Chiến thắng của niềm tự hào

Thứ Năm, 10/10/2019 22:09

|

(CAO) ​Tối 10-10, trên SVĐ QG Mỹ Đình đã diễn ra trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 và đã giành chiến thắng đầy quả cảm. Đây có thể được xem là chiến thắng của niềm tự hào khi gây nức lòng cho NHM.

​Theo danh sách đăng ký thi đấu, Văn Hậu và Công Phượng đã được ông Park cho ra sân ngay từ đầu. Đây được xem là điều bất ngờ lớn bởi đây là hai cầu thủ đang thi đấu châu Âu vẫn chưa quen với múi giờ. Với bản lĩnh và kinh nghiệm của mình thì cặp đôi này hứa hẹn sẽ tạo điểm nhấn cho trận đấu.

Thêm vào đó, chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn ưu tiên sơ đồ 3-4-3 quen thuộc của mình. Trong khi đó, đội khách Malaysia cũng quyết tấn công ngay từ đầu khi tung 3 cầu thủ nhập tịch. Trong đó, đáng chú ý nhất chính là Sumareh – người từng khiến Văn Hậu khá khó khăn trong việc theo kèm ở trận chung kết AFF Cup 2018.

​Bước vào trận đấu, HLV Park Hang-seo đã yêu cầu các cầu thủ đánh phủ đầu. Điều này phần nào hạn chế được lối chơi thiên về sức mạnh của Malaysia. Có thể thấy, dù với sức mạnh trội hơn hẳn đội chủ nhà nhưng với hàng thủ dưới sự chỉ đạo của Quế Ngọc Hải đã khiến chúng ta dễ dàng đứng vững trước những pha sóng gió.

Trong khi đó, hàng tiền đạo vẫn tạo được sự an tâm nhất định khi Quang Hải cho thấy sự uyển chuyển trong lối chơi để kiến tạo cho đồng đội. Tiếc là Công Phượng không thể tận dụng tốt các cơ hội đó. Phút 13, Sumareh tận dụng cơ hội khi hàng thủ lộ sơ hở của ĐT Việt Nam nhưng tiếc là Văn Lâm đã chặn đứng kịp thời.

Điều nhận thấy điểm yếu trong hiệp 1 của các cầu thủ áo đỏ chính là việc mở bóng không hợp lý để khiến cho các chân sút của chúng ta liên tục bị đói bóng.

​Tưởng chừng như hiệp 1 sẽ khép lại hòa không bàn thắng thì chúng ta đã suýt có bàn thắng. Phút 28, Hùng Dũng bất ngờ quyết định xẻ nách để vượt qua sự truy cản của hai cầu thủ Malaysia và tung cú dứt điểm. Tiếc bóng đã chạm đến chân của Quang Hải làm tung lưới thủ môn Farizal và không được trọng tài công nhận do việt vị.

Sau tình huống đó, các cầu thủ Việt Nam thi đấu vô cùng hứng khởi và điều gì đến cũng phải đến. Phút 40, từ đường chuyền vượt tuyến của Ngọc Hải, Quang Hải đệm lòng chính xác mở tỉ số 1-0 cho ĐT Việt Nam trong sự phấn khích của các khán giả đang có mặt tại sân.

​Sang hiệp hai, thuyền trưởng xứ sở kim chi yêu cầu các học trò chơi chậm lại và chờ đợi sơ hở của đối thủ. Điều đó dễ dàng nhận thấy khi ông tung Đức Huy vào sân ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Với sức trẻ của mình, cầu thủ của CLB Hà Nội dễ dàng khiến hàng thủ của “Hổ vàng” gặp lúng túng khi triển khai tấn công.

Tiếp đó, ông tung Anh Đức vào sân và với kinh nghiệm của mình thì trung phong của B.Bình Dương đã khiến hàng thủ của Malaysia dễ dàng gặp lúng túng. Khi thời gian dần trôi về những phút cuối, đội bóng do HLV Tan Cheng Hoe liên tục gặp phải sức ép nên dẫn đến việc chơi khá rát và liên tục phạm lỗi với các cầu thủ Việt Nam ở khu vực sát với vòng 16m50.

​Trong khi đó, ngoài việc chủ động phòng ngự thì chúng ta cũng không dưới 3 lần có bàn thắng thứ hai nếu các chân sút tinh tế dứt điểm chính xác hơn. Kết thúc trận đấu với tỉ số tối thiểu 1-0. Dù chỉ giành chiến thắng sát nút nhưng nó đã để lại cảm xúc và niềm tin vô cùng lớn với NHM về khả năng tiến xa tại vòng loại World Cup 2022. Sau đây 4 ngày, ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục có trận tiếp theo trong khu vực vòng loại khi gặp Indonesia tại Bali. Đó là trận đấu hứa hẹn sẽ vô cùng khó khăn trong quá khứ chúng ta không có kết quả tốt mỗi khi hành quân đến xứ Vạn đảo.

- Ảnh:
 

HLV LÊ HUỲNH ĐỨC (SHB ĐÀ NẴNG):

​“Tôi cảm thấy đây là một trận đấu đầy cảm xúc. Cả hai đội đã cống hiến trận cầu kịch tính. Với chiến thắng này, tôi rất hy vọng nhiều vào cơ hội của đội bóng chúng ta trong thời gian tới. Bên cạnh đó, tôi cảm thấy thầy Park ngày càng cao tay khi dù cho đội hình mạnh nhất hay dự bị cũng đều áp dụng chiến thuật giống nhau. Hy vọng rằng thời gian tôi sẽ được học hỏi chiến thuật nhiều hơn từ ông để dẫn dắt đội bóng của mình”.

HLV NGUYỄN MINH PHƯƠNG (BÌNH PHƯỚC):

​“Ngay từ thời điểm ban đầu khi nhận được tờ danh sách đăng ký thi đấu, tôi đã nghĩ đến việc chúng tôi có trọn 3 điểm. Điều đó cuối cùng cũng đã thành sự thật khi chúng ta đã có niềm vui chiến thắng. Tôi cảm thấy hạnh phúc với kết quả này. Các cầu thủ dù có người chơi hay chơi dở nhưng hy vọng nhất là trong thời gian tới chúng ta sẽ có được thêm nhiều niềm vui từ ông thầy người Hàn này. Chí ít nhất là trận đấu với Indonesia vào ngày 14/10 tới tại Bali. Tôi tin chúng ta sẽ có thêm một trận thắng nữa để tự tin trong hành trình còn lại ở vòng loại năm nay”.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang