Thầy trò HLV Park Hang-seo tự tin viết tiếp trang sử mới

Thứ Ba, 28/08/2018 17:05

|

(CAO) Lịch sử bóng đá Việt tiếp tục điền tên thầy trò HLV Park Hang-seo, từ chiến tích ở đầu năm tại Trung Quốc và bây giờ là tại Indonesia.

Điều mà người hâm mộ quan tâm lúc này không phải là Olympic Việt Nam sẽ đi đến đâu mà là họ sẽ đá như thế nào với những đối thủ hàng đầu châu lục.

Đối đầu với Olympic Hàn Quốc, ông Park chỉ còn trong tay 18 cầu thủ sau khi Hùng Dũng về nước và Văn Hậu bị treo giò vì nhận đủ thẻ phạt. Sự vắng mặt của Hùng Dũng khiến cho khu trung tuyến của Việt Nam trở nên mỏng manh hơn so với các trận đấu vòng bảng.

Ở trận đấu với Olympic Syria, các cầu thủ áo đỏ đã không dưới ba lần chọn phương án sộc thẳng vào trung lộ để khai thác yếu điểm của Olympic Việt Nam, nhưng may mắn đã mỉm cười với thủ thành Bùi Tiến Dũng khi các pha dứt điểm cuối cùng của họ đều là thiếu chính xác.

Bảo toàn thể lực đang được HLV Park Hang-seo quan tâm

Thiếu vắng Văn Hậu sẽ không ảnh hưởng nhiều đến lối chơi chung, bởi phong độ của cầu thủ 18 tuổi này ở giải đấu năm nay chưa thật sự tốt. Cầu thủ mang áo số 5 hỗ trợ tấn công không tốt và cũng thường xuyên mắc lỗi phòng ngự ở những trận đấu đã qua. Xuân Mạnh – Văn Lợi đều là những cầu thủ có tố chất tốt và cũng là lựa chọn xứng tầm để trám vào vị trí nơi hành lang trái này.

Đối với Olympic Hàn Quốc, chặng đường bảo vệ ngôi vương của đội bóng xứ sở kim chi lại khá cam go mặc dù họ được đánh giá là ứng cử viên sáng giá nhất cho chiếc huy chương vàng tại môn bóng đá nam ở ASIAD 18.

Thất bại trước Olympic Malaysia ở vòng bảng đã chỉ ra nhiều điểm yếu của thầy trò HLV Kim Hak Bum, và mới đây cuộc chạy đua tỉ số với Olympic Uzbekistan lại càng làm rõ thêm sự thiếu tập trung của hàng phòng ngự Hàn Quốc.

Bên cạnh siêu sao Son Hyun-min, ông Kim vẫn còn trong tay các quân bài quan trọng và cực kỳ nguy hiểm như Hwang Ui-jo (người đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 8 bàn thắng) hay cầu thủ được ví là “Messi của Hàn Quốc”, Lee Seung-woo.

Cả hai đội bóng đều có những động lực ở trận đấu chiều nay (29-8), chính vì thế, tâm lý và thể lực chính là yếu tố then chốt để quyết định kết quả thắng hay bại của cặp đấu bán kết thứ nhất, môn bóng đá nam tại ASIAD 18.

Trận đấu còn lại của vòng bán kết là cuộc đối đầu giữa Olympic Nhật Bản và Olympic UAE sẽ diễn ra vào lúc 19h30 cùng ngày.

HLV Park Hang-seo rất tự tin với các cầu thủ của mình
HLV Park Hang-seo tự tin trước trận đấu với Hàn Quốc

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang