Hơn 14.500 căn hộ khép kín phục vụ VĐV Asiad 18

Thứ Năm, 16/08/2018 08:51

|

(CAO) BTC Asiad 18 thông tin về cơ bản, mọi khâu chuẩn bị của Indonesia gần như đã hoàn tất nằm chuẩn bị phục vụ tốt nhất cho Đại hội thể thao châu Á (Asiad 18) diễn ra tại Indonesia.

Trong đó có khu tổ hợp thể thao Gelora Bung Karno tại Thủ đô Jakarta (Indonesia) đã hoàn thiện và đi vào hoạt động.

Khu tổ hợp thể thao Gelora Bung Karno bao gồm sân bóng đá, nhà thi đấu đa năng và cung thi đấu thể thao dưới nước.

Ngoài ra địa điểm nhận được nhiều sự quan tâm nhất, đó chính là sân vận động chính Bung Karno, nơi sẽ diễn ra lễ khai mạc, bế mạc và các môn thi đấu điền kinh, bóng đá tại Asiad lần này cũng đã sẵn sàng phục vụ cho ASIAD 18.

Nhà thi đấu đa năng Istora Bung Karno có sức chứa hơn 10 nghìn chỗ ngồi nhưng tại Asiad lần này Ban tổ chức chỉ bố trí hơn 8 nghìn ghế để dành chỗ cho khu vực VĐV làm công tác chuẩn bị trước mỗi trận thi đấu và các phóng viên tác nghiệp đưa tin.

Nhà thi đấu này có thể sử dụng thi đấu nhiều môn khác nhau nhưng tại ASIAD lần này sẽ chủ yếu diễn ra các trận bóng rổ và cầu long. Một địa điểm khác trong khu tổ hợp là cung thi đấu thể thao dưới nước có sức chứa hơn 7 nghìn người và hiện tại là địa điểm tập luyện thường xuyên của đội tuyển bơi, nhảy cầu và bóng nước Indonesia.

Trong khi đó Làng VĐV ASIAD 2018 ở quận Kemayoran, Thủ đô Jakarta cũng đã hoàn thiện. Làng VĐV có tổng cộng 14.532 căn hộ khép kín đủ tiện nghi với mỗi căn hộ có 3 giường ngủ, 1 phòng khách, 1 bếp và nhà vệ sinh, dự kiến khu vực này sẽ đón 10.000 VĐV lưu trú trong thời gian diễn ra ASIAD 18.

Một góc Làng VĐV

Theo ông Riky Johansah, phụ trách khu làng VĐV, trong thời gian diễn ra ASIAD, khu làng sẽ đón các VĐV về lưu trú tại đây như khách sạn với nhiều phòng chức năng để thư giãn, giải trí như quán cà phê, siêu thị, phòng Karaoke, phòng chăm sóc sức khỏe và các dịch vụ dọn phòng, giặt đồ...

Đặc biệt, trong khu còn có một phòng kiểm tra sức khỏe bao gồm cả việc thử doping. Theo BTC ASIAD, thời gian di chuyển từ làng VĐV đến sân vận động chính bằng xe bus dự tính mất khoảng 40 phút.

Ông Riky Johansah cho biết thêm: “An ninh trong khu vực sẽ được siết chặt vì thường các VĐV cũng có thể trở thành mục tiêu tấn công. Vấn đề an ninh chắc chắn không chỉ là trách nhiệm của lực lượng chống khủng bố đặc biệt mà còn của cả cảnh sát và quân đội. Khoảng 1.000 nhân viên an ninh sẽ được triển khai nhằm đảm bảo an toàn cho khu vực này trong suốt thời gian diễn ra Á vận hội”.

Một trong những địa điểm có sức nóng nhất của đại hội Asiad 2018, được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là giới truyền thông tìm đến trong những ngày qua chính là MPC – Trung tâm báo chí chính của ASIAD 2018 cũng đã đi vào hoạt động.

Trung tâm báo chí rộng lớn

Trung tâm báo chí nằm trong quần thể khu Liên hiệp thể thao quốc gia Bung Karno tại Indonesia. Trung tâm rộng khoảng 12.000 m2, có sức chứa 7.000 phóng viên, 30.000 người của các kênh truyền hình.

Trong suốt những ngày qua, công tác an ninh tại đây đã được tăng cường nghiêm ngặt, nhằm đảm bảo cho mọi hoạt động tác nghiệp của các phóng viên, cũng như các hoạt động tổ chức thi đấu được đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Đại hội thể thao châu Á - Asiad lần thứ 18 năm 2018 diễn ra tại Indonesia từ ngày 18/8 đến ngày 2/9, thu hút khoảng 16.000 người, trong đó có hơn 11.000 VĐV tham gia tranh tài ở 40 môn thể thao (465 nội dung).
Lễ khai mạc ASIAD 2018 sẽ bắt đầu lúc 19h00 ngày 18/8, tại sân vận động Bung Karno ở thủ đô Jakarta.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang