Chelsea càng dở lại... càng hay

Thứ Ba, 24/01/2017 13:22

|

Xuất sắc, thuyết phục, ấn tượng? Có vẻ tất cả đều không hề có. Nhưng cuối cùng Chelsea vẫn thắng. Có rất nhiều cái “được” cho Chelsea sau trận thắng Hull 2-0 cuối tuần qua.

1. Như mọi người đã biết, đây là vòng đấu mà 4/5 đội còn lại thuộc Top 6 chỉ hòa hoặc thua. Vậy nên Chelsea mở rộng khoảng cách với đội nhì bảng. Hóa ra, 3 điểm trong một trận thắng thiếu thuyết phục có khi lại quan trọng hơn bất kỳ chiến thắng thuyết phục nào. Mặt khác, đây là trận thứ 12 trong 16 vòng đấu, Chelsea giữ nguyên mành lưới.

Conte ăn mừng cùng Cahill

Nói về Chelsea hiện nay thì tất nhiên là chỉ nói về họ từ lúc bắt đầu chơi 3-4-3, nghĩa là chỉ tính từ vòng 7 (đến nay là 16 vòng). Và cuối cùng, cũng phải lưu ý chi tiết Diego Costa ghi bàn, ngay khi trở lại sau một sự vắng mặt được cho là “có vấn đề”. Costa mở tỷ số vào cuối hiệp 1.

Có thể nói gì khi ngần ấy chi tiết quan trọng mà vẫn không thể kéo đội chiến thắng lên đến mức độ “thuyết phục”? Thứ nhất, đấy chính là đặc điểm của một đội mạnh thật sự. Thứ hai, người ta có thể không thấy cái hay của Chelsea, hoặc thấy nhưng không nghĩ rằng như thế là hay.

2. Xin nhắc lại: Chelsea mở được tỷ số vào cuối hiệp 1, trong một trận đấu mà họ thắng với cách biệt 2 bàn. Đội đang dẫn đầu Premier League cũng có những lúc ghi bàn sau phút 80, nhưng đấy chẳng bao giờ là bàn quyết định, làm thay đổi kết quả trận đấu, như các bàn thắng muộn của M.U hoặc Arsenal. Trong tất cả các trận thắng 1-0 của Chelsea ở Premier League mùa này, bàn thắng đều được ghi trong khoảng thời gian từ phút 40 đến 76.

Kết luận: sự thể hiện của Chelsea có thể không làm cho giới quan sát thật sự ưng ý (tức không xuất sắc, không ấn tượng), nhưng chưa bao giờ họ thắng một cách muộn mằn, thắng trong cảm giác hồi hộp. Đấy cũng phải chăng cũng là chỗ thuyết phục? Việc của Antonio Conte nói riêng hoặc Chelsea nói chung là làm sao lấy trọn 3 điểm mỗi khi ra sân, và cách chơi của Chelsea hướng tới chỗ chắc chắn trong mục tiêu ấy.

Việc của giới quan sát lại là phân tích những chỗ hay ho trong cách chơi của Chelsea, và chờ đợi những chi tiết ấy khi xem Chelsea thi đấu. Không nhất thiết phải có điểm chung giữa sự chờ đợi của giới quan sát và sự thể hiện trên sân của Chelsea. Và khi kết quả “khập khiễng”, ít nhiều sẽ có kết luận từ giới quan sát: Chelsea như thế là thiếu thuyết phục.

Cahill ghi bàn

3. Nói chi đến giới quan sát, các đối thủ trực tiếp của Chelsea đương nhiên càng phân tích kỹ những chỗ xuất sắc của The Blues. Và khi ra sân, nếu như Chelsea không thể hiện được những chỗ xuất sắc trong sự phân tích, chờ đợi của đối phương, thì đấy là thành công hay thất bại? Đây là một trong những chỗ mà bóng đá và cuộc sống rất tương đồng. Trong cuộc sống, nếu bạn hay nhưng lại để cho người ta thấy mình hay, thì có khi đấy lại là chỗ không hay. Hay mà để cho đối phương thấy rõ mình hay, thì rất có thể khả năng thất bại đã lớn hơn khả năng thành công từ trước khi giao tranh rồi!

Không phải ai cũng nghĩ rằng Costa sẽ lại ghi bàn trong hoàn cảnh đang “có điều tiếng”. Không phải ai cũng nghĩa rằng bàn thắng cho Costa sẽ do Victor Moses kiến tạo. Đây là lần đầu tiên Moses chuyền cho Costa ghi bàn. Và trong mùa này, Costa đã ghi bàn từ đường chuyền cuối cùng của 7 cầu thủ khác nhau - nhiều hơn bất cứ ai khác ở Premier League. Khâu ghi bàn của bạn sẽ dễ hay khó, khi người ta đoán được hoặc không đoán được người sẽ chuyền bóng cho bạn?

Có thể Conte lại đang bình tĩnh rung đùi khi thiên hạ không thấy đội bóng của ông thể hiện cái hay mà họ chờ đợi (và cho rằng như thế là thiếu thuyết phục)!

http://bongdaplus.vn/tin-tuc/anh/ngoai-hang-anh/chelsea-cang-do-lai-cang-hay-1774461701.html

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang