Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng:

“Áp lực cũng là động lực để U22 thi đấu tốt tại SEA Games 30”

Thứ Bảy, 23/11/2019 20:47

|

(CAO) Chiều nay (23/11), ĐT U22 Việt Nam có buổi tập đầu tiên trên sân Rizal Memorial- một trong 2 sân thi đấu tại SEA Games 30. Sau buổi tập, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã được HLV Park Hang-seo chỉ định trả lời báo chí.

Tại SEA Games lần này, U22 Việt Nam nằm cùng bảng đấu với Brunei, Thái Lan, Indonesia, Lào và Singapore.

Trong số các đội bóng này thì Thái Lan vẫn được đánh giá là đối thủ đáng gờm nhất đối với U22 Việt Nam. HLV Park Hang-seo cũng không ít lần cho rằng các học trò cần phải vượt qua tâm lý e ngại mỗi khi chạm trán Thái Lan, nếu muốn có được kết quả tốt trước đối thủ này.

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng hoàn toàn tán đồng với quan điểm của thầy Park. “Điều đó hoàn toàn đúng vì Thái Lan cũng chỉ là một đội bóng như các đối thủ khác. Muốn giành huy chương vàng SEA Games 30, chúng ta phải vượt qua tất cả đối thủ. U22 Việt Nam không sợ Thái Lan, nhưng luôn tôn trọng họ như tất các đối thủ khác", Đỗ Hùng Dũng nói.

Đỗ Hùng Dũng là 1 trong 2 cầu thủ trên 22 tuổi được HLV Park Hang-seo lựa chọn thi đấu tại SEA Games 30. Tuy nhiên, khác với Nguyễn Trọng Hoàng từng 2 lần tham dự SEA Games, đây là lần đầu tiên Đỗ Hùng Dũng được trải nghiệm tại đấu trường này.

Đỗ Hùng Dũng chia sẻ: “Tôi rất bất ngờ khi được thầy Park lựa chọn tham dự SEA Games. Thầy Park cũng động viên tôi và anh Trọng Hoàng. Cả hai đều có gia đình rồi nên khi tham gia với các em trẻ hơn phải cố gắng hòa nhập và cố gắng có kỳ SEA Games thật tốt".

Hùng Dũng trả lời phỏng vấn sau buổi tập chiều nay

Đỗ Hùng Dũng cho biết anh không gặp khó khăn để hòa nhập với U22 Việt Nam bởi hệ thống chiến thuật HLV Park Hang-seo xây dựng là sự xuyên suốt từ ĐTQG cho đến U22 nên điều quan trọng là khi vào sân phải thể hiện tốt vai trò của mình.

Đối với vấn đề sân cỏ nhân tạo, Hùng Dũng cho rằng đây là khó khăn chung của tất cả các đội chứ không phải là khó khăn riêng của U22 Việt Nam. Toàn đội đã có sự chuẩn bị rất chủ động để làm quen với điều kiện thi đấu trên mặt sân này.

Cũng theo chia sẻ của Đỗ Hùng Dũng, nhờ có bộ phận hậu cần làm việc rất tích cực nên điều kiện ăn ở tại Manila đều ổn. Anh và các đồng đội không có gì phải lo lắng cả. “Chúng tôi đã sẵn sàng cả về tinh thần và thể lực để chinh chiến ở SEA Games 30", Hùng Dũng nhấn mạnh.

Chiều mai (24/11), U22 Việt Nam sẽ có buổi tập làm quen sân Binan Football, chuẩn bị cho trận đấu ra quân gặp U22 Brunei tại bảng B, diễn ra vào 15h00 (giờ VN) ngày 25/11 tới.

Hình ảnh U22 Việt Nam tập buổi đầu tiên trên đất Philippines
 

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang