An ninh SEA Games được siết chặt ở mức tối đa

Thứ Năm, 28/11/2019 09:31

|

(CAO) Sau những ý kiến về sự thiếu bảo đảm an toàn cho các đoàn thể thao thi đấu tại SEA Games 30, lần đầu tiên chính quyền Philippines đã lên tiếng. Điều này cũng góp phần thắt chặt lại an ninh vốn còn lỏng lẻo trong những ngày qua.

SEA Games 30, sự kiện thể thao lớn có quy mô tầm cỡ trong khu vực. An ninh luôn được xem là mối lo hàng đầu của nước chủ nhà. Sở dĩ nói vậy, vì trong lịch sử các kỳ đại hội trước đây, việc có chuyện xảy ra với các VĐV cũng như khán giả đến sân, được xem là điều vô cùng lo lắng với nước chủ nhà.

Sau lần tổ chức gần nhất vào năm 2005, Philippines dường như vẫn chưa có gì thay đổi. Và 14 năm sau, mọi thứ dường như vẫn được giữ nguyên. Phải cho đến khi Tổng thống Philippines - ông Rodrigo Duterte lên tiếng thì mọi chuyện mới bắt đầu được giải quyết tương đối ổn thỏa.

Ví dụ dễ thấy nhất chính là an ninh tại sân Binan được siết chặt ở mức tối đa. Ban tổ chức sân đã thiết lập 3 cổng kiểm tra an ninh. Cổng đầu tiên cách sân khoảng 500m, được bảo vệ bởi lực lượng cảnh sát Philippines. Các nhân viên an ninh ở đây kiểm tra kỹ càng các xe và thiết bị rà bom mìn và yêu cầu người lái xe để lại chứng minh nhân dân ở cửa kiểm soát.

Ở cổng thứ hai cách cổng thứ nhất khoảng 150m, nhân viên an ninh tiếp tục kiểm tra các xe, riêng với phóng viên phải xuất trình thẻ tác nghiệp tại SEA Games đồng thời cho các chú khuyển ngửi kiểm tra. Trong khi đó, đối với các CĐV, sau khi hỏi một số câu, nhân viên an ninh sẽ để người hâm mộ vào sân, đỗ xe ở khu vực cho phép để tập trung phía ngoài. Các CĐV có thể mua vé ở quầy tại sân.

Tại cửa kiểm soát thứ ba, đội ngũ an ninh Philippines kiểm tra, sàng lọc kỹ đồ đạc CĐV mang vào sân. Một số vật dụng như chai nước, đồ ăn được phép mang vào sân, nhưng không được ném xuống sân gây ảnh hưởng đến cầu thủ. Vòng an ninh này được siết chặt để CĐV không mang vũ khí vào sân. Sau khi qua cửa kiểm soát, CĐV sẽ xuất trình vé vào sân.

Như vậy, có thể thấy mọi thứ dần đi vào nề nếp sau khi chính phủ vào cuộc thì mọi thứ đã dần đi vào ổn thỏa. Như thế SEA Games mới là ngày hội mà nước nào cũng muốn tranh tài. Bằng không, mọi thứ sẽ đổ vỡ và gây ra những sự cố đáng tiếc.

Một số hình ảnh về công tác an ninh:

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang