Gala trao Giải Quả Bóng Vàng Việt Nam 2018:

Nguyễn Quang Hải nhận Quả Bóng Vàng với số phiếu áp đảo

Chủ Nhật, 23/12/2018 10:50

|

(CAO) Tối 22-12, tại Nhà hát Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM diễn ra đêm Gala trao Giải quả Bóng Vàng Việt Nam. Tiền đạo CLB Hà Nội Nguyễn Quang Hải đoạt giải quả bóng vàng Việt Nam 2018 với số phiếu áp đảo.

Có năm người được đề cử cho Giải thưởng Quả Bóng Vàng Việt Nam 2018, gồm: Nguyễn Anh Đức (Bình Dương), Phan Văn Đức (SLNA), Nguyễn Quang Hải (Hà Nội), Nguyễn Công Phượng (HAGL), Trần Đình Trọng (Hà Nội). Nhưng chiến thắng thuộc về tiền vệ 21 tuổi khi có 496 điểm bình chọn, Quang Hải ghi dấu ấn cá nhân đậm nét trong một năm gặt hái nhiều thành công của bóng đá Việt Nam.

Nguyễn Quang Hải đoạt Quả Bóng Vàng 2018 với số phiếu áp đảo

"Đây là giải thưởng rất ý nghĩa với tôi. Trong lúc này, tôi muốn gửi lời cảm ơn đến các đồng đội, những người thầy của tôi ở cả cấp CLB lẫn các các đội tuyển quốc gia. Đoạt Quả Bóng Vàng sẽ là động lực để tôi tiếp tục cố gắng phấn đấu nhiều hơn trong chặng đường sắp tới", Quang Hải xúc động cho biết.

Trong khi đó tiền đạo đàn anh Nguyễn Anh Đức, nhận Quả Bóng Bạc với 142 điểm bình chọn. Lão tướng 33 tuổi chỉ góp mặt ở Asiad và AFF Cup, nhưng để lại dấu ấn với những bàn thắng quan trọng, góp phần giúp Olympic và tuyển Việt Nam đạt kết quả tốt.

Tại AFF Cup 2018, Anh Đức còn là chân sút tốt nhất đội, với 4 bàn, trong đó có cú ngả người bắt vô-lê tuyệt đẹp ấn định thắng lợi chung cuộc 3-2 trước Malaysia ở chung kết lượt về. Ở CLB Becamex, trung phong này góp công giúp Bình Dương đoạt Cup Quốc gia - danh hiệu đầu tiên của họ sau nhiều năm.

Khoảnh khắc Quang Hải được xướng tên

Người đoạt quả bóng bạc là tiền vệ người Nghệ An Phan Văn Đức, anh nổi lên từ VCK U-23 châu Á hồi đầu năm, và duy trì phong độ tốt trong suốt cả năm dài ở cả cấp CLB lẫn các đội tuyển Olympic, đội tuyển quốc gia. Nỗ lực và sự ổn định giúp tài năng của CLB Sông Lam Nghệ An được tôn vinh bằng Quả Bóng Đồng. Hai ngôi sao khác của bóng đá Việt Nam trong năm qua là tiền đạo Nguyễn Công Phượng và hậu vệ Đoàn Văn Hậu lần lượt đoạt các giải thưởng Cầu thủ được yêu thích nhất và Cầu thủ trẻ hay nhất.

Cũng trong gala này, ban tổ chức trao Quả Bóng Vàng nữ cho cầu thủ thuộc biên chế Phong Phú Hà Nam - Nguyễn Thị Tuyết Dung. Quả Bóng Vàng Futsal được trao cho Vũ Quốc Hưng. Oseni, chân sút ghi 17 bàn, cùng Hà Nội vô địch V-League 2018, nhận giải Cầu thủ nước ngoài hay nhất năm.

Các hạng mục trao thưởng tại lễ trao giải 2018:

Quả bóng vàng nam: Nguyễn Quang Hải (CLB Hà Nội)

Quả bóng vàng nữ: Nguyễn Thị Tuyết Dung (CLB Phong Phú Hà Nam)

Quả bóng vàng futsal: Vũ Quốc Hưng (Thái Sơn Nam)

Nữ cầu thủ trẻ hay nhất: Nguyễn Thị Tuyết Ngân (CLB TP.HCM)

Nam cầu thủ trẻ hay nhất: Đoàn Văn Hậu (CLB Hà Nội)

Cầu thủ nước ngoài hay nhất: Oseni (CLB Hà Nội)

Cầu thủ được yêu thích nhất: Nguyễn Công Phượng (HAGL)

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang