Giải golf gây quỹ "Tiếp sức đến trường" lần 9-2017:

Thu được hơn 10 tỷ đồng cho các tân sinh viên

Chủ Nhật, 27/08/2017 11:24  | Trần Vinh

|

(CAO) Giải do Công ty CP Phân bón Bình Điền, VTV9 - Đài truyền hình Việt Nam, báo Tuổi Trẻ và Công ty Golf Long Thành tổ chức vào ngày 26-8, tại sân golf Long Thành với sự tham dự của 135 tay golf là các nhà hảo tâm, nhà tài trợ, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Kết thúc buổi thi đấu, Ban tổ chức giải đã nhận được tổng số tiền là 10 tỷ 288 triệu đồng ủng hộ cho quỹ học bổng, dự kiến sẽ trao cho khoảng 1.400 tân sinh viên.

Năm 2008, ông Lê Quốc Phong - Tổng Giám đốc Công ty CP Phân bóng Bình Điền nảy ra ý tưởng tổ chức giải golf gây Quỹ học bổng "Tiếp sức đến trường", phối hợp cùng Báo Tuổi Trẻ và VTV9, với mục tiêu ban đầu là vận động các doanh nghiệp trong ngành phân bón tham gia thi đấu và góp tiền. Sau đêm trao giải và tổng kết, số tiền từ thiện quyên được là 2 tỷ 850 triệu đồng.

Thành công vượt quá sức tưởng tượng, ông Phong và các thành viên trong Ban tổ chức quyết duy trì giải thường niên, thu hút thêm nhiều doanh nghiệp, nhà tài trợ tham gia, năm sau luôn cao hơn năm trước. Sức lan tỏa của Giải golf gây quỹ học bổng "Tiếp sức đến trường" ngày càng mạnh mẽ. Trải qua 8 lần tổ chức và tính đến giải lần thứ 9-2017, số tiền tài trợ đã vượt qua con số gần 50 tỷ đồng. Điều đáng trân trọng là những nhà tổ chức luôn có được sự đồng hành và quan tâm của xã hội đối với những hoàn cảnh khó khăn.

Đến trước thời điểm diễn ra giải năm nay, Ban tổ chức đã nhận được số tiền đóng góp lên đến hơn 10 tỷ đồng từ các Mạnh thường quân trong và ngoài nước. Dự kiến, có khoảng 2.000 tân sinh viên khắp đất nước sẽ nhận được các suất học bổng từ 7-10 triệu đồng.

Giải luôn nhận được sự tham gia nhiệt tình của các mạnh thường quân trong và ngoài nước

"Một mình tôi chắc chắn sẽ không kham nổi một giải đấu quy mô lớn như thế này. Nhưng may mắn là tôi có được những người bạn tốt, luôn sát cánh, ủng hộ bất kể khi nào tôi cần, nên các hoạt động từ thiện của Công ty hay cá nhân tôi đứng ra vận động cũng đều nhận được sự hỗ trợ tích cực.

Tổng số tiền thu được thông qua giải đấu là sự thành công ngoài mong đợi, bởi lẽ trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp, bạn bè đang gặp khó khăn về kinh doanh, họ vẫn sẵn lòng ủng hộ vật chất lẫn tinh thần cho quỹ, vì luôn coi đây là sự kiện đầy tính nhân văn. Chúng tôi luôn đặt niềm tin vào các tân sinh viên và chờ đợi sự ủng hộ của các nhà hảo tâm sẽ giúp họ vượt qua khó khăn.", ông Lê Quốc Phong chia sẻ.

Nhìn lại chặng đường 14 năm đồng hành cùng chương trình tiếp sức đến trường, các doanh nhân trong CLB Nghĩa Tình Quảng Trị sẽ yên lòng hơn khi các tân sinh viên đã từng nhận học bổng đã tốt nghiệp thành kỹ sư, bác sĩ, thạc sỹ, tiến sỹ. Từ hiệu quả xã hội thiết thực của CLB Nghĩa Tình Quảng Trị đã dần dần hình thành các CLB Tiếp sức đến trường của Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Thừa Thiên - Huế, Bến Tre, Tiền Giang…

Giải đã huy động được nguồn tài trợ lớn cho những hoàn cảnh sinh viên khó khăn

Tấm lòng của những doanh nhân dành cho các sinh viên vẫn trĩu nặng qua từng năm học dù tình hình kinh doanh của doanh nghiệp đang lắm khó khăn. Có lẽ bởi chính các anh chị đã tìm thấy hình ảnh thời học trò gian khó của mình trong hình ảnh các bạn tân sinh viên hôm nay...

Các golfer vui vẻ chụp ảnh lưu niệm
Các nhà tài trợ trao đóng góp cho quỹ

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang