Khai mạc giải đua xe đạp VTV Cup Tôn Hoa Sen 2020

Thứ Năm, 22/10/2020 16:30

|

(CAO) Sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, Giải xe đạp VTV Cúp Tôn Hoa Sen 2020 sẽ được tổ chức vào ngày 24-10 tới.

Giải đua xe đạp VTV Cúp Tôn Hoa Sen 2020 quy tụ 9 đội mạnh trong nước. Theo kế hoạch ban đầu, cuộc đua được tổ chức từ ngày 2-9 tại Hà Nội và kết thúc vào ngày 10-9 tại Quy Nhơn, Bình Định, nhưng do đại dịch Covid-19 bùng phát trở lại tại Việt Nam nên cuộc đua tạm hoãn.

Ngay sau khi dịch bệnh được kiểm soát tại Việt Nam, VTV với sự hỗ trợ về chuyên môn của Liên đoàn xe đạp Việt Nam cùng sự đồng hành của nhà tài trợ Tập đoàn Hoa Sen, BTC đã quyết định tổ chức giải trở lại bắt đầu từ ngày 24-10 đến 1-11-2020.

Sau 4 lần tổ chức, giải đua xe đạp quốc tế VTV Cup đã được đánh giá là giải đấu có chất lượng chuyên môn cao của làng xe đạp Việt Nam. Năm nay, do dịch Covid-19, nên giải đấu thay đổi thể lệ và được tổ chức dành cho các đội đua trong nước. Theo đánh giá của các nhà chuyên môn, Giải đua xe đạp VTV Cup sẽ là cuộc đua sòng phẳng và cạnh tranh quyết liệt của các tay đua quốc nội.

Giải hứa hẹn kịch tính và hấp dẫn với nhiều VĐV mạnh tham gia

Dù không có sự góp mặt của các đội đua quốc tế như các năm trước, nhưng theo điều lệ, ban tổ chức cho phép mỗi đội đua trong nước được đăng kí tối đa 2 vận động viên nước ngoài. Đến thời điểm hiện tại, Javier Perez (Tây Ban Nha) và Loic Desriac là hai tay đua ngoại binh đã đăng ký ở đội xe đạp nam TP.HCM và Bike Life (Đồng Nai).

Trước giải đấu này, các đội đua tham dự giải xe đạp trẻ và vô địch toàn quốc tại Lào Cai và Hòa Bình. Do đó, Giải đua xe đạp VTV Cup được dự báo là giải đấu rất chất lượng khi các tay đua đã có được những sự chuẩn bị tốt nhất từ hai giải trong năm của xe đạp Việt Nam.

Nhằm đảm bảo tính công bằng và tuân thủ theo đúng luật quốc tế UCI, mỗi đơn vị trong nước chỉ được cử duy nhất một đội tham gia.

Như vậy, giải năm nay quy tụ 9 đội mạnh trong nước, mỗi đội có 9 vận động viên tham dự gồm các đội: TP.HCM, Hà Nội, Dược Domesco Đồng Tháp, Tập đoàn Lộc Trời, đội Bikelife Đồng Nai, Quân khu 7 cùng 3 tân binh Bình Dương, Cần Thơ và Vĩnh Long. Tổng giải thưởng năm nay lên tới hơn 1 tỷ đồng. Trong đó, giải thưởng áo vàng chung cuộc giá trị 160 triệu đồng.

Giải hứa hẹn kịch tính và hấp dẫn

Giải sẽ diễn ra 9 chặng đua với lộ trình 1.219 km trong đó tổng cự ly thi đấu 1159km. Đoàn đua sẽ xuất phát tại Hà Nội ngày 24-10 và đi qua các tỉnh, thành: Hà Nam, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Hội An, Quảng Ngãi và kết thúc tại TP.Quy Nhơn, Bình Định ngày 1-11. Gala trao giải sẽ diễn ra tại khu Du lịch Cửa Biển, TP.Quy Nhơn.

Khó khăn hiện nay chính là việc tình hình mưa lũ những ngày qua ở các tỉnh miền Trung hiện tại diễn biến phức tạp. Đặc biệt là Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế. Đây sẽ là thách thức không hề nhỏ với các đoàn đua cũng như BTC giải.

Khi đoàn đua đi qua các địa điểm đã và đang bị thiệt hại lũ lụt: Quảng Bình, Hà Tĩnh, Quảng Trị và Huế, BTC sẽ trao tặng tổng cộng 930 triệu đồng chia sẻ khó khăn, mất mát (mỗi tỉnh 200 triệu đồng và 13 CBCS hy sinh tại Rào Trăng, mỗi gia đình liệt sỹ 10 triệu đồng)

Giải đua xe đạp VTV Cup được xem là hoạt động thể thao ý nghĩa nhằm chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày phát sóng chương trình truyền hình đầu tiên của VTV. Với kinh nghiệm tổ chức giải trong 4 năm qua, VTV đang nỗ lực phối hợp với các đơn vị liên quan nhằm để triển khai kế hoạch thực hiện và có những phương án tổ chức giải đấu an toàn, hiệu quả và chất lượng nhất.

 

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang