Thần tượng mới của các tay golf nữ thế giới

Thứ Năm, 19/10/2017 21:33

|

Cái tên Sung Hyun Park đang trở thành hiện tượng trong làng golf thế giới khi chỉ vừa mới hôm qua, cô đã nhận được danh hiệu cao quý.

Ngày 18-10, LPGA Tour tuyên bố tay golf Sung Hyun Park  đến từ Hàn Quốc đã đoạt được danh hiệu 2017 Louise Suggs Rolex Rookie of the Year, danh hiệu cao quý dành cho tay golf tân binh xuất sắc nhất. Hồi đâu năm, cô đã chiến thắng giải Major 2017 U.S. Women’s Open Championship ngay năm đầu được đánh LPGA với số điểm 798 cách biệt so với Angel Yin, một khoảng cách kỷ lục lớn thứ 3 và vượt qua thành tích của In Gee Chun năm ngoái (778 điểm), chỉ thua Karrie Webb 1996 (1030 điểm) và Mayumi Hirase 1999 (929 điểm).

Park chia sẻ: “Tôi rất tự hào khi nhận được giải thưởng này, nó là một trong những mục tiêu từ đầu mùa trong năm đầu tiên đánh giải LPGA. Điều này thật đặc biệt bởi vì bạn chỉ có thể nhận được nó duy nhất một lần trong đời. Với cơ hội này, tôi luôn muốn vươn lên thành một tay golf giỏi hơn”. Trong tháng 7, Park đã vùng lên khi bị dẫn 3 gậy sau 3 round để giành chức vô địch tại U.S. Women’s Open, một giải Major quan trọng của năm. Ngay tháng sau, Park tiếp tục giành chiến thắng thứ nhì trong sự nghiệp ở giải Canadian Pacific Women’s Open với cách biệt 4 gậy. Cô cũng đạt thêm sáu lần top 10 trong năm 2017, 5 Major thì 4 lần dự đều đạt dưới 20 trong đó một lần vô địch US Open, một thành tích quá ấn tượng.

Cho đến hôm 15-10, Park dẫn đầu LPGA về tiền thưởng với con số ấn tượng hơn 2 triệu USD. Cô trở thành tay golf cán mốc này trong thời gian ngắn nhất lịch sử LPGA, chỉ hơn có 7 tháng. Càng ấn tượng hơn khi trước đó, cô cũng là tay golf cán mốc 1 triệu USD nhanh nhất đạt 1.

Không chỉ gặt hái thành tích về thu nhập, Park cũng đạt nhiều thành tích khác như: top 10 Scoring Average (thứ nhất), Race to the CME Globe (thứ nhì), Rolex Player of the Year (thứ ba), Birdies (thứ sáu), Driving Distance Average (thứ chín) and Greens in Regulation (thứ sáu). Cô hiện đứng thứ 2 thế giới.

Park sẽ nhận giải thưởng Louise Suggs Rolex Rookie of the Year tại lễ trao giải Rolex LPGA sẽ diễn ra ngày thứ năm 16-11 cùng với giải cuối cùng của năm CME Group Tour Championship.

Điều rất đặc biệt là Sung Hyun Park không có huấn luyện viên về kỹ thuật swing mà cô tự học và tự hoàn thiện. Park thi đấu với một phong cách lạnh lùng nhưng rất dễ thương, lưỡi trai mũ chụp sát mắt, ánh nhìn tập trung toàn bộ vào cú đánh. Cô có rất nhiều fan và nhiều biệt danh, trong đó nổi tiếng là Dak Gong - nghĩa là - "im lặng và tấn công".  Cái tên này thể hiện rất nhiều phong cách đánh tấn công của cô.

Giải thưởng Louise Suggs Rolex Rookie of the Year thiết lập từ 1962 với tên của Louise Suggs, người sáng lập LPGA và thành viên World Golf Hall of Fame. Đây là năm thứ 56 LPGA trao giải thưởng tân binh tốt nhất của năm. Đến nay đã có 20 người đoạt giải tân binh đã trở thành thành viên LPGA or World Golf Hall of Fame gồm: Joanne Carner (1970), Amy Alcott (1975), Nancy Lopez (1978), Beth Daniel (1979), Patty Sheehan (1981), Juli Inkster (1984), Annika Sorenstam (1994), Karrie Webb (1996), Se Ri Pak (1998), và Lorena Ochoa (2003).

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang