Vòng chung kết U.23 châu Á 2018:

Ghi bàn trước, U.23 Việt Nam vẫn thua U.23 Hàn Quốc

Thứ Năm, 11/01/2018 20:52  | Trần Vinh

|

(CAO) Cả ba đại diện của khu vực Đông Nam Á là U.23 Thái Lan, U.23 Malaysia và U.23 Việt Nam đều đón nhận thất bại đầu tiên tại lượt trận ra quân vòng chung kết U.23 châu Á 2018, tổ chức tại TP Côn Sơn (Trung Quốc).

(CAO) Cả ba đại diện của khu vực Đông Nam Á là U.23 Thái Lan, U.23 Malaysia và U.23 Việt Nam đều đón nhận thất bại đầu tiên tại lượt trận ra quân vòng chung kết U.23 châu Á 2018, tổ chức tại TP Côn Sơn (Trung Quốc).

Tại vòng loại, U.23 Việt Nam từng thi đấu ấn tượng và chỉ thua sát nút 1-2 trước U.23 Hàn Quốc trên sân Thống Nhất. Tuy nhiên, ở cuộc tái ngộ này, đội bóng xứ kim chi đã có sự thay đổi lớn về lực lượng khi tân HLV trưởng Kim Bong-gil mang tới Trung Quốc lực lượng mạnh nhất gồm những cầu thủ đang chơi ở giải K-League và châu Âu. Trong đó, hai cái tên đáng chú ý là trung vệ Hwang Ki-wook và tiền đạo Park In-hyeok đang thi đấu ở Serbia và Bỉ. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và lực lượng hùng hậu U.23 Hàn Quốc không giấu tham vọng chinh phục chiếc cúp vô địch năm nay, nhằm xóa đi nỗi đau cách đây hai năm khi để thua ngược U.23 Nhật Bản 2-3 trong trận chung kết.

U.23 Hàn Quốc (phải) luôn tỏ ra trên cơ so với U.23 Việt Nam

Sức mạnh của nhà đương kim á quân được thể hiện ngay khi trận đấu bắt đầu, họ liên tục gây sức ép trước khung thành thủ môn Tiến Dũng, đẩy U.23 Việt Nam lùi sâu về phần sân nhà. Trong khoảng 15 phút đầu của trận đấu, U.23 Hàn Quốc chiếm tỷ lệ giữ bóng vượt trội so với đối phương, tuy nhiên họ lại không có cơ hội nào thực sự gây nguy hiểm cho đội bóng của HLV Park Hang-seo.

Sau hơn chục phút chịu sức ép dữ dội của đối thủ, U.23 Việt Nam phản công bằng quả chuyền dài xuống cánh trái cho Văn Hậu, anh thoát qua hai hậu vệ U.23 Hàn Quốc rất khéo léo rồi tạt bóng ngược lại cho Công Phượng. Tiền đạo của CLB HAGL không giữ bóng mà để trôi qua hai chân đúng vị trí Quang Hải đang băng lên tung cú sút hiểm hóc vào góc xa mở tỷ số 1-0 ở khoảng cách chừng 18m. Đó là pha tấn công hội đủ tất cả yếu tố nhanh, đẹp mắt, bài bản và nhịp nhàng. Một lần nữa, cái chân trái "ma thuật" giúp Quang Hải lập nên một tuyệt phẩm để đời.

Dù bất ngờ bị U.23 Việt Nam vượt lên dẫn trước nhưng các cầu thủ xứ kim chi không vì thế mà tỏ ra nao núng, họ vẫn duy trì được thế trận trước đó nhằm tìm bàn gỡ. Phút thứ 28, hàng thủ U.23 Việt Nam bẫy việt vị không thành công để cho Young Wook thoát xuống sửa bóng về góc xa hạ thủ môn Tiến Dũng, quân bình tỷ số 1-1 cho U.23 Hàn Quốc. Đến phút 47, Văn Hậu đốn ngã Lee Keun-ho trong vòng cấm, trọng tài cho U.23 Hàn Quốc hưởng quả phạt đền. Tuy nhiên, cú đá "panenka" của Seung-Won (10) đã bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thứ hai cho U.23 Hàn Quốc khi bóng đi quá nhẹ vào ngay tay thủ môn Tiến Dũng. Sau tình huống này, U23 Việt Nam cố gắng đưa bóng về phía khung thành đối phương nhưng những đường bóng bổng của đồng đội khiến Đức Chinh và Công Phượng thất thế trước đối thủ cao to.

U.23 Việt Nam (trái) không thể đòi nợ U.23 Hàn Quốc

Không chấp nhận bị chia điểm trước U.23 Việt Nam, các học trò của HLV Kim Bong-gil cố gắng tạo sức ép liên tục về phía khung thành thủ môn Tiến Dũng trong khoảng 15 phút cuối trận. Và điều gì đến cũng phải đến, U.23 Hàn Quốc cuối cùng cũng đã tìm được bàn thắng ấn định chiến thắng với tỷ số 2-1 ở phút thứ 73, do công của Lee Keun-ho từ tình huống pha đá phạt bên cánh phải của đồng đội. Sự thua thiệt về thể hình đã khiến thầy trò HLV Park Hang-seo mất đi cơ hội cầm hòa, cũng như trả món nợ ở vòng loại trước một trong những ứng viên sáng giá trong cuộc đua ngôi vô địch năm nay.

Trước đó, ở trận đấu đầu tiên của bảng D, U.23 Australia đã đánh bại U.23 Syria với tỷ số 3-1, với các bàn thắng của George Blackwood (2 bàn) và Bruce Kamau. Lẽ ra đội bóng xứ sở kangaroo còn có thể giành chiến thắng với tỷ số đậm hơn nếu như các chân sút của họ tận dụng tốt các cơ hội tạo ra. Dù vậy, U.23 Australia vẫn cho thấy sự thiếu tập trung trong lối chơi, đặc biệt là hàng phòng ngự không bọc lót tốt cho nhau. Trong khi đó, dù để thua trong trận ra quân nhưng U.23 Syria cho thấy tinh thần thi đấu đầy quả cảm, đoàn kết và nhất là không hề tỏ ra lép vế trước đối thủ mạnh hơn.

Ở lượt trận tiếp theo của bảng D diễn ra ngày 14-1, U.23 Australia gặp U23 Việt Nam lúc 15 giờ, U.23 Syria đối đầu U.23 Hàn Quốc lúc 18 giờ 30.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang