Nguyễn Quốc Bảo xuất sắc mặc áo chấm đỏ

Thứ Năm, 29/10/2020 19:04

|

(CAO) Tay đua Nguyễn Quốc Bảo của đội Dược Domesco Đồng Tháp đã xuất sắc giành chiến thắng chặng 6 cuộc đua xe đạp VTV cup Tôn Hoa Sen, đồng thời chính thức mặc áo chấm đỏ vua leo núi. 

Căn cứ vào tình hình mưa bão thực tế của từng địa phương mà đoàn đua đi qua, BTC đã quyết định điều chỉnh lộ trình thi đấu chặng 6 vào chiều nay, theo đó chặng đua này sẽ xuất phát tại TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế và kết thúc trên đỉnh đèo Hải Vân với cự ly thi đấu là 77km.

Kết thúc chặng, trải qua qua 3 ngọn đèo Phước Tượng, Phú Gia và Hải Vân, đây được coi là chặng đua quyết định tới việc xác định danh hiệu áo chấm đỏ vua leo đèo. Ngay tại đèo Hải Vân với sương mù dày đặc, tầm nhìn bị hạn chế với độ khó cao nhất và người cán đích đầu tiên lại là một tay đua “mới tinh” Nguyễn Quốc Bảo của Dược Domesco Đồng Tháptrước sự ngỡ ngàng của giới chuyên môn và người hâm mộ ngay tại đích đến, khi anh xuất sắc vượt qua tay đua ngoại binh Loic Desriac của Bike Life Đồng Nai và Javier Sarda Perez của TP.HCM Vinama với thành tích 2h14’43”. Theo đó, Nguyễn Quốc Bảo là chủ nhân của áo chấm đỏ.

Niềm vui của tay đua Nguyễn Quốc Bảo (Domesco Đồng Tháp) sau khi về nhất

Với việc về đích thứ 2, tay đua Loic Dẻiac của Bike life Đồng Nai đã tạo ra khoảng cách gần 20 giây so với tay đua ngoại binh Javier Sarda Perez của TP.HCM Vinama trên bảng tổng sắp cá nhân sau 6 chặng vẫn tiếp tục giữ vững chiếc áo vàng danh giá.

Tay đua Loic Desriac (Bike Life Đồng Nai) xuất sắc khi bảo vệ thành công áo vàng

Theo Ban tổ chức, chặng 6 chiều nay không được tính điểm Áo xanh nên danh hiệu này vẫn thuộc về tay đua Lê Nguyệt Minh của đội TP.HCM Vinama, còn áo trắng sau 6 chặng đã có sự hoán đổi giữa các tay đua Đồng Tháp khi thuộc về tay đua Lê Hải Đăng. Với danh hiệu đồng đội sau chặng 6, Đội TP.HCM Vinama tiếp tục dẫn đầu, hạng nhì là đội đua Bike Life Đồng Nai và vị trí hạng ba đã thuộc về ekip Dược Domesco Đồng Tháp.

Ngày mai (30-10), đoàn đua sẽ di chuyển đến huyện Đức Phổ (tỉnh Quảng Ngãi) và bắt đầu đua tranh về TP.Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) đường dài dự kiến 150 km.

Một cung đường tuyệt đẹp trên đường đua
Người dân bên đường chào đón đoàn đua
Các tay đua cạnh tranh với nhau vô cùng khốc liệt
Sự cạnh tranh sẽ là thứ mà khán giả trông chờ nhất ở chặng này

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang