Olympic Việt Nam vào bán kết: Thêm một cột mốc lịch sử cho bóng đá nước nhà

Thứ Hai, 27/08/2018 22:04  | T.Nam

|

(CAO) Các cầu thủ Olympic Việt Nam đã có một trận đấu cực kỳ khoa học và xuất sắc trước Olympic Syria và giành chiến thắng 1-0 bằng bàn thắng của cầu thủ vào thay người Văn Toàn ở phút thứ 108, giành quyền vào bán kết.

Văn Toàn ăn mừng bàn thắng mở tỷ số cho Việt Nam

Những ai xem trận đấu, ngoài việc cảm phục tinh thần chiến đấu của các cầu thủ, còn phải thêm một lần nữa ngả mũ kính phục tài năng của HLV Park Hang Seo, khi ông đã cho các cầu thủ tiếp cận trận đấu một cách rất hợp lý và đưa ra những quyết định thay đổi nhân sự cực kỳ hiệu quả.

Bị đánh giá thấp hơn đối thủ, Việt Nam bước vào trận đấu với lối đá chắc chắn, tập trung phòng ngự chắc ở sân nhà và khu trung tuyến và rình rập chờ cơ hội phản công.

Với sự chắc chắn nơi hàng thủ, đặc biệt là thủ môn Bùi Tiến Dũng đã chặn hầu hết các pha phản công, áp sát khung thành của các cầu thủ Syria.

Những pha tranh chấp quyết liệt của cầu thủ 2 đội

Dù Syria liên tục tổ chức tấn công, bóng lăn nhiều hơn bên phần sân của Olympic Việt Nam nhưng chúng ta cũng tổ chức được nhiều cơ hội phản công nguy hiểm lên khung thành đội bạn.

Hiệp một kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi, Syria có nhiều cơ hội hơn nhưng không đánh bại được sự xuất sắc của Bùi Tiến Dũng.

Bước sang hiệp 2, thế trận giằng co tiếp tục diễn ra và chỉ có sự đột biến khi ông Park Hang Seo lần lượt tung Anh Đức, Văn Đức rồi Văn Toàn vào sân. Và chính những cầu thủ này đã tạo nên sự khác biệt mang về chiến thắng cùng tấm vé vào bán kết cho Việt Nam.

Phút 108, khi trận đấu đang ở hiệp phụ thứ 2, từ một pha phản công, Anh Đức tâng bóng qua đầu thủ môn dội trúng xà ngang bật ra, Văn Toàn nhanh như chớp có mặt đệm bóng vào lưới trong niềm vui sướng vỡ òa của CĐV trên sân cũng như theo dõi trận đấu qua màn hình.

Văn Toàn ăn mừng bàn thắng lịch sử

Những phút còn lại của trận đấu, mặc dù Syria đẩy mạnh phản công tìm bàn gỡ nhưng các cầu thủ của chúng ta chơi tập trung hóa giải các pha tấn công. Với chiến thắng tối thiểu trước đội bóng được đánh giá cao hơn, Việt Nam đã hiên ngang lần đầu tiên vào bán kết một kỳ Đại hội thể thao cấp châu lục, mở ra một dấu mốc lịch sử mới cho bóng đá nước nhà.

Ở trận bán kết diễn ra lúc 16 giờ ngày 29-8, Olympic Việt Nam sẽ gặp Hàn Quốc - đội bóng quê hương của HLV Park Hang Seo.

Tuyển Olympic Việt Nam ăn mừng và chào khán giả
CĐV trên sân mừng chiến thắng
Sự thất vọng của các cầu thủ Syria

Cổ động viện Hà Nội mừng chiến thắng:

Đốt pháo sáng ở sân Hàng Đẫy mừng chiến thắng

Cổ động viên TP.HCM phấn kích với chiến thắng lịch sử:

Cập nhật...

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang