ở giữa sân.

Trên hàng công, chiến lược gia người Hàn Quốc xếp Tiến Linh đá cao nhất, hộ công cho cầu thủ này là Công Phượng và Minh Vương.

Công Phượng thi đấu nổi bật trong trận đấu

Tuy ra sân với một đội hình mới mẻ, nhưng không vì vậy mà chúng ta thi đấu chệch choạc, ngược lại, các cầu thủ nhập cuộc một cách đầy tự tin trước đội bạn với những pha phối hợp bóng nhỏ trong phạm vi hẹp rất nhuần nhuyễn, ăn ý.

Sau 20 phút đầu tiên không có quá nhiều những tình huống nguy hiểm, đến phút 23, cầu thủ mang số áo 11 Jong II Gwan bên phía CHDCND Triều Tiên có pha thoát xuống rất nhanh, dứt điểm tung lưới Tuấn Mạnh, tuy nhiên trọng tài đã cắt còi báo việt vị.

Những phút tiếp theo, chúng ta vẫn tiếp tục trung thành với lối chơi bóng ngắn quen thuộc. Phút 31, từ một pha phối hợp ăn ý bên ngoài vòng cấm, Minh Vương có cú sút xa kỹ thuật, thế nhưng bóng bay không chính xác.

Phút 35, ĐTVN được hưởng một quả đá phạt cách khá xa khung thành ĐT CHDCND Triều Tiên, nhưng Minh Vương vẫn tự tin sút thẳng, tuy nhiên bóng đã đi ra ngoài một cách đầy đáng tiếc.

Dù là trận giao hữu nhưng cầu thủ hai đội thi đấu rất quyết liệt

Về phía các cầu thủ CHDCND Triều Tiên, tuy được đánh giá cao nhưng họ vẫn gặp không ít khó khăn trước lối chơi của ĐTVN, các cầu thủ đội bạn liên tục sử dụng những đường bóng dài cũng như những pha treo bóng vào vòng cấm để tận dụng chiều cao cũng như sức mạnh để giành lợi thế, nhưng bộ 3 trung vệ của ĐTVN thi đấu cực kì chắc chắn, bọc lót cho nhau đầy hợp lý.

Hiệp 1 trận đấu kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Đầu hiệp 2, HLV Park Hang-seo có những sự điều chỉnh về đội hình khi Duy Mạnh, Hùng Dũng, Ngọc Hải và thủ môn Tiến Dũng lần lượt được tung vào sân. Sự thay người ngay lập tức mang tới hiệu quả khi lối chơi của chúng ta trở nên mạch lạc hơn.

Phút 54, từ một pha thọc khe tinh tế của Công Phượng, Tiến Linh phá bẫy việt vị, sút bóng vào góc xa khung thành thủ môn Ri Myong Guk, mở tỉ số cho ĐTVN. Sau bàn mở tỉ số, đội tuyển chúng ta thi đấu đầy hưng phấn, phút 58, Hồng Duy xoay người dứt điểm rất nhanh, bóng đi căng nhưng thủ thành bên phía ĐT CHDCND Triều Tiên đã bay người cản phá thành công.

ĐT CHDCND Triều Tiên cũng có những cơ hội của riêng mình, tuy nhiên những pha kết thúc cuối cùng của đội bạn đều đi thiếu chính xác.

Trong những phút tiếp theo, hai đội liên tục có những pha bóng ăn miếng trả miếng, đẩy nhịp độ trận đấu lên rất cao. Tuy vậy những pha bóng vẫn không gây ra quá nhiều nguy hiểm cho khung thành thủ môn bên phía hai đội.

HLV hai đội chỉ đạo từ đường biên

Phút 80, Công Phượng có pha đột phá sở trường bên cánh trái, thế nhưng pha dứt điểm của cầu thủ này đi đúng vào vị trí thủ môn Ri Myong Guk. Chỉ ít phút sau, từ một pha đá phạt bên ngoài vòng cấm, đội trưởng Jong Il Gwan bên phía CHDCND Triều Tiên đã có một cú sút phạt đẳng cấp, đánh bại thủ thành Bùi Tiến Dũng, san bằng tỉ số trận đấu.

Trận đấu kết thúc với tỉ số 1-1 với sự tiếc nuối của CĐV Việt Nam khi chúng ta tạo được nhiều cơ hội tốt hơn.

Trước mắt HLV Park Hang-seo vẫn còn rất nhiều việc phải làm nhằm có được sự chuẩn bị tốt nhất cho VCK Asian Cup 2019 đã cận kề.

Khá đông khán giả đến sân cổ vũ

HLV Park Hang-seo đổi hàng loạt số áo trước giờ bóng lăn

HLV người Hàn Quốc đã bất ngờ thay đổi hàng loạt số áo các cầu thủ trước giờ bóng lăn. Theo đó, Văn Đại mặc áo số 5, Hồng Duy số 2, Văn Hậu số 26,... Điều này vô tình đã khiến HLV Kim Young-jun gặp khó khăn trong việc phán đoán các cầu thủ trên sân. Rất có thể, đây chỉ là số áo tạm thời của đội bởi khi bước vào giải đấu chính thức là Asian Cup 2019, lúc đó các cầu thủ sẽ trở về số áo như tại AFF Cup 2018 vừa qua..

Lương Xuân Trường cần chứng minh nhiều hơn sau trận đấu

Có mặt trên sân gần 50 phút trước khi bị thay ra, Lương Xuân Trường đã gần như không đáp ứng được quá nhiều. Một số khán giả tại TPHCM khi xem trận giao hữu giữa Việt Nam và CHDCND Triều Tiên đều có chung nhận xét rằng cầu thủ người Tuyên Quang đã xuống phong độ rất nhiều.

HLV Chu Đình Nghiêm (CLB Hà Nội):

Đây là trận đấu mà tôi biết chúng ta thử nghiệm đội hình là chính. Rất có thể, những ghép nối sẽ là thứ mà HLV Park Hang-seo đang hướng đến. Tuy vậy, tôi cũng đã tìm ra được những điểm sáng như vị trí của Minh Vương hay Tiến Linh. Đặc biệt, tôi cảm thấy nhận được sự trưởng thành của Tiến Linh ngày càng tiến bộ, nhất là lối chơi bằng đầu và bằng chân. Đó sẽ là điểm cộng khi thầy Park chốt danh sách sang UAE.

HLV Dương Minh Ninh (HAGL):

Đây là một trận cầu khá cởi mở của hai đội chơi khá đều nhau. Theo quan sát, tôi cảm nhận rằng thầy Park đã rất có lý khi thử nghiệm nhiều cầu thủ ở các vị trí khác nhau trong đội hình. Điều này mang đến nhiều thử nghiệm cũng như lối chơi mà ông đang sắp xếp. Dù hòa nhưng tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ có thêm một trận giao hữu nữa trước Philippines tại Qatar, đó chính là bài test quan trọng cuối cùng. Dù vậy tôi nghĩ sẽ có rất nhiều điều vấn đề để làm việc trong những ngày tới và hy vọng chúng ta sẽ gây được bất ngờ tại VCK Asian Cup 2019.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang