Suarez, Messi lập công giúp Barca đánh bại Atletico Madrid

Thứ Năm, 02/02/2017 07:20  | Đức Thiện

|

(CAO) Trong trận bán kết lượt đi Cúp Nhà Vua diễn ra rạng sáng 2-2, Barcelona giành được chiến thắng 2-1 ngay trên sân của Atletico Madrid, qua đó có được lợi thế trước trận lượt về.

Diễn biến trận đấu

Ở đấu trường quốc nội, cả Atletico Madrid lẫn Barcelona đều không có quá nhiều cơ hội khi lần lượt kém đội đầu bảng Real Madrid đến 4 và 10 điểm, mà lại thi đấu nhiều hơn một trận. Vì vậy, Cúp Nhà Vua trở thành mục tiêu mà hai đội hướng đến khi mà Real đã bị loại.

Nếu so sánh về phong độ, rõ ràng Barcelona là đội ổn định hơn đối thủ. Vì vậy không khó hiểu khi họ nhanh chóng vượt lên dẫn trước ngay từ phút thứ 7. Từ pha cướp bóng thành công của Mascherano ở giữa sân, bóng đến chân của Luis Suarez. Tiền đạo người Uruguay thực hiện một pha solo khéo léo vượt qua hai hậu vệ của Atletico trước khi có cú sút chìm khó chịu hạ gục thủ thành Moya.

Messi và Suarez ghi bàn giúp Barcelona có được lợi thế ở Cúp Nhà Vua - Ảnh: AP

Có được bàn thắng, Barca tiếp tục kiểm soát trận đấu. Và họ không gặp phải nhiều khó khăn để có được bàn thắng thứ hai. Người lập công lần này là Lionel Messi. Từ một tình huống có bóng ngoài vòng cấm ở phút 33, Messi xử lý một nhịp trước khi tung ra một cú cứa lòng hiểm hóc khiến Moya một lần nữa phải bó tay.

Sang hiệp hai, Atletico Madrid bắt đầu thi đấu chặt chẽ hơn. Thế trận tấn công của họ cũng được cải thiện dần. Nhờ đó họ có được bàn rút ngắn tỉ số từ cú đánh đầu của Antoine Griezmann ở phút 59. Tuy nhiên, đội chủ sân Vicente Calderon không thể làm được nhiều hơn như vậy và đành chấp nhận thua cuộc với tỉ số 1-2.

Thắng lợi này giúp cho Barca nắm được lợi thế lớn trước khi hai đội bước vào trận lượt về diễn ra vào ngày 8-2.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang