Đánh bại U21 Việt Nam trên chấm luân lưu, HAGL vào chung kết

Thứ Năm, 26/11/2015 23:20  | Tường Lân

|

(CAO) Đánh bại U21 Việt Nam 3-2 trên chấm luân lưu trong trận bán kết diễn ra chiều 26-11 tại sân Thống Nhất (Q.10, TPHCM), U21 Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) giành quyền vào chung kết giải U21 Quốc tế 2015.

Sự quyết tâm là điều mà U21 HAGL và U21 Việt Nam thể hiện ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trận đấu nóng lên với những pha ăn miếng trả miếng được 2 đội tạo ra. HAGL với những cầu thủ xuất sắc sớm vươn lên dẫn điểm sau 10 phút bóng lăn. Phút thứ 10, từ một tình huống cố định bên ngoài vòng cấm, Công Phượng sút phạt đẳng cấp, mở tỷ số trận đấu.

Trận đấu diễn da kịch tính

U21 HAGL tiếp tục duy trì được sức ép trong những phút sau đó. Nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra về phía khung thành U21 Việt Nam nhưng không có bàn thắng thứ 2 cho đội bóng Phố Núi. Chấp nhận phòng ngự, đội bóng áo đỏ bất ngờ có hai bàn thắng liên tiếp chỉ trong 8 phút để thay đổi cục diện trận đấu.

Phút 36, hàng thủ U21 HAGL thi đấu chủ quan, để Lâm Ti Phông solo rồi dứt điểm đưa bóng bật cột dọc, ngay lập tức, Xuân Mạnh ập vào đệm bóng tung lưới thủ môn Minh Hoàng. Khi hiệp một điểm phút 44, Lâm Ti Phông một lần nữa để lại dấu án khi băng vào dứt điểm chính xác từ tình huống phối hợp đá phạt của đồng đội, nâng tỷ số lên 2-1 cho U21 Việt Nam.

Sau giờ nghỉ giải lao, U21 HAGL tràn lên tấn công dồn dập, buộc đối thủ phải co cụm phòng ngự. Tuy nhiên, những đợt lên bóng của đội chủ sân Pleiku không thể xuyên thủng hàng phòng ngự kín kẽ của U21 Việt Nam. Mãi đến phút 78 của trận đấu, những nỗ lực của U21 HAGL mới được đền đáp. Công Phượng đột phá giữa vòng vây các hậu vệ áo đỏ rồi tung cú sút chìm vào góc xa, đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Niềm vui của các cầu thủ HAGL

Hơn 10 phút còn lại của trận đấu, cả hai đội chơi chắc chắn và không nhiều tình huống nguy hiểm xuất hiện. Hoà 2-2, hai đội buộc phải phân định thắng thua trên loạt sút penalty đầy may rủi.

Dù U21 HAGL có 2 cầu thủ sút hỏng là Công Phượng và Thanh Tùng, nhưng đội bóng Phố Núi vẫn giành chiến thắng bởi con số này bên phía U21 Việt Nam là 3.

Thắng 3-2 trên chấm 11m, U21 HAGL giành quyền vào chơi trận đấu cuối cùng của giải. Đối thủ của họ sẽ là đội thắng trong trận bán kết còn lại giữa U19 Hàn Quốc và U21 Singapore diễn ra lúc 18 giờ ngày mai (27-11).

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang