Việt Nam thắng thuyết phục Malaysia 2-0

Thứ Sáu, 16/11/2018 21:18

|

(CAO)? Trên SVĐ quốc gia Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam đã có màn trình diễn xuất sắc và chiến thắng 2-0 đầy thuyết phục trước Malaysia ở lượt trận thứ 2 vòng bảng AFF cup 2018.

Hai bàn thắng của Việt Nam được ghi do công của Công Phượng trong hiệp 1 và Anh Đức ở hiệp 2.

Đáp ứng kỳ vọng của NHM cả nước, các cầu thủ Việt Nam đã đem đến một trận đấu mãn nhãn cho NHM với lối đá chắc chắn, tự tin, thanh thoát ở cả ba tuyến và vượt trội so với đối thủ.

Malaysia cũng không phải đối thủ dễ chịu, họ chơi ăn miếng trả miếng, không ngại phạm lỗi và cũng tạo ra một số cơ hội ngon ăn, tuy nhiên không thể vượt qua được hàng phòng ngự và đôi tay của thủ thành Văn Lâm.

Với chiến thắng cách biệt 2-0 trước Malaysia, ĐT Việt Nam chính thức chiếm ngôi đầu bảng A.

Khán giả cuồng nhiệt trên sân Mỹ Đình

Bước vào trận đấu, các cầu thủ ĐT Việt Nam sớm tràn lên ngay từ đầu. Tuy nhiên, Malaysia luôn là đối thủ rất khó chịu khi các cầu thủ áo vàng rất chịu khó theo sát ngay từ phần sân nhà. Điều này đã làm khó cho ĐT Việt Nam vốn chơi bóng ngắn.

Trong thời điểm đang bị Malaysia dồn ép thì phút 11, từ một tình huống xuống biên trái của Văn Đức chuyền bóng cho Đoàn Văn Hậu, bóng đến chân Anh Đức nhưng tiền đạo người Bình Dương sút không như ý vô tình tạo một đường chuyền vô cùng thuận lợi giúp Công Phượng mở tỉ số 1-0 bằng pha vẩy chân nhanh và kỹ thuật trong sự vỡ òa của các CĐV.

Tiếp đó, phút 14, Quang Hải có cơ hội tạo nên tuyệt phẩm từ chấm đá phạt nhưng cầu thủ người Hà Nội này đã không thành công.

Sau bàn thắng, các cầu thủ ĐT Việt Nam thi đấu lên chân thấy rõ. Các pha phối hợp nhuần nhuyễn được tập trước trận đấu được diễn ra với mức độ thường xuyên.

Công Phượng vui mừng với bàn mở tỷ số

Bên phần sân đối diện, các học trò của HLV Tan Cheng Hoe đã nỗ lực dâng cao dưới sự chỉ huy của cầu thủ kinh nghiệm là Talaha nhưng đều không qua hàng thủ. Điều đó cho thấy, HLV Park hang-seo đã có những bài tập rất hiệu quả.

Thêm vào đó là lợi thế sân nhà đã giúp các cầu thủ Việt Nam thi đấu vô cùng tự tin. Những phút cuối hiệp 1, ĐT Việt Nam có nhiều tình huống đột phá nhưng thiếu một chút tinh tế để nâng đôi cách biệt. Hiệp 1 kết thúc với lợi thế nghiêng về đoàn quân của thầy Park.

Sang hiệp 2, kịch bản gần giống như hiệp 1 khi các cầu thủ ĐT Việt Nam vẫn tấn công phủ đầu. Điều đó khiến ĐT Malaysia gặp khó khăn trên đường tìm bóng vào lưới thủ môn Đặng Văn Lâm. Nôn nóng tìm bàn gỡ hòa, HLV Tan Cheng Hoe tung chân sút trẻ Safawi vào sân và chính cầu thủ này suýt có bàn thắng gỡ hòa từ chấm đá phạt nếu không có sự xuất sắc của Văn Lâm.

Phút 59, Xuân Trường châm ngòi cho từ một đường phản công, chuyền bóng chính xác cho Phan Văn Đức và cầu thủ này chuyền như đặt để Anh Đức sút chéo góc hạ thủ môn Khairul Fahmi nâng tỉ số lên 2-0.

Tiền đạo lão tướng Anh Đức ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0
Đồng đội chúc mừng Anh Đức sau khi ghi bàn

Có thể nói, sơ đồ 3-4-3 của HLV người Hàn Quốc đã giúp ĐT Việt Nam vận hành rất hiệu quả khi phong tỏa hầu hết các mũi tấn công của Malaysia. Trận đấu càng về cuối, Malaysia càng tổ chức càng nhiều đợt tấn công nhưng hàng thủ của chúng ta vẫn rất chắc chắn. Bên cạnh đó, nếu có sự may mắn hơn trong những đợt phản công thì Việt Nam có thể đã nâng tỉ số lên 3-0.

Thắng thuyết Malaysia, Việt Nam tạm đứng đầu bảng A đầy thuyết phục sau hai trận thắng và nhiều khả năng tránh được Thái Lan ở bán kết. Ngày 20-11 tới đây, Việt Nam sẽ lên đường sang Myanmar để tiếp đội chủ nhà. Đây tiếp tục là một thử thách nữa của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Niềm vui của Công Phượng khi ghi bàn mở tỷ số. Đây là bàn thắng thứ 2 trong hai trận AFF cup 2018 của Công Phượng. Cả hai trận cầu thủ số 14 đều ghi bàn mở tỷ số ngay từ đầu hiệp 1
Đồng đội chia vui cùng Công Phượng sau bàn mở tỷ số
Tiền đạo Anh Đức - cầu thủ nâng tỷ số lên 2-0 ở hiệp 2. Đây cũng là bàn thắng thứ 2 của Anh Đức ở AFF cup năm nay. Và cả hai trận anh đều là cầu thủ nâng tỷ số lên 2 - 0 cho Việt Nam. Chỉ có một điểm khác là ở trận gặp Lào cầu thủ số 11 đã ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 ở cuối hiệp 1, còn ở trận đấu này là ở giữa hiệp 2.
Những pha tranh bóng quyết liệt của cầu thủ hai đội
Khu vực khán đài các CĐV Malaysia
HLV Park Hang Seo chỉ đạo các học trò trong trận đấu
HLV Malaysia chấp nhận số phận trận đấu
CĐV cuồng nhiệt trên khán đài

Cập nhật...

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang