Bão có thể phá hỏng SEA Games 30?

Thứ Tư, 27/11/2019 20:36

|

(CAO) Trong kỳ SEA Games này, nước chủ nhà đang đối mặt với cơn bão mạnh áp sát từ ngoai khơi phía Đông. Đây được là xem là điều chẳng lành trong bối cảnh ngày khai mạc đã rất cận kề.

Trước đây, SEA Games luôn được nước chủ nhà ưu tiên chọn lựa thời điểm tổ chức giải, vì mỗi nước sẽ có một thời điểm thời tiết đẹp nhất trong năm, là dịp để quảng bá hình ảnh. Tuy vậy, điều trớ trêu thay là năm nay Philippines "bất ngờ" phải gồng mình chống bão đúng dịp Sea Games.

Theo thông tin từ Đài khí tượng Thủy văn nước chủ nhà, đây là cơn bão thứ 20 đổ vào nước này trong năm nay. Theo ước tính, cơn bão mạnh có thể để lại thiệt hại nhiều về con người lẫn cơ sở vật chất. Thậm chí, nó còn tác động trực tiếp đến những công trình quan trọng, đặc biệt là SEA Games 30 khi mà mọi thứ vẫn còn đang dang dở.

Theo dự báo thì sức gió ở vùng tâm bão - nơi mà nó có thể đi ngang qua trúng hàng loạt địa điểm tổ chức Sea Games, vận tốc cơn bão có thể lên đến 120 km/h.

 
Hình ảnh khủng khiếp của cơn bão. Ảnh: chụp màn hình

Cho đến lúc này, dù chúng tôi đã tìm nhiều cách để liên hệ với BTC Sea Games về sự việc này, nhưng chưa có phản hồi. Vậy nên, các đoàn thể thao, trong đó đặc biệt là Việt Nam cần hết sức lưu tâm về vấn đề này trong những ngày tới. Khả năng lớn là sẽ có một số môn thi đấu phải hoãn để chờ phương án tiếp theo. 

Đặc biệt nhất chính là các trận đấu của ĐT U22 Việt NamĐT nữ Việt Nam đều có thể bị ảnh hưởng. Trong đó, màn đọ sức giữa U22 Việt Nam và U22 Thái Lan rơi đúng vào ngày 5/12 - ngày mà bão dự kiến đổ bộ vào. Hy vọng trong thời gian tới, chính phủ Philippines sẽ sớm có biện pháp ứng phó để đại hội thể thao có thể diễn ra đúng kế hoạch. 

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang