Phung phí cơ hội, Bỉ trả giá đắt khi bị Morocco quật ngã 2-0

Chủ Nhật, 27/11/2022 22:30

|

(CAO) Ở lượt trận thứ 2 bảng F World cup 2022, với dàn hảo thủ thuộc top đầu của bóng đá thế giới hiện nay, Bỉ nhập cuộc với tinh thần hứng khởi, liên tục dồn ép, bắn phá khung thành của Morocco (Ma-Rốc) nhưng không ghi được bàn thắng và phải trả giá đắt khi bại trận 0-2.

Tuyển Bỉ là một trong những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch World cup năm nay, ở bảng F, Bỉ được đánh giá cao nhất, đặc biệt là sau chiến thắng trong trận mở màn với Canada, hầu hết các nhận định trước trận đấu đều cho rằng Bỉ sẽ dễ dàng vượt qua Morocco để trở thành đội bóng thứ hai nối gót Pháp vào vòng đấu loại trực tiếp.

Nhập cuộc với khí thế tấn công ào ạt đội tuyển Bỉ với những siêu sao liên tiếp dâng cao vây hãm khung thành đối phương. Trong suốt hiệp một bóng hầu như chỉ lăn trên phần sân của tuyển Morocco, tuy nhiên hàng loạt cơ hội được tạo ra, hoặc là các chân sút của Bỉ vô duyên, hoặc là bị hàng thủ chơi chắc chắn, khoa học, lăn xả của Morocco cùng sự xuất sắc của thủ môn đội bóng đến từ châu Phi chặn lại.

Cú sút phạt của Sabiri khiến thủ môn Courtois bó tay, mở tỷ số cho Morocco. Ảnh: Reuters

Tấn công nhiều nhưng bế tắc, trong phút bù giờ hiệp một tuyển Bỉ suýt phải trả giá khi từ pha đá phạt hiểm hóc của Morocco bóng đã bay vào lưới thủ thành Courtois, may mắn cho Bỉ là một cầu thủ của Morocco đã nhoài một phần vai xuống dưới hàng phòng ngự của Bỉ nên đã bị Var từ chối bàn thắng.

Sang hiệp hai những tưởng Bỉ sẽ có sự điều chỉnh mang lại hiệu quả, tuy nhiên trận đấu vẫn tiếp tục ở thế giằng co với cơ hội nhiều hơn cho Bỉ nhưng không có bàn thắng nào cho đội bóng đến từ châu Âu. Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn, Bỉ đã phải trả giá, phút 73, từ một pha đá phạt, Morocco đã có bàn thắng mở tỷ số.

Cổ động viên Morocco ăn mừng như lên đồng với chiến thắng - Ảnh: VTV

Bị dẫn bàn, các cầu thủ Bỉ buộc phải dồn lên tấn công tìm bạn gỡ và khung thành của họ đã lộ ra nhiều khoảng trống tạo cơ hội cho những pha phản công nhanh của tuyển Morocco. Một trong những tình huống như vậy diễn ra ở phút bù giờ hiệp hai đã chuyển hóa thành bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 đầy ngọt ngào cho đại diện đến từ châu Phi.

Chiến thắng của Morocco đã viết tiếp những câu chuyện bất ngờ, gây sốc ở World Cup năm nay như Ả Rập quật ngã Argentina, hay Nhật Bản hạ gục tuyển Đức, hứa hẹn một kỳ World cup 2022 hết sức kịch tính và hấp dẫn.

Các cầu thủ Morocco vui mừng sau khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu - Ảnh: VTV

Sau trận đấu này Morocco vươn lên dẫn đầu bảng với 4 điểm, trận cuối họ chỉ phải gặp Canada - đội được đánh giá là yếu nhất bảng. Trong khi đó trận cuối cùng Bỉ sẽ phải quyết đấu với Croatia - một đội bóng không hề dễ chơi, nếu muốn dành vé đi tiếp.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang