Khai mạc giải xe đạp quốc tế VTV Cúp Tôn Hoa Sen 2017 mừng Quốc khánh:

Tay đua Lê Nguyệt Minh chiếm áo vàng chặng đầu tiên

Thứ Bảy, 02/09/2017 17:14  | Ngọc Uyên

|

(CAO) Giải khai mạc sáng 2-9 tại Bờ hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) với sự tham dự của 7 đội mạnh trong nước: Hà Nội, Quân Khu 7, Dược Domesco Đồng Tháp, Anh văn Hội Việt Mỹ (TP.HCM), Hạt Ngọc Trời, Premium Cycling (Vĩnh Long), TP.Cần Thơ và 5 đội nước ngoài Bike Life VDC, Philippines, Hàn Quốc, Hà Lan và Singapore.

Các tay đua sẽ thi đấu xuyên Việt gồm 14 chặng với tổng lộ trình thi đấu hơn 1.600km dọc theo chiều dài đất nước. Đoàn đua sẽ kết thúc tại TP.HCM ngày 17-9 trước Dinh Thống Nhất. Đây là giải đấu có kỷ lục về số tiền thưởng cho một giải đấu xe đạp tại Việt Nam, tổng giá trị giải thưởng lên đến 1,2 tỷ đồng. Riêng áo vàng chung cuộc nhận được 120 triệu đồng. Ngoài ra, trên suốt hành trình đoàn đua đi qua, Ban tổ chức và nhà tài trợ sẽ phối hợp trao tặng hơn 46.000 phần quà cho học sinh nghèo hiếu học, với tổng giá trị hơn 6 tỷ đồng.

Sau lễ khai mạc, 84 tay đua bước vào thi đấu chặng đua đầu tiên chạy 30 vòng quanh bờ Hồ Hoàn Kiếm dài 51km. Với vòng 10 và vòng 20 được tính điểm thưởng ở giải áo xanh nên các tay đua đã đẩy tốc độ lên rất cao sau khi xuất phát. Các đội nước ngoài đều tổ chức các cuộc tấn công để nhằm tách tốp nên đưa tốc độ đoàn đua lên đến hơn 45 km/h.

Tay đua Lê Nguyệt Minh (Anh văn Hội Việt Mỹ-TP.HCM) đã giành 5 điểm thưởng khi rút thắng trước Nguyễn Văn Đức (TP.Cần Thơ) ở vòng tính điểm thứ 10. Còn tay đua trẻ Trần Nguyễn Duy Nhân (Quân Khu 7) đã rút thắng trước Rudy Roque (Philipppine Navy Standard Insurance) tại vòng 20 và đã vươn lên dẫn đầu ở giải áo trắng giành cho tay đua trẻ xuất sắc.

Ở hai vòng đua cuối, đội Korail Cycling Team tung sức ra kéo tốp để nhằm đi về đích tranh chấp thứ hạng chặng, nhưng với nỗ lực của đội Anh văn Hội Việt Mỹ-TP.HCM đã hợp lực lại kéo với tốc độ rất cao khi còn 100m cuối để đưa Lê Văn Duẩn và Lê Nguyệt Minh về tầm rút, và tay đua Lê Nguyệt Minh đã cán đích trước tiên, về nhất sau 1 giờ 07 giây 49 – tốc độ trung bình 45km/h, qua đó giành luôn danh hiệu áo vàng đầu tiên của giải. Xếp hạng nhì Lê Văn Duẩn và hạng ba Loic Desriac (Bike Life VDC).

Với chiến thắng thuyết phục của hai tay đua trên đã đưa đội Anh văn Hội Việt Mỹ-TP.HCM vươn lên dẫn đầu giải đồng đội, và tay đua Lê Nguyệt Minh cũng đang dẫn đầu giải áo xanh với 30 điểm, xếp sau là Lê Văn Duẩn (20 điểm) và Loic Desriac (16 điểm).

Trong buổi lễ khai mạc, Ban tổ chức giải đã trao tặng các phần quà cho các em học sinh hiếu học và 30 xe đạp cho các em học sinh vượt khó tại Hà Nội. Sáng 3-9 đoàn đua bước vào thi đấu chặng 2, đua đường trường từ Hà Nội đi Thanh Hóa dài 151km.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang