Khởi động cuộc đua Giải xe đạp Quốc tế VTV Cúp Tôn Hoa Sen 2018

Thứ Tư, 15/08/2018 15:38

|

(CAO) Nhằm chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, đặc biệt hướng đến kỷ niệm 73 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 – 02/9/2018), đồng thời nhằm phát triển và cổ vũ phong trào tập luyện thi đấu môn xe đạp trên toàn quốc.

Liên đoàn Xe đạp - Mô tô thể thao Việt Nam phối hợp với Ban Sản xuất các chương trình Thể thao – VTV, Công ty Truyền thông Unic và Tập đoàn Hoa Sen tổ chức Giải xe đạp Quốc tế VTV Cúp Tôn Hoa Sen 2018 - lần thứ 3. Và sáng 15-8, tại hội trường Khách sạn Tân Sơn Nhất (TP.HCM) Ban tổ chức đã tổ chức buổi họp báo để giới thiệu về giải.

Đây là giải đấu quy mô quốc tế được tổ chức thường niên. Với thông điệp Vòng quay lan tỏa, Giải đấu có lộ trình xuyên Việt, với tổng giải thưởng lên đến 1.282.000.000đ trong đó giải thưởng áo vàng chung cuộc giá trị 200 triệu đồng và được Liên đoàn Mô tô xe đạp thể thao Việt Nam đánh giá là giải đấu chất lượng, quy mô dành cho 12 đội mạnh trong nước cũng như quốc tế.

Xuất phát đúng ngày Lễ Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam vào ngày 2-9-2018 từ Hà Nội và về đích tại Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 16-9-2018. Cuộc đua năm nay gồm 14 chặng với tổng lộ trình thi đấu dài hơn 1.800 km dọc theo chiều dài đất nước: Bắt đầu từ thủ đô Hà Nội, đi qua các chặng thi đấu tại các tỉnh như: Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Bình Định, Gia Lai, Đắk Lắk, Bình Phước và kết thúc tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Với việc quy tụ 6 đội đua trong nước có thành tích thi đấu xuất sắc và 6 đội đua quốc tế đến từ các câu lạc bộ có các vận động viên tên tuổi hàng đầu, giải còn là cơ hội để các vận động viên bộ môn xe đạp Việt Nam được giao lưu cọ xát thi đấu, nâng cao trình độ chuyên môn và kỹ thuật, đưa bộ môn xe đạp Việt Nam phát triển và đạt chuẩn quốc tế.

Bên cạnh việc đáp ứng nhu cầu của người hâm mộ thể thao nói chung và bộ môn xe đạp nói riêng, giải đấu này còn là dịp để giới thiệu, quảng bá đến bạn bè quốc tế về địa danh du lịch, văn hoá, lịch sử, hình ảnh con người Việt Nam thân thiện đến với bạn bè quốc tế.

Đây là năm thứ 3 liên tiếp Tập đoàn Hoa Sen đồng hành cùng Giải xe đạp Quốc tế VTV, ngoài vai trò đồng hành cùng giải đấu, Tập đoàn Hoa Sen còn triển khai kết hợp các hoạt động lan tỏa giá trị nhân văn trong cộng đồng, tổ chức trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó tại các tỉnh trên lộ trình đoàn đua đi qua.

Đây sẽ là món quà có ý nghĩa động viên tinh thần to lớn, nhằm khuyến khích và tăng thêm động lực cho các em nhân mùa tựu trường sắp đến, những hoạt động đồng hành thiết thực này tiếp tục khẳng định trách nhiệm xã hội, triết lý kinh doanh “Trung thực - Cộng đồng - Phát triển” của Hoa Sen trong suốt 17 năm qua.

Với sự nỗ lực đầy tâm huyết của Ban tổ chức, sự công tâm của tổ trọng tài, cùng tinh thần thi đấu đoàn kết, trung thực và cao thượng của hơn 80 vận động viên Việt Nam cũng như quốc tế, Giải xe đạp Quốc tế VTV Cúp Tôn Hoa Sen 2018 hứa hẹn sẽ là một sân chơi thể thao lành mạnh, chuyên nghiệp, ý nghĩa; đồng thời để lại nhiều ấn tượng đẹp với bạn bè quốc tế cùng với người hâm mộ thể thao nói chung và bộ môn xe đạp nói riêng.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang