Nhận diện những điểm yếu của Myanmar

Thứ Ba, 20/11/2018 15:10

|

(CAO) HLV Antoine Hey, người mang làn gió mới cho ĐT Myanmar. Với lối đá tấn công tổng lực xen lẫn những pha phối hợp đẹp mắt đang khiến NHM nơi đây đang rất tin tưởng vào tài cầm quân của ông. ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận đấu tối nay với nhiệm vụ phải thắng để duy trì ngôi đầu bảng.

Với sự thủ lĩnh nơi hàng tiền vệ, Si Aung Thu được xem là con át chủ bài chiến lược gia người Đức. Chính cầu thủ 22 tuổi này được xem là hạt nhân rất quan trọng nơi. Có thể nói 7 bàn thắng của Myanmar ghi được vào lưới của ĐT Lào và ĐT Campuchia có công rất lớn của tiền vệ này.

Tuy rất mạnh ở biên nhưng hàng thủ của Myanmar vẫn bộc lộ những sơ hở. Hai bàn thua cho đến thời điểm này đều có lỗi của cầu thủ đá cánh trái. Cụ thể, Hai cầu thủ đá cánh trái của Myanmar là Soe Aee và Win Thein Than liên tục mắc lỗ hổng để rồi hai đối thủ gần nhất của họ đều có thể ghi được bàn. Nếu HLV Park Hang-seo tập trung nơi cánh trái thì việc có bàn thắng và giành chiến thắng là điều nằm trong tầm tay.

Công Phượng liệu có tiếp tục tỏa sáng trong trận gặp Myanmar tối nay?

Trở lại với ĐT Việt Nam, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã di chuyển đến Myanmar vào ngày 18-11 vừa qua. Việc được LĐBĐ Việt Nam (VFF) tạo điều kiện khi được ở khách sạn sang trọng bậc nhất với tiêu chuẩn 5 sao. Thêm vào đó, sân tập lại không phải phàn nàn thì chiến lược gia người Hàn Quốc này hoàn toàn này có thể hướng đến chiến thắng thứ 3 tại giải.

Gần như có một điều chắc chắn là chúng ta sẽ tiếp tục chơi sơ đồ 3-4-3, vốn đang vận hành trơn tru và hiệu quả. Nhưng câu hỏi được đặt ra là liệu thầy Park có tung ra sức mạnh tổng lực chưa? Vì theo quan sát, ĐT Việt Nam vẫn còn hai con bài rất quan trọng là tiền vệ đánh chặn Đỗ Hùng Dũng và tiền đạo Nguyễn Văn Quyết.

Nếu Hùng Dũng mạnh với việc tranh chấp tuyến giữa cực tốt thì Văn Quyết lại có kinh nghiệm lĩnh xướng hàng tấn công. Điều đó càng rõ ràng hơn khi được tung vào sân ở gần cuối hiệp hai, cầu thủ quê gốc Hà Tây (cũ) này đã khuấy động hàng phòng ngự làm Malaysia buộc phải dồn sâu để có thể lấy bóng từ cầu thủ này.

Tối nay, ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận đấu gặp ĐT Myanamar vào lúc 18h30. Một chiến thắng nữa sẽ giúp NHM thêm thăng hoa và là bước chạy đà quan trọng trước trận bán kết. Thêm 3 điểm là thêm niềm tin nơi CĐV quê nhà, thắp lửa cho ánh hào quang rực cháy.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang