Chặng 12 Giải xe đạp Quốc tế VTV Cúp Tôn Hoa Sen 2017:

Đội Anh Văn Hội Việt Mỹ TP.HCM vươn lên nhất đồng đội

Thứ Sáu, 15/09/2017 17:19

|

(CAO) Sáng 15-9, Đoàn đua tiếp tục bước vào thi đấu chặng 12, chặng đua quyết định từ Nha Trang đi Đà Lạt dài 126 km.

Với việc các tay đua phải chinh phục hai đèo Khánh Lê và Giang Ly để tranh chấp danh hiệu áo chấm đỏ và thứ hạng trong bảng tổng sắp đã thay đổi khi tay đua áo vàng Loic Desriac (Bike Life VDC) đã bị sự cố về xe nên đã mất áo vàng về tay của Jiung Jang (Korail Ais Cycling) và đội Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM đã vươn lên dẫn đầu giải đồng đội sau chặng đua này.

Đoàn đua tranh tài trên đoạn đường đèo

Tay đua Trương Nguyễn Thanh Nhân (Anh văn Hội Việt Mỹ - TP.HCM) đã rút thắng trước tốp đông tại giải thưởng dọc đường khi đoàn đua đi được hơn 40 km để giành 5 điểm thưởng, và các tay đua đã cùng nhau bước vào chinh phục đèo Khánh Lê có 31 km đường đèo. Cuộc tranh chấp danh hiệu vua leo núi diễn ra giữa tay đua đang dẫn đầu ở giải áo chấm đỏ là Junrey Nevarra (CCN Cycling Team) và các tay đua xếp sau khi chỉ có cách biệt hơn 9 điểm.

Với sức bền dẻo dai, Junrey Nevarra đã thoát đi trước một mình và cán đỉnh đèo trước tiên để giành thêm 30 điểm và đã chính thức giành danh hiệu này khi đạt 63 điểm. Trong khi đó tay đua Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp) về hạng nhì chỉ có 25 điểm, và cùng với hạng nhất ở đèo Giang Ly (thêm 5 điểm) và xếp hạng nhì trong bảng tổng sắp giải áo chấm đỏ với 56 điểm, xếp hạng ba là Loic Desriac (với 44 điểm).

Javier Sarda Perez về nhất chặng

Do tay đua áo vàng Loic Desriac bị sự cố hư xe nên 6 tay đua Nguyễn Tấn Hoài, Javier Sarda Perez (Bike Life VDC), Jiung Jang, Nguyễn Trường Tài (AV Hội Việt Mỹ - TP.HCM), Lê Ngọc Sơn (Hạt Ngọc Trời) và Trần Thanh Điền (AV Hội Việt Mỹ - TP.HCM) đã thoát đi để về đích đến. Với hai tay đua trong tốp đầu nên Nguyễn Trường Tài và Trần Thanh Điền cùng nhau kéo để tạo cách biệt so với tốp sau để nhằm tranh thứ hạng đồng đội.

Khi còn cách đích đến hơn 15 km, tay đua Javier Sarda Perez đã thoát đi một mình và nỗ lực của tay đua này đã thành công khi về đích đến trước tiên với thành tích 3 giờ 45 phút 4 giây, hạng nhì tay đua Nguyễn Trường Tài và hạng ba Jiung Jang.

Niềm vui của các tay đua thắng giải

Do tay đua dẫn đầu Loic Desriac về đích sau hơn 6 phút nên thứ hạng trong bảng tổng sắp đã thay đổi, tay đua Jiung Jang đã mặc áo vàng sau 12 chặng với tổng thời gian 33 giờ 19 phút 50 giây, hạng nhì Javier Sarda Perez, hạng ba Nguyễn Trường Tài. Tay đua Lê Văn Duẩn (AV Hội Việt Mỹ - TP.HCM) dẫn đầu ở giải áo xanh và Ngô Văn Phương đã vươn lên mặc áo trắng giành cho tay đua trẻ xuất sắc.

Đội Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM vươn lên dẫn đầu giải đồng đội sau 100 giờ 5 phút 38 giây, hạng nhì Dược Domesco Đồng Tháp và hạng ba Bike Life VDC. Sáng 16-9, các tay đua thi đấu tiếp chặng 13 từ TP.Đà Lạt đi TP.Bảo Lộc dài 113 km.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang