Giọt nước mắt hạnh phúc của siêu tiền đạo nắm giữ nhiều kỷ lục Lewandowski

Chủ Nhật, 27/11/2022 10:43

|

(CAO) Ở lượt trận thi đấu thứ hai tại bảng C World Cup 2022 diễn ra vào tối 26-11, tiền đạo Lewandowski đã tỏa sáng khi kiến tạo một bàn và ghi một bàn thắng trong chiến thắng 2-0 của Ba Lan trước Saudi Arabia. Sau khi ghi bàn thắng, Lewandowski đã rơi những giọt nước mắt đầy cảm xúc, bởi đây là bàn thắng đầu tiên của anh ở đấu trường World Cup sau hai lần liên tiếp tham dự.

Ngay sau hồi còi khai cuộc, với lợi thế tinh thần, đại diện châu Á thi đấu rất tự tin và liên tục dồn ép Lewandowski và các đồng đội. Phút 13, Saudi Arabia có cơ hội nguy hiểm đầu tiên với cú dứt điểm của Kanno nhưng không thể chiến thắng được thủ thành Szczesny.

Sau những phút đầu bị lấn lướt, Ba Lan dần lấy lại thế trận. Phút 39, Lewandowski khống chế bóng sát đường biên và nỗ lực chuyền vào trong để Zielinski sút tung lưới thủ môn Al Owais mở tỉ số cho trận đấu.

Lewandowski đã rơi nước mắt sau khi ghi bàn thắng đầu tiên của anh tại World Cup 2022

Sau bàn thua, các cầu thủ Saudi Arabia dồn lên tấn công và họ được hưởng quả phạt đền ở phút 44, khi trung vệ Kamil Gilik phạm lỗi vụng về với một cầu thủ Saudi Arabia. Tuy nhiên, thủ thành Szczesny đã chơi xuất sắc khi cản phá liên tiếp 2 cú sút của Al Dawsari và pha đá bồi của Al-Breik.

Đến phút 82, Lewandowski đã thể hiện đẳng cấp và sự tinh quái của một tiền đạo “sát thủ” khi tận dụng sai lầm của hậu vệ Saudi Arabia trước vòng 16m50 dễ dàng hạ gục thủ môn Al Owais để ghi bàn thắng đầu tiên của mình tại World Cup. Phút 90, lẽ ra Lewandowski đã có thể lập cú đúp khi đối mặt với thủ thành Al Owais, nhưng cú dứt điểm của anh đã bị một hậu vệ Saudi Arabia cản phá ngay trước vạch vôi.

Với màn thể hiện của mình, ngay sau trận đấu Lewandowski được Ban tổ chức trao giải “Cầu thủ xuất sắc nhất trận”. Anh đã hạnh phúc chia sẻ: “Thật khó để lý giải cảm xúc của tôi ngày hôm nay. Ghi bàn tại World Cup là giấc mơ của tôi từ khi còn là một cậu bé. Giấc mơ ấy cuối cùng đã trở thành hiện thực. Khi ngày càng già đi, cảm xúc của tôi cũng vì thế càng mãnh liệt hơn. Tôi đã thật sự thất vọng rất nhiều khi bỏ lỡ quả 11 mét trong trận đấu đầu tiên với Mexico, và bây giờ tôi đã hoàn toàn được giải tỏa. Đây có lẽ là kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của tôi. Tôi chỉ muốn được ra sân và ghi thêm nhiều bàn thắng cho đội tuyển”.

Lewandowski là một siêu tiền đạo thực thụ, trong sự nghiệp của mình cầu thủ sinh năm 1988 đã ghi được 741 bàn thắng, trong đó có 344 bàn cho Bayern Munich, 187 bàn cho Borussia Dortmund, 82 bàn trong màu áo Lech Poznan, 32 lần lập công cho Znicz Pruszkow, 19 bàn cho Barcelona, và đây là bàn thắng thứ 77 trong 136 lần anh khoác áo đội tuyển Ba Lan.

Ngoài ra, Lewandowski còn thiết lập hàng loạt kỷ lục như ghi hat-trick nhanh nhất (5 phút), ghi 4 bàn và 5 bàn nhanh nhất trong lịch sử Bundesliga, cầu thủ nước ngoài đạt đến cột mốc 100 bàn thắng nhanh nhất lịch sử Bundesliga, cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong một mùa giải Bundesliga với 41 bàn, 7 năm liên tiếp ghi được hơn 40 bàn thắng, cầu thủ Ba Lan đầu tiên nhận được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA 2020, hat-trick nhanh nhất lịch sử Champions League với 11 phút (từ phút 12 tới phút 23)…

Đội tuyển Ba Lan đã 9 lần tham dự các vòng chung kết World Cup, thành tích nổi bật nhất của “Đại bàng trắng” (biệt danh của đội tuyển Ba Lan) là đoạt hạng ba hai lần vào năm 1974 và 1982. Tại lượt đấu cuối cùng bảng C, đội tuyển Ba Lan sẽ đối đầu với đội tuyển Argentina của Messi vào lúc 2 giờ ngày 01-12. Đây sẽ là trận đấu hứa hẹn nhiều hấp dẫn và các cầu thủ Ba Lan có lợi thế hơn khi họ chỉ cần một kết quả hòa là sẽ chắc chắn giành một suất đi tiếp.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang