Tay đua Lê Nguyệt Minh TP.HCM nhất chặng 2, chiếm áo xanh tổng sắp

Thứ Hai, 04/12/2017 17:51

|

(CAO) Chặng 2 giải xe đạp Truyền hình Bình Dương - Cúp Ống nhựa Hoa Sen 2017 từ Thành phố Phan Rang (Ninh Thuận) đi thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) dài 132 km tiếp tục diễn ra sáng nay.

Cuộc đua đã chứng kiến sự vượt trội của các tay đua đội Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM khi đưa Lê Nguyệt Minh về nhất chặng, đồng thời chiếm giữ áo xanh vua nước rút.

Chặng đua này có thể nói rất khó nhọc cho VĐV bởi gió lớn và mưa gần như suốt chặng. Đã vậy, nhiều đoạn mặt đường xấu, ổ gà khiến hành trình chinh phục của các cua-rơ càng trở nên gian khổ. Dù vậy, diễn biến thi đấu vẫn hấp dẫn với nhiều cuộc tấn công tách tốp bứt phá.

Các tay đua tung nước rút về đích

Nổi bật nhất có lẽ là nỗ lực một mình vượt lên dẫn đầu đoàn đua suốt một đoạn dài của cua-rơ Nguyễn Đắc Thời (tuyển trẻ Việt Nam). Tuy nhiên, khi còn cách mức đến khoảng 20 km, Đắc Thời đã bị đoàn đông phía sau bắt kịp. Đội Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM đã dốc toàn lực giúp Lê Nguyệt Minh về đích tranh nước rút.

Hai tay đua đàn anh Lê Văn Duẩn và Mai Nguyễn Hưng đã hỗ trợ rất lớn cho Lê Nguyệt Minh tung nước rút vượt qua các đối thủ cán mức trước tiên với thành tích 3 giờ 29 phút 40 giây. Chiến thắng này đồng thời giúp Lê Nguyệt Minh vươn lên đoạt luôn áo xanh tổng sắp với 28 điểm. Lê Văn Duẩn và Mai Nguyễn Hưng cũng xuất sắc lần lượt về đích ở vị trí thứ hai và ba của chặng.

Áo vàng tổng sắp sau hai chặng tiếp tục thuộc về Phạm Quốc Cường (đội Dược Domesco Đồng Tháp) với thành tích 6 giờ 50 phút 40 giây. Áo xanh Lê Nguyệt Minh hơn 5 giây xếp ngay phía sau, đứng thứ ba là Nguyễn Minh Luận (tuyển Quốc gia Việt Nam), hơn 14 giây so với áo vàng.

Trời mưa, đường trơn và xấu khiến các VĐV gặp nhiều khó khăn ở chặng này

Thành tích này cũng giúp Minh Luận tạm chiếm áo trắng dành cho tay đua trẻ có thành tích tốt nhất. Trong khi đó, đội tuyển trẻ Việt Nam vẫn tạm dẫn đầu bảng tổng sắp đồng đội với tổng thành tích 20 giờ 33 phút 34 giây. Ngày 5-12, các tay đua sẽ tranh tài chặng thứ ba từ thị xã Ninh Hòa đến thị trấn Krông Pắc (Đắk Lắk) có lộ trình dự kiến 124 km với nhiều đoạn đèo cao.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang