Khởi động giải Marathon chuẩn quốc tế tại TP.HCM

Thứ Năm, 28/09/2017 10:09  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank 2017, là giải thi đấu đầu tiên trong kế hoạch tổ chức các sự kiện du lịch - thể thao thường niên của Thành phố. Góp phần xây dựng hình ảnh Thành phố du lịch gắn với y tế, sức khỏe và cộng đồng.

Sáng ngày 27-9, cuộc thi Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank 2017 đã diễn ra buổi họp báo. Đây là hoạt động thể thao đầu tiên nhằm kích cầu khách du lịch đến thành phố.

Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank do Sở Du lịch TP.HCM và Sở Văn hoá và Thể Thao, Liên đoàn Điền kinh Thành phố phối hợp cùng Công ty Sự kiện Sunrise Việt Nam tổ chức.

Hoạt động nhằm cổ vũ tinh thần tập luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người dân; xây dựng lối sống, môi trường văn hóa lành mạnh, nâng cao hình ảnh TP.HCM điểm đến 'hấp dẫn - thân thiện - an toàn'. Góp phần tạo sân chơi giao lưu văn hóa thể thao cho du khách trong nước và quốc tế khi đến TP.HCM.

Cuộc thi sẽ có nhiều cự ly dành cho các vận động viên chuyên nghiệp, vận động viên không chuyên - bán chuyên, khách du lịch trong và ngoài nước,... Lộ trình cuộc thi sẽ đi dọc các tuyến đường, công trình kiến trúc gắn với quá trình hình thành, phát triển của thành phố.

Giám đốc Sở Du Lịch TP.HCM - Bùi Tá Hoàng Vũ chia sẻ, với tiêu chí tổ chức mỗi tháng một sự kiện du lịch phục vụ du khách, Giải Marathon quốc tế TP.HCM Techcombank 2017 là sự kiện du lịch thể thao nhằm mang đến những tác động lớn về du lịch thành phố và cả những hoạt động khác thông qua du lịch.

'Với những nội dung cụ thể, chúng tôi tin Giải Marathon quốc tế TP.HCM Techcombank sẽ phát triển lớn mạnh và thành công ngang tầm những giải marathon của các Thành phố khác trên thế giới. Chúng tôi chào đón nhiều vận động viên trong nước và quốc tế đến đăng kí tham dự và cùng nhau trải nghiệm về thành phố.', Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM nói.

Cũng theo người đứng đầu ngành Du lịch Thành phố, cuộc thi Marathon là dịp để người tham gia thách thức giới hạn của bản thân. Các giá trị văn hoá, du lịch, tinh thần cộng đồng sẽ thể hiện rõ thông qua các nội dung giải đấu. Không dừng lại đó, đây còn là cú hích cho ngành du lịch thành phố.

"Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank 2017, đóng góp vai trò quan trọng trong phát triển cộng đồng chạy bộ và thể thao tại TP.HCM. Những sự kiện lớn với sự tham gia đông đảo người dân góp phần quảng bá, lối sống năng động, những địa danh lịch sử ý nghĩa. Đây là hoạt động thể thao bổ ích có tính kết nối cộng đồng cao", Phó Giám đốc Sở VHTT - Mai Bá Hùng, nhận định.

Phó Giám đốc - Tổng Thư ký Liên đoàn Điền kinh Thành phố - Nguyễn Trung Hinh đánh giá, 'Chúng tôi vui mừng chào đón thêm giải chạy bộ được tổ chức theo tiêu chuẩn quốc tế, thu hút vận động viên chuyên nghiệp cũng như nghiệp dư trong nước và quốc tế. Giải chạy được tổ chức kịp thời khi người Việt rất quan tâm đến sức khoẻ và thể thao".

Cũng trong buổi họp báo, Tổng Giám Đốc ngân hàng Techcombank - Nguyễn Lê Quốc Anh đã phát biểu, Giải marathon quốc tế chuyên nghiệp tại TP.HCM như một cam kết mạnh mẽ, tạo nên hiệu ứng kích hoạt và truyền lửa về khả năng thay đổi cuộc sống của thể thao, kiến tạo biểu tượng giải chạy mang dấu ấn riêng của thành phố. Thúc đẩy các giá trị sống tích cực hơn cho cộng đồng, đặc biệt với giới trẻ.

Đến ngày 27-9, Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank 2017 đã có khoảng 3.000 người đăng ký tham gia, trong đó 40% là người nước ngoài. Theo Ban tổ chức, hoạt động thể thao du lịch này dự kiến sẽ thu hút 6.000 người tham gia.

Song song với Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank 2017, ban tổ chức còn thực hiện nhiều hoạt động hưởng ứng như: Giải Marathon trẻ em – 'Kids Run' cho trẻ em từ 6 - 14 tuổi, tổ chức từ 16 giờ đến 19 giờ thứ Bảy ngày 25-11-2017, tại Khu đô thị Empire City (Q.2); Triển lãm hình ảnh, sự kiện Du lịch - Văn hoá - Thể thao TP.HCM từ ngày 23-11 đến ngày 25-11-2017, tại Khu đô thị Empire City (Q.2).

Cự ly dài nhất là 42, 195 km, xuất phát từ đường Lê Duẩn (Thảo Cầm Viên) - Công xã Paris – Đồng Khởi – Tôn Đức Thắng – Nguyễn Huệ - Tôn Đức Thắng – Bến Chương Dương – Võ Văn Kiệt – Cầu Rạch Cây – Võ Văn Kiệt – Cầu Calmette – Tôn Đức Thắng - Nguyễn Hữu Cảnh – Cầu Thủ Thiêm – Trần Văn Khê – Khu đô thị Sala - kết thúc tại Empire City (Q.2).

Cự ly tiếp theo là 21 km, xuất phát từ đường Lê Duẩn (Thảo Cầm Viên) – Công xã Paris – Đồng Khởi – Tôn Đức Thắng – Nguyễn Huệ - Tôn Đức Thắng - Nguyễn Hữu Cảnh – Cầu Thủ Thiêm – Trần Văn Khê – Khu đô thị Sala - kết thúc tại Empire City (Q.2).

Cự ly cuối là 10 km, xuất phát từ đường Lê Duẩn (Thảo Cầm Viên) – Công xả Paris – Đồng Khởi – Tôn Đức Thắng – Nguyễn Hữu Cảnh – Cầu Thủ Thiêm – Trần Văn Khê – Empire City (Q.2).

Các cự ly của chặng đua sẽ diễn ra vào ngày Chủ nhật (26-11-2017), thời gian xuất phát từ 4 giờ 30 đến 5 giờ.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang