Giải hạng Nhất quốc gia 2020:

Bình Định đoạt chức vô địch, giành vé lên chơi V.League 2021

Thứ Bảy, 31/10/2020 20:41

|

(CAO) Từ việc được coi là "ngựa ô" của BĐVN, Bình Định đã vắng bóng tại V.League 12 năm. Trận đấu cuối cùng gặp Phố Hiến là trận quan trọng, bởi Bình Định chỉ cần giành chiến thắng là đoạt chức vô địch, đồng thời giành vé lên chơi ở V.League 2021.

Trước vòng đấu cuối diễn ra, Bình Định đang xếp đầu bảng với 32 điểm, hơn 1 điểm so với đối thủ cạnh tranh trực tiếp với họ là Bà Rịa - Vũng Tàu. Với ưu thế này, Bình Định chỉ cần đánh bại Phố Hiến là chắc chắn lên ngôi mà không cần qua ntâm đến kết quả trận Bà Rịa - Vũng Tàu với Khánh Hòa diễn ra cùng giờ.

Một pha tranh chấp giữa Bình Định (cam) và Phố Hiến (xanh)

Đứng trước cơ hội vàng hiếm có, các cầu thủ Bình Định đã dồn lên tấn công ngay khi tiếng còi khai cuộc của trọng tài nhằm sớm tìm được bàn thắng. Nhưng những pha triển khai tấn công của Bình Định luôn gặp nhiều khó khăn do đội khách Phố Hiến chủ động đá áp sát và chặt chẽ cũng như bọc lót nhau rất kín kẽ.

Cuối cùng, những nỗ lực của cầu thủ Bình Định được đền đáp ở phút 67. Hậu vệ Vũ Viết Triều trong một pha lên tham gia tấn công đã có pha đánh đầu cận thành ghi bàn mở tỉ số 1-0. Một bàn thắng quý như vàng cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Trong trận đấu đáng chú ý còn lại, Bà Rịa - Vũng Tàu bị Khánh Hòa cầm chân 1-1 trên sân nhà. Với kết quả này, Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ xếp thứ hai chung cuộc với 32 điểm, kém 3 điểm so với Bình Định. Như vậy, Bình Định đã trở thành đội bóng giành vé thăng hạng V-League mùa giải 2021. Thành công của Bình Định có sự đóng góp lớn của HLV Nguyễn Đức Thắng, khi ông đã giúp đội bóng đất võ vượt qua rất nhiều khó khăn và thử thách để vươn đến vinh quang.

Niềm vui của các cầu thủ Bình Định sau khi ghi bàn thắng mở tỉ số
HLV Nguyễn Đức Thắng được các cầu thủ tung hô
Chiếc cúp dành cho đội bóng đất võ là hoàn toàn xứng đáng với những gì họ đã làm được ở mùa giải năm nay

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang