Hàng thủ tệ hại khiến Manchester City mất điểm trước Tottenham

Chủ Nhật, 22/01/2017 11:06  | Đức Thiện

|

(CAO) Trong trận cầu tâm điểm vòng 22 giải NHA diễn ra rạng sáng 22-1, Manchester City một lần nữa bộc lộ điểm yếu nghiêm trọng nơi hàng phòng ngự khiến họ đánh rơi chiến thắng dù dẫn trước đến 2-0.

Diễn biến trận đấu

Quay về sân nhà sau trận thua thảm bại 0-4 trước Everton, Manchester City vẫn chưa rút ra được nhiều bài học cho mình. Điều duy nhất họ cải thiện được chính là khâu tấn công khi các cầu thủ tạo ra được nhiều cơ hội.

Hiệp một của trận đấu dù không có bàn thắng nhưng đội chủ nhà vẫn lấn lướt trước đối thủ. David Silva và Aguero là hai cầu thủ sở hữu các pha dứt điểm nguy hiểm nhất hiệp một, nhưng cả hai đều bị thủ thành Hugo Lloris bên phía Tottenham cản phá.

Dù nỗ lực chống đỡ nhưng Tottenham cũng chỉ trụ được đến đầu hiệp hai. Nếu như trong hiệp một, Lloris thi đấu xuất sắc thì trong hiệp hai anh tỏ ra xuống sức và mắc nhiều sai lầm. Phút thứ 49, Kevin De Bruyne có đường chuyền dài lên tuyến trên. Lloris lao ra rất nhanh nhưng lại phá hụt bóng, tạo điều kiện cho Leroy Sane đối mặt với khung thành trống và lập công.

Rooney chính thức trở thành chân sút vĩ đại nhất Manchester United
 
Sane tận dụng sai sót của Lloris để mở tỉ số - Ảnh: Reuters

5 phút sau, thủ thành người Pháp tiếp tục phạm phải sai lầm ngớ ngẩn. Raheem Sterling băng xuống bên cánh phải rồi căng ngang vào trong. Lloris băng ra đón được bóng nhưng lại bắt bóng không dính, Kevin De Bruyne lập tức băng vào nâng tỉ số lên 2-0 cho The Citizens.

Những tưởng trận đấu ngã ngủ sau hai bàn thắng dễ cho City, song như mọi lần mối lo ở hàng thủ đội bóng này tiếp tục được bộc lộ. Dù đã thay John Stones bằng Kolarov ở vị trí trung vệ song Pep vẫn không thể khắc phục những lỗ hổng mà các học trò tạo ra. Phút thứ 58, Dele Alli tận dụng tình huống bỏ vị trí khó hiểu của cặp đôi trung vệ áo xanh để lao vào đánh đầu ghi bàn từ đường chuyền của Kyle Walker.

Đến phút 78, đến lượt Heung Min Son lập công gỡ hòa cho Tottenham. Lần này là tình huống phối hợp mang đậm thương hiệu của Guardiola. Eriksen qua người bên cánh phải rồi căng vào cho Harry Kane. Chỉ cần một nhịp chạm bóng, Kane đập nhả đúng vị trí của Heung Min Son để tiền đạo người Hàn Quốc dứt điểm chìm vào góc xa, hạ gục Bravo.

Dù dẫn trước đến 2-0 nhưng các cầu thủ Man City vẫn không có được chiến thắng - Ảnh: Getty Image

Sau trận đấu này, Tottenham tiếp tục tạm giữ được vị trí thứ 2 với 46 điểm nhưng nhiều khả năng sẽ mất vào tay Arsenal khi đội bóng này thi đấu muộn hơn. Còn với Manchester City, nếu họ tiếp tục thi đấu thiếu hiệu quả thì thậm chí một suất dự Champions League cũng là điều khó khăn thi với thầy trò Guardiola.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang