Chủ tịch và toàn bộ Hội đồng quản trị CLB Barca từ chức

Thứ Tư, 28/10/2020 10:10

|

(CAO) Chủ tịch Josep Maria Bartomeu và toàn bộ Hội đồng quản trị Barca từ chức tối 27-10 (theo giờ địa phương). Như vậy, cuộc bầu cử bất thường bầu Chủ tịch mới sẽ diễn ra trong một vài tuần tới.

Chính xác thì ông Bartomeu sẽ chính thức kết thúc vào tháng 3-2021, tuy nhiên, đã có nhiều lời kêu gọi yêu cầu ông nên từ chức. Ngay buổi họp báo sau tuyên bố của mình, cựu chủ tịch Barca cho biết, mình đã có ý định từ thất bại 2-8 trước Bayern Munich tại Champions League mùa trước, nhưng vẫn ở lại với hy vọng đưa câu lạc bộ (CLB) thoát khỏi khủng hoảng.

Ông Bartomeu cũng nêu một số ý kiến cá nhân về lựa chọn của mình: "Chúng tôi đã có thể từ chức với thất bại cay đắng ở Champions League, nhưng nếu ra đi như vậy, mọi thứ còn nhiều dang dở. Không có hợp đồng nào được ký với các huấn luyện viên, cầu thủ, và việc giữ Messi ở lại. Rời đi nhanh chóng là dễ dàng, chúng tôi đã chọn phương án phải chịu nhiều áp lực nhất. Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn tới các cầu thủ và người hâm mộ đã coi đây là một gia đình chứ không phải đội bóng thông thường, đó là cách biến Barca trở thành CLB tuyệt vời nhất thế giới".

Chủ tịch Josep Maria Bartomeu và toàn bộ Hội đồng quản trị Barca từ chức 

Thực chất, ông Bartomeu, cùng hội đồng quản trị Barca đã nhiều lần tìm cách trì hoãn bỏ phiếu bất tín nhiệm, với nhiều lý do. Hôm 26-10, chính quyền địa phương đã bác bỏ động thái này và yêu cầu nó được phép diễn ra ngay lập tức.

Ông làm Phó Chủ tịch dưới thời Sandro Rosell, rồi lên làm Chủ tịch từ tháng 1-2014, sau khi người tiền nhiệm từ chức vì cáo buộc không rõ ràng trong "thương vụ" mua Neymar.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang